Sorrento ตำรับอาหารอิตาเลียนเลิศรส ย่านสาทร

Sorrento ตำรับอาหารอิตาเลียนเลิศรสย่านสาทร

sorrento

sorrentosathorn

ก้าวแรกที่เดินเข้าไปในวิลล่าร้านสีส้มด้านหน้าปกคลุมด้วยต้นไม้เลื้อยสีเขียวในสไตล์อิตาลีแห่งนี้สิ่งแรกที่สัมผัสได้นั่นก็คือบรรยากาศที่แสนสบาย และผ่อนคลายด้วยการตกแต่งในแบบที่เรียบง่ายแบบโมเดิร์นแต่รู้สึกอบอุ่น ภายในร้านส่วนใหญ่จะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และโซฟาหนัง สีน้ำตาลเข้มตกแต่งเป็นส่วนใหญ่ บนฝาผนังของร้านจะประดับประดาไปด้วยภาพถ่ายที่เจ้าของร้านคนเก่าได้ถ่ายเอาไว้ตอนไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในยุโรป แต่ละภาพสวยงามและช่วยเพิ่มกลิ่นอายให้เหมือนร้านนี้ตั้งอยู่ต่างประเทศจริงๆ ส่วนของตกแต่งอื่นๆ ก็เป็นของที่ได้มาจากการท่องเที่ยวของบรรดาหุ้นส่วนของร้านเวลาไปเจอก็จะซื้อกลับมาตกแต่งร้านกันเองด้วยเช่นกัน เมื่อมองออกไปด้านนอกหน้าต่างตรงกึ่งกลางร้านจะมองเห็นสวนเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยน้ำพุสีขาวล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวดูแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

sorrento

“ถ้าใครที่ต้องการอยากจะมาสังสรรค์แบบส่วนตัวทางร้าน Sorrento ก็มีห้องรับรองขนาดใหญ่สามารถรองรับ 10-20ท่านไว้บริการจำนวน 2 ห้อง อีกด้วย หากสนใจโทรจองกับทางร้านได้โดยตรง “

sorrento“คอนเซ็ปท์ร้าน Sorrento คืออยากให้คนที่มาเยือนที่นี่รู้สึกเหมือนอยู่บ้านในบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย เวลาเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานก็สามารถมาพักทานข้าวอร่อยๆ หรือดื่มสังสรรค์กันในบ้านหลังนี้ได้ที่นี่”

sorrentosathorn

หลังจากห่างหายไปนานเกือบ 5 ปีของร้าน Sorrento จากร้านเดิมที่ตั้งอยู่ย่านสีลมมานานเป็นเวลาถึง 26 ปี และเป็น 26 ปีที่มีเรื่องราวมากมายทั้งเรื่องอาหารและความผูกพันด้วยความที่เป็นร้านที่คนย่านนั้นคุ้นเคยจนมีกลุ่มบุคคลที่อยากจะสานต่อจึงได้รับการสืบทอดความเป็นร้านอาหารอิตาเลียนขึ้นในวันนี้

sorrentosathornสองหุ้นส่วนไฟแรงของร้าน Sorrento คุณป๊อบ-ธีรนัย ธัมประพาสอัศดร (ซ้าย)
และ คุณต้น – พงศ์ภัต สุทธิพงศ์ (ขวา)

การกลับมาครั้งนี้มาพร้อมกับทีมบริหารชุดใหม่ที่มีแนวความคิดที่ทันสมัยมากขึ้นและนำเสนอความเป็น Authentic Italian ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของอาหารดั่งเดิมที่ถูกปากคนไทยนั้นเอาไว้ด้วย โดยทีมบริหารฝีมือดีชุดใหม่นี้คือ คุณต้น พงศ์ภัต สุทธิพงศ์ ที่มีดีกรีเป็นถึงบาร์แทนเดอร์มือหนึ่งของไทยและยังครองตำแหน่ง Top 20 Best Bartender ของโลกมาพร้อมกับเหล่าผู้บริหารอีกจำนวน 4 ท่าน ซึ่งมาช่วยกันระดมความคิด รวบข้อมูลต่างๆ ประมาณ 1 ปีเต็มที่จะทำให้ร้าน Sorrento เกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง จนในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวในเดือน พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะเปลี่ยนทีมบริหารใหม่แต่ความเป็น Authentic Italian ยังคงเดิมเหมือน 26 ปีที่แล้ว ด้วยฝีมือการปรุงอาหารของ “เชฟต่าย” ผู้ซึ่งเป็นเชฟคนเก่าแก่ในร้าน Sorrento ในครั้งนั้น ก็ได้กลับมาทำหน้าที่ดูแลเรื่องอาหารที่นี่อีกครั้ง รับรองได้ว่ารสชาติอาหารจะไม่เปลี่ยนไป และยังคงมีเมนูใหม่ๆ ที่เข้ากับยุคสมัยออกมาให้ได้ลองชิ้มกันเรื่อยๆ แน่นอน แต่ถ้าหากใครยังติดใจในรสชาติแบบเดิมล่ะก็ที่นี่ก็ยังมีเมนูนั้นให้ได้ทานกันไม่ผิดหวังแน่นอน

sorrentosathorn

ด้านเมนูอาหารทางร้านยังคงใส่ใจและเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีจากหลายแหล่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะเลือกวัตถุดิบที่มีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา และผักสดที่ใช้ส่วนใหญ่ที่นำมาปรุงอาหารจะได้มาจากโครงการหลวง ซึ่งจะได้ทั้งความสดใหม่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญทำให้รสชาติอาหารที่ปรุงออกมานั้นอร่อยและดีต่อสุขภาพอีกด้วย

Hokkaido Scallods With Thermido Cream

เมนูแนะนำ Hokkaido Scallods With Thermido Cream (ราคา 420 บาท)

