ปรายระย้า ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังแห่งเมืองภูเก็ต

คออาหารใต้เป็นต้องถูกใจเพราะตอนนี้ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังแห่งเมืองภูเก็ตอย่าง “ระย้า” มาเปิดสาขาในกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้ชื่อ “ปรายระย้า” โดยมีคุณปราย – ปณิชาเจษฎาวัลย์ หลานสาวแท้ ๆ ของเจ้าของร้านระย้า (คุณป้ากุหลาบเจษฎาวัลย์) มาเป็นผู้บริหารดูแลทุกขั้นตอนการปรุงอย่างใกล้ชิด

ด้วยความที่วัตถุดิบส่วนใหญ่ส่งตรงมาจากภูเก็ตได้ตัวทีมแม่ครัวแห่งร้านระย้าสาขาแรกมาประจำการ รวมถึงมีคุณป้ากุหลาบมาคอยดูแลควบคุมคุณภาพอาหารอยู่ตลอดทำให้แน่ใจได้เลยว่า รสชาติและคุณภาพอาหาร รวมถึงบรรยากาศการตกแต่งร้านจะเหมือนคุณได้ไปรับประทานที่ร้านระย้าในจังหวัดภูเก็ตแน่นอน

ปรายระย้า

เมนูในร้านมีครบถ้วนเหมือนสาขาภูเก็ตเป๊ะ จานเด็ดของร้านแนะนำ แกงเนื้อปูใบช้าพลู – เส้นหมี่ รสชาติกลมกล่อม ผัดสะตอกะปิกุ้ง สะตอใต้แท้ ๆ นำมาผัดกับกะปิหอมและกุ้งแชบ๊วยเนื้อแน่นจากภูเก็ต แกงส้มปลากะพงกับโชน รสเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องแกง เนื้อปูผัดมะนาวสูตรดั้งเดิม กลิ่นหอมรสเปรี้ยวอมหวาน น้ำพริกกุ้งเสียบ +ผักสด รวมถึง ผัดผักเหมียงไข่ นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะในสาขากรุงเทพฯอย่าง ห่อหมกเนื้อปูภูเก็ต ที่นึ่งกันแบบสดใหม่เอาไว้ให้ลิ้มลองด้วย

icon ที่ตั้งร้านอาหาร : ปรายระย้า ซอยสุขุมวิท 8 (จากปากซอยเข้าไปประมาณ 300 เมตร) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
icon เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 น. – 22.30 น.
icon โทร. 0-2253-5556, 09-1878-9959

โดย :  นิตยสาร Health&Cuisine ฉบับที่ 184

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.