คิมุคัทสึ (KIMUKATSU) ร้านหมูทอดสไตล์ญี่ปุ่น

คิมุคัทสึ ( KIMUKATSU ) ร้านหมูทอดสไตล์ญี่ปุ่น อัลโหล วันนี้กิมจิจะพาไปลิ้มชิมรสหมูทอดรสอร่อย ที่ร้าน คิมุคัทสึ ร้านหมูทอดชื่อดังที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่เมืองไทยเป็นสาขาแรกแล้วนะ ที่ชั้น 6 เซ็นทรัลพระราม 3

ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยๆ คงจะรู้จักกันดี แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยรู้จัก วันนี้มาทำความรู้จักกับความพิเศษของหมูทอดขึ้นชื่อของร้าน คิมุคัทสึ นี้กันค่ะ

คิมุคัทสึ
บรรยากาศในร้านคิมุคัทสึ

คิมุคัทสึ แห่งนี้ภายในตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส เน้นโทนสีเอิร์ธโทนเรียบหรู ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา ผ่อนคลาย ส่วนเมนูภายในร้านก็มีให้เลือกทานหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูทานเล่น เมนูหลัก และขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น และเน้นสุดๆ ที่ต้องไปลิ้มรสกัน แน่นอนว่าต้องเป็น เมนูหมูทอด ที่มีความกรอบนอกนุ่มในไม่เหมือนที่ไหนจนหลายๆ คนติดอกติดใจในความฉ่ำของเนื้อหมูทอดนี้จนขึ้นชื่อ

ร้านคิมุคัทสึ
บรรยากาศภายในร้านคิมุคัทสึ
หมูทอด
เมนูหมูทอดมิลฟิลคัทสึ

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู หมูทอดมิลฟิลคัทสึ นี้ คือเริ่มตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ จะใช้เนื้อหมูสันนอกจากแฮปปี้ฟาร์มที่มีการเลี้ยงแบบอิสระ และนำมาสไลด์ให้มีความบางพอเหมาะจากนั้นนำมาพันให้เป็นเลเยอร์ 25 ชั้น ซึ่งเทคนิคของการพันนี้จะทำให้มีอากาศแทรกในเนื้อหมูให้หมูนุ่ม มีความฉ่ำอยู่ภายใน พอทานเข้าไปจะให้ความรู้สึกถึงความ “กรอบนอก ฉ่ำใน” ไม่กระด้างเหมือนหมูชิ้นโตที่เราเคยทานกัน  เมื่อพับเป็นชั้นๆ เสร็จตามขั้นตอนพิเศษของทางร้านแล้วนำไปชุบแป้ง ไข่ คลุกเกล็ดขนมปังสด แล้วทอดในน้ำมันดอกคาโนลา ซึ่งดีต่อสุขภาพ ทานกับซอสทงคัทสึเข้มข้นซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับและได้นำเข้าจากญี่ปุ่นมาเลยทีเดียว หรือจะเลือกทานกับซอสพอนสึสูตรพิเศษที่ร้านตั้งใจปรุงขึ้นมาใหม่เพื่อตัดความเลี่ยนของหมูทอดก็เข้ากันดีเลยทีเดียว

หมูทอดมิลฟิลคัทสึ

หมูทอดสูตรพิเศษนี้ทางร้านได้รังสรรค์รสชาติที่เป็นต้นรับและปรับรสชาติให้เอาใจคนไทยถึง 6 รสชาติ ได้แก่ รสชาติดั้งเดิม (Original/Plain), รสเชดด้าชีส (Cheese), รสกระเทียม (Garlic), รสพริกไทยดำ (Black Pepper), รสต้นหอมญี่ปุ่น (Negi Shio)และ รสยูซึ โคโซ (Yuzu Kosho) ให้เลือกกันแบบจุใจสุดๆ เลยจ้า

Potato Salad
เมนู Potato Salad ราคา 130 บาท
Edamame With truffle salt
เมนู Edamame With truffle salt ราคา 80 บาท
Spicy Ebimayo
เมนู Spicy Ebimayo ราคา 120 บาท

เริ่มจานแรกกันเลยค่ะ เป็นเมนูทานเล่น คือ เมนู Potato Salad สลัดมันฝรั่งบดคลุกเคล้ากับเบคอน เครื่องเทศและผักโรยด้วยหอมเจียวเพิ่มความหอมชวนอร่อยดีงามมากค่ะ รสชาติจะออกหวาน มัน เค็ม ครบรสเลยทีเดียว อีกจานเป็นเมนู Edamame With truffle salt ถั่วแระโรยเกลือทรัฟเฟิล จานนี้ไม่ค่อยมีที่ไหนที่จะเสิร์ฟถั่วแระนะแต่คุณจะได้ทานที่ร้านนี้แน่นอนจ้า อร่อยเพลินเชียวล่ะ จานสุดท้ายสำหรับเมนูเรียกน้ำย่อย เมนู Spicy Ebimayo กุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอดราดด้วยซอสสไปซี่ รสเข้มข้น เนื้อกุ้งสดแน่นเด้งอร่อย แค่เรียกน้ำย่อยก็ฟินกันแล้วจ้า

KIMUKATSU

มาเมนูหลักกันต่อ แน่นอนว่าต้องเป็นหมูทอด แนะนำเลยว่าต้องลองคือ เมนู  Kimukatsu Original  คิมุคัทสึ รสดั่งเดิม , เมนู Kimukatsu Green Curry Set คิมุคัทสึ รสแกงเขียวหวาน , เมนู Kimukatsu Cheese คิมุคัทสึ รสเชดด้าชีส และเมนู Kimukatsu Negi Shio คิมุคัทสึ รสเนกิ ชิโอ หรือต้นหอมญี่ปุ่น ที่บอกมาทั้งหมดนี้เด็ดๆ ทั้งนั้นเลย

