กรุ๊ปเลือด

แต่ละ กรุ๊ปเลือด ควรกินผักอะไรดีนะ ร่างกายจะได้แข็งแรง

แต่ละ กรุ๊ปเลือด ควรกินผักอะไรดีนะ ? ทำไมเราต้องเลือกกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด? เพราะโดยปกติคนเราจะมีสารเคมีในเลือดที่แตกต่างกัน ดร.ปีเตอร์ ดี อาดาโม ผู้ได้รับรางวัลแพทย์ธรรมชาติบำบัดยอดเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกา ได้อธิบายไว้ว่า “เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดต่างกัน โดยมีแอนติเจนเป็นตัวกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ซึ่งอาหารทุกชนิดล้วนมีโปรตีนที่เป็น อนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติเหนียวและจับเกาะติดเลือดเรียกว่า “เลกติน” ดังนั้นถ้าเรากินอาหารที่มีเลกตินไม่เหมาะกับเลือด ก็จะทำให้เลกตินเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบย่อยอาหาร การสร้างอินซูลิน การเผาผลาญอาหาร และความสมดุลของฮอร์โมน จากความแตกต่างนี่เองทำให้ เลือด แต่ละกรุ๊ปมีความสามารถในการย่อยต่างกัน ถ้าย่อยได้หมดร่างกายก็จะนำสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ แต่ถ้าย่อยไม่หมดก็จะเป็นของเสียตกค้างอาจทำให้ป่วยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง” ไปดูว่า กรุ๊ปเลือด ควรกินผักอะไร

กรุ๊ปเลือด

🥦 กรุ๊ป A
สามารถกินได้ทั้งดิบและสุก โดยเฉพาะ หอมหัวใหญ่บรอกโคลี เพราะมีสารแอนติออกซิแดนท์สูง รวมไปถึงแครอต ผักโขม และกระเทียม จะเข้าไปช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ส่วนฟักทองจะช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร

กรุ๊ปเลือด

🥦 กรุ๊ป B
ผักที่ควรกินคือ บรอกโคลี กะหล่ำปลี หอมหัวใหญ่ ขิง รวมไปจนถึงผักใบเขียวทุกชนิด เพราะมีแมกนีเซียมสูง สามารถช่วยป้องกันอาการผื่นคันได้ค่ะ

ควรกินผักอะไรดีนะ

🥦 กรุ๊ป O
กินได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะ บลอกโคลีผักโขม เพราะมีวิตามินเคสูง หลีกเลี่ยง ผักตระกูลกะหล่ำ เนื่องจากมีผลต่อไทรอยด์ รวมถึงเห็ดหอมและมะกอกดอง เพราะจะทำให้เกิดอาการแพ้ ส่วนมะเขือยาวและ มันฝรั่งก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะจะทำให้ปวดข้อได้ค่ะ

ควรกินผักอะไรดีนะ

🥦 กรุ๊ป AB
กินได้แทบทุกชนิด จำพวก ธัญพืช แนะนำให้ทานข้าวโอ๊ตและข้าวไรน์ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ควรหลีกเลี่ยงถั่วแดง งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และข้าวโพด เพราะชะลอการทำงานของอินซูลิน

ถ้ารู้อย่างนี้แล้วเรามาเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ให้เพียงพอต่อร่างกายต้องการกันนะคะ ^^

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.