รีวิวร้านอาหารบ้านนารีสโมสร

บ้านนารีสโมสร Home Cafe & Dressing Room ร้านอาหารและเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดแห่งนี้ เปิดบริการมากว่า 10 ปีแล้ว เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านนี้เกิดขึ้นโดยฉันทามติของพี่น้องทั้ง 5 คน (ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้หญิง) ที่ต้องการเปิดร้านเล็กๆ เสิร์ฟอาหารอร่อย เบเกอรี่โฮมเมด งานผ้า รวมงานหนังสือ ที่ล้วนเป็นผลงานของสมาชิกในครอบครัว

IMG_8998

ภายในร้านตกแต่งด้วยผ้าม่านลายดอกไม้ดูสวยหวาน ตู้ไม้สีขาวที่ตั้งชิดกับริมผนังมีงานผ้า อาทิ กระเป๋า ตุ๊กตา ปลอกหมอน ที่เป็นงานฝีมือของคุณแม่เจ้าของร้าน ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์ รวมถึงนิตยสาร ‘มนต์รักแม่กลอง’ ที่หนึ่งในเจ้าของร้านเป็นบรรณาธิการผู้ผลิตวางจำหน่ายด้วย

IMG_8997IMG_9008

การตกแต่งเน้นสไตล์วินเทจ ใช้จักรเย็บผ้ามาประยุกต์ทำเป็นโต๊ะอาหารแล้วคลุมด้วยผ้าลายดอกไม้ ส่วนด้านหลังร้านที่เป็นผ้าม่านกั้นนั้น เมื่อแหวกม่านไปจะได้เจอกับคุณแม่ของเจ้าของร้านนั่งเย็บผ้า ทำงานประดิษฐ์อยู่ด้านหลัง ซึ่งท่านคือช่างฝีมือดีที่เย็บผ้ามาหลายสิบปี ปัจจุบันยังรับตัดเสื้อผ้า รวมถึงเปิดคอร์สสั้นๆ สอนเย็บผ้าด้วย (หากสนใจเรียนสอบถามในร้านได้เลย)

 

IMG_8995FullSizeRender

 

แต่ละวันมีเมนูอาหารให้เลือกอร่อย 6 เมนู และเสาร์ – อาทิตย์ จะมีเมนูอาหารพิเศษสับเปลียนหมุนเวียนกันไป ต้องบอกว่าแม้อาหารในร้านจะไม่ได้มีหลากหลายเมนูนัก แต่ทุกเมนูล้วนรสชาติเด็ดขาดจนต้องยกนิ้ว แถมมั่นใจได้เลยว่าปรุงอย่างพิถีพิถัน ไม่ใส่ผงชูรสหรือสารเติมแต่งใดๆ เพราะทางร้านตั้งใจแน่วแน่ว่าทุกจานต้องปรุงให้เหมือนอาหารที่คนในบ้านรับประทานเอง

จานแรกเริ่มด้วย ข้าวหน้าไก่ สูตรของคุณพ่อที่รสชาติกลมกล่อมเหลือเกิน เนื้อไก่เคี่ยวจนสุกนุ่ม น้ำราดสีน้ำตาลอ่อน กลิ่นหอมยวญใจ (อย่าแปลกใจถ้าใครๆ ก็สั่งเบิ้ล…รวมถึงผู้เขียนก็ด้วย ^_^”)

IMG_9003

ก๋วยเตี๋ยวบก ผักออร์แกนิกส์สดกรอบที่ล้างอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟมากับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม เพิ่มโปรตีนด้วยกุ้งและหมูสับ ก่อนจะเติมทีเด็ดด้วยน้ำจิ้มรสแซ่บซะเด็ด

IMG_9004

 

ปอเปี๊ยะสด จานนี้เป็นมังสวิรัติไม่มีเนื้อสัตว์ นำผักออร์แกนิกส์มาห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ เพียงจิ้มซอสญี่ปุ่นอีกนิดก็อร่อยลงตัว

IMG_9005

 

ต่อด้วยเมนูเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดทำเองอย่าง Scorn With Strawberry Jam สโคนเนื้อดีเสิร์ฟพร้อมกับแยมสตรอว์เบอร์รี่โฮมเมด รสเปรี้ยวหวานกำลังดี

IMG_9001IMG_8996

Banoffee Pie ด้านล่างเนื้อหนึบอร่อย เสิร์ฟคู่กับกล้วยหอมอร่อยลงตัว

IMG_8999

Banana Caramel ชิ้นนี้ทางร้านอุ่นให้ร้อนๆ ราดด้วยคาราเมลโฮมเมด เนื้อเค้กอร่อยชุ่มฉ่ำอย่าบอกใคร

IMG_9007

 

เครื่องดื่มชื่นใจแนะนำ น้ำตาลสดแท้ๆ ส่งตรงมาจากแม่กลอง รสชาติกำลังดีไม่หวานจนบาดคอ แถมหอมสุดๆ รวมถึง โมฮิโต้ เปรี้ยวหวานกำลังดี

IMG_9006

แนะนำเลยสำหรับคนที่ชอบร้านอาหารสไตล์โฮมเมด อารมณ์ว่าอิ่มอร่อยรสมือพ่อแม่ เพราะทั้งรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม บวกกับบรรยากาศที่เป็นกันเอง เมื่อมาร้านนี้คุณจึงรู้สึกอบอุ่นราวกับว่า กำลังมานั่งรับประทานอาหารบ้านเพื่อนเลยทีเดียว

 

ที่ตั้ง: ร้านบ้านนารีสโมสร 280/3 ซอยรัชดาภิเษก 32 (ซอยอาภาภิรมย์) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. – 19.00 น. โทร.0-2513-7918, 08-5251-5510

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.