ความพิเศษอีกอย่าง นอกจากหมูทอด คือ “ข้าวสวย” ร้อนๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมหมูคิมุคัทสึ ในภาชนะน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น เค้าจะคัดเลือกข้าวสวยจากสายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ และจะหุงต่อเมื่อมีออเดอร์เข้าเท่านั้น ก่อนจะหุงจะมีการแช่ข้าวนานถึง 6 ชั่วโมง ก่อนหุง และจะใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการหุงให้สุกเพื่อเสิร์ฟพร้อมหมูทอดรสอร่อย เพราะฉะนั้นลูกค้าจะได้รับความนุ่ม หอม สดใหม่ของข้าวญี่ปุ่นแน่นอน แต่อาจจะรอนานนิดนึงนะแต่รับรองว่าอร่อยจ้า

คิมุคัทสึ รสดั่งเดิม

เมนู  Kimukatsu Original  คิมุคัทสึ รสดั่งเดิม ถ้าใครที่ยังไม่เคยลิ้มรสหมูทอดของร้านนี้ขอแนะนำว่าให้ลองแบบรสดั่งเดิมก่อนนะจ๊ะ เวลาทานรสอื่นๆ จะได้รู้ว่าสูตรต้นตำรับอร่อยอย่างไร ภายในจะสังเกตว่ามีมันแทรกอยู่เล็กๆ ทำให้เนื้อหมูที่ทอดนั้นมีความนุ่มชุ่มฉ่ำอยู่ภายใน เวลาทานคู่กับซอสยิ่งทำให้ได้รสชาติที่อร่อยไม่เลี่ยน หอมกลิ่นเครื่องเทศนิดๆ ด้วย และความพิเศษอีกอย่างคือหมูเป็นชั้นๆ รสชาติที่ได้จึงไม่เหมือนร้านอื่นจริงๆ  อ่อ! ถ้าสั่งเป็น Set จะประกอบไปด้วย กะหล่ำปลีที่เป็นชนิดเดียวกันกับที่ญี่ปุ่น น้ำซุป ข้าวญี่ปุ่น และผักดอง ในราคาเซตละ 330 บาท

คิมุคัทสึ รสแกงเขียวหวาน

เมนู Kimukatsu Green Curry Set คิมุคัทสึ รสแกงเขียวหวาน เมนูที่คนไทยต้องถูกใจเพราะเป็นรสชาติใหม่ที่ทางร้านอยากให้เป็นหนึ่งเมนูแนะนำให้คนไทยได้ลิ้มรส จะมีรสชาติที่เข้มข้น จัดจ้านเครื่องแกงตามตำรับอาหารไทย ความพิเศษในเมนูนี้คือภายในหมูจะมีรสชาติของแกงเขียวหวานแทรกอยู่ในชั้นนั้นด้วย แต่ถ้ายังไม่ได้รสของเครื่องแกงเต็มที่เค้าก็เสิร์ฟซอสแกงเขียวหวานมาให้จิ้มแบบเต็มๆ ด้วยรับรองว่าเข้มข้นซะใจแน่นอน เมนูนี้จะมีจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายนนี้เท่านั้น!! ต้องรีบหน่อยแล้ว ราคาเซตละ 330 บาท

คิมุคัทสึ รสเชดด้าชีส

เมนู Kimukatsu Cheese คิมุคัทสึ รสเชดด้าชีส เอาใจคนรักชีสกันบ้างแต่ชีสที่นี่ไม่ได้ยืดๆ นะจ๊ะแต่จะเยิ้มๆ แทนรับรองว่าฟินสุดๆ เด้อ

คิมุคัทสึ

เมนู Kimukatsu Negi Shio คิมุคัทสึ รสเนกิ ชิโอ หรือต้นหอมญี่ปุ่น ด้านในจะสอดไส้ต้นหอมญี่ปุ่น เวลาทานคู่กับซอสพอนสึสูตรพิเศษจะได้รสชาติที่คลายการทานชาบูสไตล์ญี่ปุ่นเลยค่ะ อร่อย ดีเลย ราคาเซตละ 280 บาท

เกือบลืมเลยจ้า กะหล่ำปลีสดหั่นฝอย สามารถเติมได้ตลอดนะซึ่งพันธุ์ของกะหล่ำปลีได้เมล็ดพันธุ์จากญี่ปุ่นปลูกในกรีนเฮ้าส์ ปราศจากยาฆ่าแมลง รสชาติหวานกรอบ ทานกับน้ำสลัด 2 แบบ ทั้งน้ำสลัดงาขาวและน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น เลือกตามชอบเลย

ขนมหวาน

มาปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานที่บอกเลยว่าอร่อยฟินมากๆ ขนมหวานที่ร้านจะมีไอศกรีมให้เลือก 4 เมนู คือ ไอศกรีมโมจิรสบลูเบอร์รี่, ไอศกรีมโมจิรสมะม่วง ไอศกรีมชาเขียวสูตรต้นตำรับ และ ไอศกรีมรสวานิลลา เสิร์ฟพร้อมถั่วแดงกวนรสชาติไม่หวานมาก กับวิปปิ้งครีมนุ่ม หอม ละมุน และโมจิเนื้อนุ่ม เป็นการปิดท้ายความอร่อยได้อย่างลงตัวสุดๆ ใครที่สนใจก็ลองแวะไปทานกันได้นะจ๊ะ

ที่ตั้งร้าน  Kimukatsu ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3
เปิดทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10.30 – 21.00 น. และศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น.
ติดตามได้ที่ FB: www.facebook.com/Kimukatsu.Th/

โดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบจาก Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.