Pizza Sorrento

เมนูแนะนำ Pizza Sorrento (ราคา 490 บาท)

เมนูอาหารแนะนำของทางร้าน ถ้ามาที่นี่ต้องสั่งเมนูนี้ Hokkaido Scallods With Thermido Cream ด้วยความสดของหอยเซลล์ทำให้มีรสหวานเข้ากันกับซอสครีมมิดอร์ที่ทั้งหอมมันถูกลิ้นเมื่อทานคู่กับขนมปังกรอบให้รสชาติที่อร่อยเข้ากันดีทีเดียว เมนูต่อมาคือ Pizza Sorrento พิซซ่าแป้งกรอบที่ทำเป็นเหมือนแซนด์วิชประกอบกันข้างในจะมีไส้มาสคาโปเน่ชีส ร็อกเก็ต มะเขือเทศ และพาร์มาแฮม เมนูนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่อยากจะแนะนำ

Burrata Salad

Burrata Salad บูราต้าชีสวางบนมะเขือเทศสดจากโครงการหลวง รสชาติของบูราต้าชีสที่มีรสเค็มนิดๆ ครีมมี่หน่อยๆ และมีความมันกลมกล่อมของชีสสด เมื่อทานคู่กับมะเขือเทศสดๆ ที่มีรสเปรี้ยวหวาน พอราดด้วยซอสบัลซามิกและซอสเพสโต้มันเข้ากันอย่างลงตัวได้ดีทีเดียว เมนูนี้คนรักสุขภาพและคนที่ชอบทานชีสสดล่ะก็ห้ามพลาด นี่ขนาดกิมจิไม่ค่อยชอบทานมะเขือเทศยังต้องบอกว่าอร่อยและทานง่ายมากๆ เลยคะ  (ราคา 340 บาท)

Roasted Snow Fish with Chorizo

Roasted Snow Fish with Chorizo , Walnut, and Red Pepper Relish เมนูนี้มีปลาหิมะชิ้นโตหนาที่ด้านบนของปลานั้นเป็นไส้กรอกสับที่นำไปทอดในกระทะจนกรอบก่อนแล้วค่อยนำไปอบราดด้วยซอสพริกสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบและถั่วลันเตา เมนูนี้กิมจิชอบมากเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอีกจานเลยทีเดียวคะ  (ราคา 690 บาท)

Linguine in Chunky Pesto

Linguine in Chunky Pesto & Grilled Prawns in Toasted Pine Nuts เป็นเมนูพาสต้ากุ้งใช้เส้นที่ทำสดใหม่สูตรโฮมเมดเส้นไม่เละแต่เหนี่ยวนุ่มอร่อยเมื่อคลุกเคล้ากับซอสที่ปั่นสดใหม่ๆ ที่ผ่านความร้อนไม่มากทำให้ได้รสชาติที่เป็นธรรมชาติสุดๆ ตกแต่งด้วยกุ้งย่างชิ้นโตเนื้อเด้งสดใหม่ และโรยด้วยถั่วไพน์นัทและพาเมซานชีสขูด เข้ากันอย่างลงตัวเลยทีเดียวเชียว (ราคา 280 บาท)

Beef Tongue Stew

Beef Tongue Stew สตูว์ลิ้นราดซอสหอมนุ่มลิ้นเพราะเชฟใช้วิธีการตุ๋นจนเนื้อนุ่มไม่เหนียวรสชาติกลมกล่อมเข้ากับน้ำซอสได้เป็นอย่างดีจานนี้อร่อย (ราคา 450 บาท)

Ricotta & Pear

Dessert: Ricotta & Pear with Homemade Raspberry Sorbet เมนูริคอตต้าเนื้อนุ่มและความหอมของลูกแพรเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมราสเบอร์รี่เชอร์เบทโฮมเมดเป็น เมนูขนมหวานจานนี้กิมจิทานแล้วนึกถึงวัยเด็กเลยด้วยรสชาติที่คุ้นๆ ถ้าใครได้ลองชิมอาจจะนึกเหมือนกันกับกิมจิก็ได้แต่รับรองว่าอร่อยคะ (ราคา 260 บาท)

sorrento_0185

เครื่องดื่มบูธเตอร์ช็อต ม็อกเทลรสหวานช่วยบูธร่างกายให้สดชื่นมีส่วนผสมของน้ำผลไม้สดอย่างส้มได้ความหอมหวานของน้ำผึ้งแทนน้ำตาลและความหอมสดชื่นของขิง เครื่องดื่มนี้ช่วยให้ร่างกายสดชื่นเพิ่มความสดใสในตอนเช้าหรือเหนื่อยล้าจากการทำงานเมื่อได้ลองดื่มเมนูนี้รับรองร่างกายสดใสขึ้นมาเลยล่ะ

sorrentosathorn

หากใครผ่านไปแถวสาธรอย่าลืมแวะไปทานอาหารหรือใครอยากจะดื่มสังสรรค์กันที่นี่ก็มีเครื่องดื่มให้เลือกมากมายหลายรสชาติ ด้วยฝีมือของบาร์แทนเดอร์มืออาชีพที่ได้รับรางวัลการันตีไว้แล้วด้วย รับรองว่าอร่อยถูกปากแน่นอนจ้า

1153015043.jpg ที่ตั้งร้านอาหาร : Sorrento ซ.สาธร 10 บามรัก กทม. กรุงเทพมหานคร

1153015043.jpg เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 น. – 23:00 น.

1153015043.jpg โทรศัพท์ 02-234-9933, 02-234-9841

1153015043.jpg facebook.com/sorrentosathorn

1153015043.jpg IG : @sorrentosathorn

โดย Admin Pak_Kimji
ภาพประกอบโดย : Wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.