May Veggie Home

หลากเมนูอร่อยถึงรส ที่ May Veggie Home บริเวณปากซอยทองหล่อเดิม ถนนสายใหญ่ใจกลางเมืองที่การจราจรติดขัดผู้คนเดินทางกันอย่างรีบเร่ง ทว่ายังมีร้านอาหารมังสวิรัติที่สงบเรียบง่ายบรรยากาศสบาย ๆ รอให้คนรักสุขภาพไปลิ้มลอง

ร้าน May Veggie Home (เมย์ เวจจี้ โฮม) แห่งนี้เคยเป็นร้านขายหนังสือมาก่อนแต่เมื่อกิจการซบเซา คุณเมย์ – ภรณ์นภัส ลวสุต จึงเปลี่ยนเป็นร้านขายอาหาร เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ กอปรกับเพื่อนบอกว่าเป็นคนมีฝีมือ จึงหันมาขายอาหารตามสั่ง พอทำได้สักระยะก็มีลูกค้าชาวต่างชาติสั่งให้ปรุงเมนูมังสวิรัติและเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นจุดเปลี่ยนให้หันมาขายอาหารมังสวิรัติ 100 เปอร์เซ็นต์

คุณเมย์เล่าว่า ตอนเริ่มขายอาหารมังสวิรัตินั้นยังกินเนื้อสัตว์อยู่ เวลาคุยกับลูกค้าเรื่องการเบียดเบียนชีวิตก็รู้สึกผิด บางคนถือศีลกินเจเข้ามากินข้าวที่ร้านก็เหมือนถือบุญมาให้ เลยคิดว่าเราสามารถลดการฆ่าสัตว์ได้โดยเริ่มจากตัวเอง แนวคิดนี้ทำให้คุณเมย์หันมากินมังสวิรัติไปโดยปริยาย เธอรู้สึกว่าการกินแบบนี้ทำให้สุขภาพดีขึ้น มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น คือได้พบกับคุณตั๊ก – พรทิวา ตั้งจิตนบ ลูกค้าประจำที่กลายมาเป็นหุ้นส่วนคนสนิท ช่วยกันพัฒนาปรับปรุง ตกแต่งร้านให้สวยสะอาดตาอย่างทุกวันนี้

หากพูดถึงจุดเด่นของร้านคงหนีไม่พ้นเรื่องของรสชาติที่เน้นปรุงแบบรสจัด เพราะอยากให้คนที่กินเนื้อสัตว์ลองมากินอาหารมังสวิรัติแล้วไม่รู้สึกถึงความต่าง แถมยังมีให้เลือกหลากเมนูทั้งไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น และนานาชาติ เช่น ลาบเห็ดโคนญี่ปุ่น สุดแซบแบบอีสานใส่ข้าวคั่วและพริกป่นคั่วใหม่ ๆ ยำเฝอแห้ง ยำเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ผักสดและเห็ดชุบแป้งทอดราดน้ำยำรสเปรี้ยวหวาน ก็เด็ดไม่แพ้กัน นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพอย่างผักออร์แกนิก น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอกกะทิธัญพืช และน้ำนมข้าว เพื่อให้ลูกค้ามีสุขภาพดีพร้อมกับอาหารอร่อย ๆ

***เมนูแนะนำจากทางร้านคือ “สเต๊กปลาหิมะราดซอสทาร์ทาร์” เข้าไปดูสูตรได้ที่นี่***

ที่ตั้ง : หากใครสนใจอยากชิมอาหารที่ร้าน May Veggie Home ก็ไปได้ไม่ยากลงรถไฟฟ้า BTS อโศก 8/3 ถนนสุขุมวิทซอย 16 (อโศกสุขุมวิทสี่แยก) ถนนรัชดาภิเษกแขวงคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 ใกล้ Terminal 21 อโศก
เวลาทำการ : เปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 น. – 21.00 น. วันเสาร์เวลา 11.00 น. – 22.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
ติดต่อ : โทร. 0-2714-0179,08-90427215

สูตร : May Veggie Home เรื่อง : กัญญา เทพทวีพิทักษ์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.