good life fair

พาเดินช็อป!! โซนอาหารญี่ปุ่น ในงาน Good Life Fair วันที่สอง!!

วันที่ 2 ของงาน Good Life Fair แล้วนะเออ วันนี้กิมจิก็มาเดินอีกวัน แฮะ!! ไม่ได้อู้งานนะแค่อยากจะมาเก็บภาพบรรยากาศกับสินค้าที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ กันเท่านั้นเอง แหมะยังจะแถอีก เอาล่ะวันนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายกิจกรรมมากไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในฝั่งของนิตยสารชีวจิต มีการพูดคุยเรื่องสุขภาพกัน หรือบู๊ธของนิตยสาร Secret เองก็ดี แต่แน่นอนว่านอกจากเรื่องสุขภาพแล้วกิมจิยังสนใจกิจกรรมที่บู๊ธ Health&Cuisine ด้วย อุ๊ยอย่าพึ่งตกใจว่าไหนคือโซนญี่ปุ่นเพราะมีภาพมาเป็นเชฟและขนมก่อน เพราะกิมจิแวะชมกิจกรรมนี้ก่อนเดินไปที่โซนญี่ปุ่นจ้า ของนิดนึง แฮะๆ จะได้รู้กันว่าเค้ามีโชว์ทำอาหารด้วยนะงิ ^^

good life fairเชฟเป็นเอก สาธิตการทำเมนูขนมเปี๊ยะดอกเบญจมาศ

good life fair

สนใจกันใหญ่เลย อยากกินด้วยและอุดหนุนไปสักสองสามกล่องด้วย

good life fair

เนื้อแป้งนุ่มมากตอนยังไม่ทอด ไปลองจับนิดๆ

good life fairตอนทอดกลีบดอกไม้เริ่มบานแล้วสวยมากเลยค่ะ

good life fair

เสร็จแล้วหน้าตาน่ากินจัง

วันนี้มีเชฟเป็นเอก เชฟมากฝีมือจากกองนิตยสาร Health&Cuisine มาสาธิตเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะในงาน Good Life Fair วันนี้เท่านั้น นั่นก็คือเมนู “ขนมเปี๊ยะดอกเบญจมาศ” ซึ่งจำหน่ายเพียงกล่องละ 120 บาทเท่านั้น แต่มีจำนวนจำกัดแค่ 20 กล่องเท่านั้นด้วยนะ ถ้าใครพลาดวันนี้ไม่เป็นไรพรุ่งนี้ยังมีเมนูพิเศษอีกหนึ่งที่น่าสนใจคือ ไส้กรอกปลาหมึกเก๊เก๋ ที่จะมาเรียกความสนใจอีกหนึ่งวัน งานนี้ห้ามพลาดนะเออ

good life fair

โซนอาหารญี่ปุ่น น่าเดินช็อปฟรุ้งฟริ้งมากค่ะ

หลังจากดูเชฟสาธิตทำเมนูไปแล้วเดินไปอีกนิดจะเจอโซนที่ดูคล้ายตลาดนัดที่ญี่ปุ่น แถมมีตัวการ์ตูนมาสคอตเดินให้ถ่ายรูปกันด้วย วันนี้เลยจะพาไปเดินดูโซนอาหารญี่ปุ่นนี้กัน ซึ่งมีสินค้าที่น่าสนใจ และทราบมาว่ามีสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและมีขายเฉพาะงานอีเว้นท์เท่านั้น! หูยถ้าติดใจล่ะทำไงเนี่ย ร้านในโซนนี้จะมีทั้งหมด 9 ร้านค้าด้วยกัน ถ้าใครมาเที่ยวจะสังเกตได้ง่ายเลยเพราะจะตกแต่งบู๊ธสไตล์ญี่ปุ่นชัดเจนมากพูดเลย แล้วแต่ล่ะบูธมีอะไรกันบ้างตามไปดูกันเลยจ้า

good life fair

ร้านแรกเลยมีของที่อยากกินเพียบไม่ว่าจะเป็นขนมและของคาวอย่างไข่ปลาแซลมอนซึ่งทางร้านนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเลย และไม่มีหน้าร้านมีขายเฉพาะที่งานอีเว้นท์ต่างๆ เท่านั้นจ๊ะ

