วันจันทร์ คาเฟ่น่านั่ง อาหารอร่อย สไตล์วินเทจ ณ เมืองภูเก็ต

วันจันทร์ คาเฟ่น่านั่ง อาหารอร่อย สไตล์วินเทจ วันนี้แอดจะพาไปเยือนร้านอาหารอร่อย ณ เมืองภูเก็ต ชื่อว่า ร้าน วันจันทร์ (One Chun Cafe n’ Restaurant ) ร้านอาหารไทยเก๋ๆ โทนสีเขียว ด้านในตกแต่งสไตล์วินเทจ ชวนให้หลงไหล

วันจันทร์

ของประดับส่วนใหญ่จะเป็นของเก่า โบราณ เช่น นาฬิกา วิทยุโบราณ บรรยากาศภายในร้านก็จะให้ความรู้สึกสบายๆ ชิวๆ ดีค่ะ เหมาะกับสายชิวๆ อย่างแอดสุดๆ เมื่อมาถึงภูเก็ตทั้งทีก็ต้องสั่งเมนูอาหารที่เป็นเมนูพื้นเมืองของชาวภูเก็ตสิจริงมั๊ย งั้นเรามาลิ้มรสความอร่อยเมนูเด่นๆ ของร้านนี้กันค่ะว่ามีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง

วันจันทร์
บรรยากาศภายในร้าน One Chun Cafe n’ Restaurant
One Chun Cafe
แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว
เมนูแกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว
เมนูแนะนำที่ ร้านวันจันทร์ ที่ต้องลองคือ แกงเนื้อปูใบชะพลู +เส้นหมี่ , หมูฮ้อง , น้ำพริกกุ้งเสียบ , ปลากะพงทอดน้ำปลา , คอหมูย่างคั่วเกลือ , แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว , สะตอผัดกะปิกุ้ง , กุ้งลายเสือราดซอสมะขาม เยอะขนาดนี้เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
กุ้งลายเสือราดซอสมะขาม
เมนูกุ้งลายเสือราดซอสมะขาม
แกงเนื้อปูใบชะพลู เส้นหมี่
เมนูแกงเนื้อปูใบชะพลู เส้นหมี่
 
เราไปดูเมนูเด่นๆ ที่ต้องลองจานแรกกันค่ะ “แกงเนื้อปูใบชะพลู เส้นหมี่” เมนูรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องสุดๆ ค่ะ แถมได้เนื้อปูมาแบบเต็มๆ ทานคู่กับเส้นหมี่อร่อยเข้ากันเลยทีเดียว ราคา 370 บาท
หมูฮ้อง
เมนูหมูฮ้อง
จานถัดมา “หมูฮ้อง” มาภูเก็ตทั้งทีจะไม่สั่งเมนูนี้ไม่ได้นะถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อส่วนที่สาวๆ หลายคนบอกว่ามันเยอะ กินแล้วอ้วน แต่บอกเลยว่าพลาดมากๆ ถ้าไม่สั่ง นานๆ จะได้ทานทีไม่เป็นไรหรอกค่ะสั่งเลย เมนูหมูฮ้องจานนี้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมหอมกลิ่นพะโล้แบบถึงเครื่อง รสออกหวานๆ เผ็ดเครื่องเทศนิดหน่อยแต่อร่อยมากๆ เนื้อหมูนี่นุ่มเพราะต้องตุ๋นนานพอสมควรค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุดๆ ต้องทานให้ได้นะ ราคา 165 บาท
ปลากะพงทอดน้ำปลา
เมนูปลากะพงทอดน้ำปลา
 
แต่ละเมนูคือดีนะ รสชาติอร่อย ถ้าเป็นพวก แกงส้ม ก็จะรสแบบชาวใต้เลยใครที่ชอบอาหารรสจัดแนะนำเลย ใครที่มาเที่ยวพักผ่อนก็อย่าลืม แวะไปทานอาหารอร่อยแบบชาวภูเก็ตกันได้ที่ร้านวันจันทร์ร้านนี้นะจ๊ะ แอดแนะนำเลยว่าดีงามฝุดๆ
วันจันทร์ คาเฟ่
 
📍พิกัด : ร้าน วันจันทร์ คาเฟ่ เลขที่ 48/1 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลตลาดใหญ่อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
🕙 เปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 -22.00 น.
One Chun Cafe
 
ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @ amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘
 
อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม Amarincuisine นะจ๊ะ
 
โดย Admin Pakkimji
ภาพโดย Wara Suttiwan

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.