ฟู้ดแพนด้า ร่วมมือกับ ร้านอาหาร มากกว่า 100 ร้าน “วันสิ่งแวดล้อมโลก 2561”

ฟู้ดแพนด้าร่วมมือกับร้านอาหารมากกว่า 100 ร้าน เปิดตัวแคมเปญรักษ์โลกที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกรับหรือไม่รับช้อนส้อมพลาสติกเมื่อสั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของเรา

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย, 5 มิถุนายน 2561: —เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี พ.ศ. 2561 ซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิด “Beating Plastic Pollution” หรือ “ต่อสู้กับมลพิษที่เกิดจากพลาสติก” บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและความสำคัญในการลดใช้พลาสติกในธุรกิจจัดส่งอาหาร รวมทั้งตระหนักถึงปัญหาทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการย่อยสลายพลาสติก

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้แอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของฟู้ดแพนด้าสามารถเลือกได้ว่าจะ “รับ” หรือ “ไม่รับ” ช้อนส้อมเมื่อสั่งอาหารผ่านทางเรา แท็ปใหม่ “ช้อนส้อม” จะปรากฏอยู่บนแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของฟู้ดแพนด้าในร้านอาหารออนไลน์กว่า 100 ร้าน อาทิเช่น Tonic (โทนิค) Sunrise Tacos (ซันไรส์ ทาโคส์) Dressed (เดรส) Dean & Deluca (ดีน แอนด์ เดลูก้า) Hunter Poke (ฮันเตอร์ โปเก้) Wine Connection (ไวน์คอนเนคชั่น) และร้านอื่น ๆ อีกมากมาย

“ ฟู้ดแพนด้าเล็งเห็นถึงความสำคัญในการลดใช้พลาสติกและคิดว่าเป็นความรับผิดชอบของธุรกิจส่งอาหารที่จะใช้พลาสติกให้น้อยลง ออเดอร์อาหารมากมายได้ถูกจัดส่งไปที่บ้านหรือสำนักงาน ซึ่งตามจุดหมายต่าง ๆ มีช้อนส้อมอยู่แล้ว เราหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยลดขยะพลาสติกบนโลกนี้ได้” Alexander Felde ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของบริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมานี้ บริษัทฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ชนะของ Asia Pacific Low Carbon Lifestyles Challenge แคมเปญริเริ่มโดยสหประชาชาติที่มอบทุนให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจวัยเยาว์ที่มีความคิดดีๆ ในการลดขยะโลก แท็ป “ช้อนส้อม” ใหม่นั้นเป็นความพยายามก้าวแรกของฟู้ดแพนด้าที่จะลดปริมาณขยะบนโลก

บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด มีความหวังอย่างยิ่งว่าการลดใช้พลาสติกในธุรกิจของเราจะช่วยลดผลกระทบของสิ่งแวดล้อมได้ คุณจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมไม่ว่าคุณจะเลือกรับหรือไม่รับช้อนส้อม ถ้าคุณมีช้อนส้อมอยู่แล้ว บริษัทฟู้ดแพนด้า(ไทยแลนด์) จำกัดขอสนับสนุนให้คุณเลือก “ไม่รับ” ช้อนส้อมเพื่อลดปริมาณการใช้พลาสติก

เกี่ยวกับ foodpanda:

foodpanda ตั้งใจนำอาหารจานโปรดจากร้านอาหารที่คัดสรรมาอย่างดี มอบให้กับคนรักการกินทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นมากด้วยร้านอาหารพาร์ทเนอร์กว่า 27,000 ร้าน ในกว่า 190 เมืองใหญ่ทั่ว 12 ประเทศในเอเชียและยุโรป foodpanda อยู่ที่ฮ่องกง สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ อินเดีย โรมาเนีย และบัลแกเรีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Delivery Hero ผู้นำแห่งวงการส่งอาหารเดลิเวอรี่ระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปที่ https://www.foodpanda.co.th/

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.