ขนมนาเบะขนมคุกกี้หน้าตาแปลกดีแต่เค้าบอกว่าอร่อย

good life fairกระปุกนี้เป็นไข่ปลาแซลมอนคือมันสำเร็จรูปมาแล้วกินได้เลย

good life fairสามกระปุกนี้ก็น่าลองมีเป็นเหมือนผักยำที่ปรุงรสสไตล์ญี่ปุ่น

good life fair

ร้านถัดมาขายพวกน้ำสลัด ซอสปรุงรส และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ นำเข้าเช่นกัน

good life fair

good life fairสินค้าภายในร้าน Yamamori

good life fairร้านถัดมาเป็นร้านยากิโซบะ รสเข้มข้นเส้นเหนียวนุ่มสไตล์ญี่ปุ่นใครที่เดินช็อปปิ้งแล้วหิวแวะร้านนี้เลยผัดร้อนๆ เสิร์ฟในราคากันเอง

good life fair

โออิชิ คาบูเซฉะ ก็มาลดราคา ซื้อ 1 แถม 1 กันไปเลย รสชาติใหม่ดื่มแล้วสดชื่น มี 3 รสชาติให้เลือกดื่มในราคาพิเศษ!!

good life fair

ร้านถัดมาเป็นร้านขายโอเด้ง และร้านขายซูชิแบบกล่องหน้าตาน่ากินมากๆ

good life fair

เมนูโอเด้งจากร้านแฟมิลี่มาร์ท

good life fair

good life fair

ซูชิเนื้อเน้นๆ ชิ้นโตในกล่องสามารถซื้อกลับบ้านได้ไม่กลัวเลอะ จากร้าน Shakariki 432

good life fairแวะร้านนี้หน่อยมันดึงดูดใจด้วยหน้าตาอาหารและราคา นั่นก็คือ ร้าน Maisen ซึ่งร้านนี้มีขนมหน้าตาแปลกตาไม่ค่อยเห็น (คือกิมจิไม่เคยเห็นคนอื่นอาจจะเคยแล้วเนอะ)

good life fair

ทงคัตสึพ็อคเก็ตแซนวิช ไส้ทะลักมาก ราคาก็น่าจับต้องตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 เฉพาะงานนี้เท่านั้น ซื้อสิค่ะรออะไรล่ะ งั่มๆ กินโชว์

good life fairร้านสุดท้ายของซอย กว่าจะหามุมถ่ายภาพได้แทบแย่เพราะคนแน่นร้านเลยค่ะ จะอะไรซะอีกคะ มีเปิดให้ชิมฟรีค่ะ ต่อคิวยาวเลย ร้านนี้เค้าขายซุปมิโซะนำเข้าจากญี่ปุ่นมีหลากหลายรสชาติเลยทีเดียว และสินค้าอื่นๆ แต่เค้าแนะนำซุปค่ะเพราะอร่อยมากๆ

good life fair

ราคาก็ถูกและมีโปรโมชั่นด้วย ซื้อ 3 ลดเหลือ 180 บาทเท่านั้น

good life fair

ทางร้านบอกว่า 2 รสนี้จะมีขายที่เซเว่นบ้านเราเร็วๆ นี้แล้วนะ รอติดตามแต่ก่อนอื่นแวะมาที่งาน Good Life Fair ซื้อชิก่อนเนอะ

น่าซื้อทั้งนั้นว่ามั๊ย แถมทุกร้านก็จัดโปรโมชั่นซะลดแลกแจกแถมมากมาย ให้ทายว่ากิมจิซื้อไปเยอะมั๊ย 555 ก็หลายอยู่บอกเลย ยังไงถ้าเพื่อนๆ ว่างมาเดินเล่นได้ที่งานนี้รับรองว่ากลับไปแบบเต็มไม้เต็มมือแน่นอนจ้า วันนี้กิมจิขอลาไปก่อนไว้คราวหน้าจะมีอะไรมาอัพเดทให้ดูได้ชมกันนะจ๊ะ วันนี้บะบาย

Good Life Fair จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-10 ก.ค. 2559 ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 20:00น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ข้อมูลโดย Admin Pak Kimji

ภาพประกอบโดย Sroisuwan.T

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.