เบคอน

วิธีง๊ายง่าย เก็บเบคอน อย่างไรให้ใช้ได้นานๆ (มีคลิป)

รู้นะคะ ว่าเบคอนต้องเป็นของโปรดของหลายคนแน่ๆ เพราะรับประทานเล่นๆก็อร่อย แถมยังนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูด้วย แต่บางครั้งซื้อเบคอนมาเยอะๆ แล้วใช้ไม่หมด ก็ไม่รู้ว่าจะมีวิธีเก็บอย่างไร ไม่ต้องห่วงคะ วันนี้ทีมงาน Amarin Cuisine มีเคล็ดลับวิธี เก็บเบคอน ไว้ใช้ได้นานๆมาฝากกัน บอกเลยว่าง่ายมาก

เก็บเบคอน แบบนี้ ใช้ดี ใช้นาน

หลายบ้านเมื่อซื้อเบคอนมาเยอะๆเพื่อทำอาหาร แต่เมื่อใช้ไม่หมดก็มักจะนำเข้าช่องแช่แข็งเลย แต่พอจะนำออกมาประกอบอาหารแต่ละที ก็แข็งเป็นก้อนหิน เพราะฉะนั้นเรามาดู วิธีเก็บเบคอน แบบง่ายๆ แต่ใช้ได้นานๆกันค่ะ 

 

♦ วิธีเก็บเบคอน ♦

1. วางเบคอนลงบนฟิล์มถนอมอาหาร โดยวางทีละชิ้น

เก็บเบคอน

 

2. จากนั้นม้วนฟิล์มถนอมอาหารห่อเบคอนตามภาพ (ประมาณ 3- 4 ชิ้นต่อห่อ) แล้วพับด้านหัวท้ายให้เรียบร้อย นำเข้าช่องแช่แข็ง

เก็บเบคอน

 

3. เมื่อต้องการนำเบคอนมาปรุงอาหาร ก็เพียงแค่แกะฟิล์มถนอมอาหารออก เบคอนแต่ละชิ้นจะไม่ติดกันเป็นก้อน เพียงเท่านี้ก็จะง่ายต่อการนำมาประกอบอาหารในครั้งต่อไปแล้วค่ะ

เบคอน

คลิปวิธี เก็บเบคอน 

 

ข้อมูลโดย Health&Cuisine

 

ทำความรู้จักกับ เบคอน ให้มากขึ้น

เบคอน (Bacon) เป็นอาหารที่ทำมาจากเนื้อส่วนท้องของหมูสามชั้น หรืออาจจะใช้เนื้อส่วนอื่นที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่เจาะเอาส่วนกระดูกซี่โครงออกแล้ว เบคอน มีวิธีทำคร่าวๆ คือนำเนื้อหมูที่ได้มา หมักเข้ากับส่วนผสมที่ประกอบไปด้วย เกลือ น้ำตาล โซเดียมไนไตรต์หรือโซเดียมไรเตรต และส่วนผสมอื่นๆ หลังจากหมักจนได้ที่แล้วจึงนำไปรมควัน

เบคอน สามารถแบ่งออกได้ 4 ชนิด คือ

1. เบรคฟัซท์เบคอน (Breakfast Bacon) เป็นเบคอนที่ทำมาจากเนื้อส่วนท้องของหมู หรือที่เรียกกันว่าหมูสามชั้น เป็นส่วนที่อยู่ตรงกลางของตัวหมู หลังจากที่ตัดขาหน้าและขาหลังออกไปแล้ว และเลาะเอากระดูกซี่โครงออกไปจนหมด ก็จะได้เนื้อที่มีเนื้อแดงสลับกันกับไขมัน ซึ่งมีหนังติดอยู่ เบคอนที่ดีควรจะมีชั้นเนื้อแดงมากกว่าชั้นไขมัน

2. แคนาเดียนเบคอน (Canadian Bacon) เป็นเบคอนที่ทำมาจากเนื้อหมูสันใน ซึ่งมีไขมันระหว่างกล้ามเนื้ออยู่น้อย และไขมันที่อยู่ด้านนอกก็ได้ถูกเลาะทิ้งออกไปแล้ว ทำให้เบคอนชนิดนี้จะมีเนื้อหมูแดงเป็นส่วนใหญ่ เบคอนเนื้อหมูสันในนั้น จะถูกฉีดน้ำเกลือและแช่น้ำเกลือเอาไว้ประมาณ 2 – 5 วัน จากนั้นนำไปล้างน้ำเย็นให้สะอาดเรียบร้อย แล้วบรรจุใส่ไส้เซลลูโลสหรือผูกตาข่าย หรือผูกด้วยเชือกทำเป็นปล้อง แล้วแขวนเอาไว้ในตู้อบรมควัน รมควันให้สุกโดยใช้ความร้อน ระหว่าง 150-155 ํF

3. จอวล์เบคอน (Jowl Bacon) เป็นเบคอนที่ทำมาจากเนื้อส่วนคาง ที่นำมาตัดแต่งเรียบร้อยแล้ว นำมาหมักและรมควันด้วยวิธีเดียวกันกับเนื้อส่วนท้อง มีไขมันมากแต่รสชาติดี

4. บีฟเบคอน (Beef Bacon) เป็นเบคอนที่ทำมาจากเนื้อวัวส่วนของอก ค่อนมาทางท้อง โดยวิธีการทำคือ นำมาหมักและรมควันด้วยขั้นตอนคล้ายกันกับเนื้อเบคอนหมู

 

ขอบคุณข้อมูล  honestdocs 

 

คลิกเลย! เมนูที่ทำจากเบคอน

วอฟเฟิลมันฝรั่ง กับเบคอน และไข่ดาว

เส้นเล็กน้ำตกหมูคุโรบูตะ กับเบคอนกรอบ

เบคอนกรอบ กรอบทั้งชิ้นแบบไร้น้ำมันด้วยไมโครเวฟ

แพนเค้กสไตล์อเมริกัน กับเบคอนและสแครมเบิลเอ้ก

แซนด์วิชเปิดหน้าเนื้อหมูทอดเฟรเกอร์เดลล่า ตับบด เบคอน และบีตรู้ตดอง

มะเขือเทศไส้เบคอนอบชีส

วิธี เก็บเบคอน อย่างไรให้ใช้ได้นานๆ

 

#AmarinaCuisine #เคล็ดลับสามัญประจำบ้าน

👉 ฝากติดตาม Instagram Health&Cuisine ใหม่ได้ที่ @ amarincuisine Follow มาเยอะๆ นะคะ 😘

อยากกิน..อยากฟิน..อยากทำ.. อย่าลืมติดตาม #Amarincuisine นะจ๊ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.