Ladurée Salon de Thé

พาไปชมร้านฝรั่งเศสสุดหรู “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต”

มากองรอง และ อาหารฝรั่งเศสรสเลิศ ณ Ladurée Salon de Thé

หลังบินตรงมาเปิดชอปให้สาวกชาวไทยได้ลิ้มลอง “มาการอง” เลิศรสตำรับฝรั่งเศสขนานแท้กันไปแล้ว เมื่อกว่า 2 ปี ที่แล้ว ล่าสุด “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวร้านเต็มรูปแบบ แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยงานเปิดตัวจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ณ ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต ชั้น  M  ฮอลล์ ออฟ มิเร่อร์ สยามพารากอน

“ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) พร้อมให้บริการเมนูแสนอร่อย ทั้ง มาการอง เพสตรี้ และอาหารรสชาติละมุนลิ้นในสไตล์ปารีเซียงแท้ๆ ท่ามกลางบรรยากาศการออกแบบตกแต่งร้านตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสอันเลื่องชื่อ โดยการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และรายละเอียดการตกแต่งจากฝรั่งเศสทั้งหมด ชวนให้นึกถึงร้านชาสุดหรูบนถนนชองป์ เซลิเซ่

3

ณิชยา ธรรมาวรานุคุปต์ เอครพานิช  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ลาดูเร่ ประเทศไทย เผยความสำเร็จในการเปิดสาขาแรกในเมืองไทยของ ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต ร้านทีรูมที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศอันแสนพิเศษและมีเรื่องราวอันเป็นประวัติศาสตร์ในตัวเองมายาวนานจากฝรั่งเศสว่า “ด้วยประวัติที่ยาวนานของลาดูเร่ ซึ่งถือกำเนิดเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1862 โดยหลุยส์ แอร์เนส ลาดูเร่ ก่อนก้าวสู่การเป็นร้านเพสทรี่เต็มรูปแบบที่หรูหรา ทันสมัย ดึงดูดใจ ผู้คนในสังคมชั้นสูงของชาวปารีสให้ออกมารวมตัวสังสรรค์กันอย่างรื่นเริง ต่อมาจึงมีการผสมผสานไลฟ์สไตล์อันมีเอกลักษณ์ของคาเฟ่แบบปารีเซียงเข้ากับบรรยายกาศที่หอมหวานของร้านเพสทรี่เดิม จนกลายเป็นทีรูมแห่งแรกขึ้นในกรุงปารีส อันเป็นต้นกำเนิดของ Salon de Thé นิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์คาเฟ่ในปัจจุบัน”

1

ด้านการตกแต่งนั้น ตัวภายในทีรูมมีสิ่งใกล้เคียงกับคาเฟ่เทอเรซ ตรงที่ผนังหน้าร้านเป็นกระจก บริเวณเหนือทางเข้าตกแต่งด้วยกันสาดเหล็กดัดงดงาม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากทีรูมที่ชองป์เซลิเซ่ส์ (Champs Elysées) ในกรุงปารีสในส่วนของเทอร์เรซเลือกใช้สีเขียวและสีเหลืองอมน้ำตาลทั้งหมด ขณะที่การตกแต่งในส่วนแรกของซาลอนเลือกใช้สีน้ำเงินและสีเทา ส่วนที่สองเลือกใช้สีชมพูกุหลาบ(rose pink) และสีเขียวฟองคลื่นทะเล (seafoam green) ผ้าและการตกแต่งริมขอบทั้งหมด ไฟแชนเดอเลียร์และไฟบนผนัง   ทำขึ้นโดยฝีมือช่างชาวฝรั่งเศส ส่วนเฟอร์นิเจอร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส เก้าอี้สไตล์หลุยส์ที่ 16 และเก้าอี้พร้อมที่เท้าแขนมีลวดลายพิณตรงพนักด้านหลัง ผนังทั้ง 2 ด้านของซาลอนตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์วาดมือ ภาพชีวิตในชนบทหรือภาพต่างๆ ที่มีความหมาย1

บรรยากาศภายในร้าน

4

ซาลอง เดอ เต แห่งแรกนี้ ลาดูเร่ ได้เชิญเอ็กเซ็คคิวทีฟ ปาติสเซอรี เชฟ (Executive Patisserie Chef) จากฝรั่งเศสอย่าง  ฌ็อง ฟิลลิปป์ ฮาเมลล์ (Jean Philippe Hamel) เชฟของหวานที่มีฝีมือเอกอุชนิดหาตัวจับยาก พร้อมทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญมาสร้างสรรค์เมนูทั้งขนมหวานรวมถึงอาหารสุดพิเศษอย่างบรรจง และปรุงแต่งให้สมศักดิ์ศรีอาหารแห่งแดนน้ำหอมที่พร้อมเสิร์ฟเพื่อให้ถูกปากคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งความพิถีพิถันเหล่านี้เกิดจากหลักปรัชญาของแบรนด์ที่ชัดเจนว่า “การทำอาหารไม่ใช่แค่รสชาติที่ดี แต่เป็นการสร้างสรรค์ศิลปะแห่งความเพลิดเพลินใจ”

เมนูแสนอร่อยที่น่ารับประทานของร้านแห่งนี้มีทั้งอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ว่าแล้วมาดูหน้าตาเพื่อยั่วน้ำลายกันสักหน่อยดีกว่า…

1

Main Curse: Lamb, chick pea, red pepper, coriander

2

Main Couse: Salmon,Carrot,Spring onion,Tandoori

2

Butternut soup, parmesan, pumpkin seeds, chervil

1

Ispahan และ Canele

4

St Honore Pistachio and strawberry

3

Laduree Virgin Mojito และ Rose Macaron Cocktail

5

แวะมาดื่มด่ำความสุนทรีย์แห่งรสชาติของมาการองแบบต้นตำรับ เพสตรี้ และอาหารรสเลิศในสไตล์ฝรั่งเศสแท้ ๆ  ได้แล้ววันนี้ที่ “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ชั้น M ฮอลล์ ออฟ มิเร่อร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2129-4773

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.