ไอเดียตกแต่งคัพเค้ก

ไอเดียตกแต่งคัพเค้ก ง่ายๆ ให้น่ารักน่ากิน

ไอเดียตกแต่งคัพเค้ก ให้น่ารักน่ากิน How to Frost Cupcakes เป็นได้ทั้งของขวัญให้เพื่อน และ ปาร์ตี้ในโอกาสต่างๆ ได้อีก

พูดถึงเค้กเดี๋ยวนี้ไม่ได้นึกถึงเค้กที่เป็นปอนด์ๆ ก้อนใหญ่ๆ แล้วนะ เดี๋ยวนี้ต้องนึกถึงเค้กที่เป็นถ้วยเล็กๆ น่ารักๆ และมีหน้าตาที่น่ากินหลายแบบเพราะสามารถเลือกท็อปปิ้งได้หลากหลายในการนำมาตกแต่งวันนี้  Admin เลยไปรวบรวมไอเดียแต่งหน้าคัพเค้กหน้าตาน่ารักน่าทานมาให้ได้ชมเผื่อเวลาสาวๆ อยากจะทำคัพเค้กน่ารักๆ ให้หนุ่มๆ หรือทำในงานปาร์ตี้วันเกิด ปาร์ตี้ปีใหม่ และงานอื่นๆ อีกมากมาย ก็สามารถเอาไปตกแต่งเป็นของหวานในงานได้อีกด้วย พูดแล้วอยากจะแต่งคัพเค้กของตัวเองซะแล้วสิ…

ก่อนอื่นเตรียมขนมคัพเค้กและครีมไว้ให้พร้อมก่อนนะจ๊ะ

1.อุปกรณ์หัวบีบสำหรับแต่งหน้าคัพเค้ก

ไอเดียตกแต่งคัพเค้ก

ก่อนที่เราจะตกแต่งคัพเค้กเราจะต้องรู้จักหัวบีบต่างๆ ก่อนนะว่าแต่ละหัวนั้นมันสามารถตกแต่งคัพเค้กของเราแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพราะนี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญเลยตัวบ่งบอกว่าคัพเค้กของเราเนี่ยจะออกมาเป็นอะไร ไปรู้จักหัวบีบพื้นๆ ที่ใช้กันเยอะก่อนละกันนะเพราะเดี๋ยวนี้มีหัวบีบมากมายให้เลือกเลย เอ้า! ใครที่ไม่รู้ต้องมาดูเอาไว้นะจ๊ะ

 Closed Star

1. หัวบีบ Closed Star เป็นหัวบีบที่เป็นแฉกๆ เหมือนรูปดอกไม้ จะได้ช่อครีมที่เป็นริ้วๆ และหนานิยมใช้เป็นหัวบีบคัพเค้กกันมากเพราะจะได้โดมที่สูงและพริ้วสวย
2. หัวบีบ French เป็นหัวบีบที่มีลักษณะรอยหยักเล็กและถี่จุดศูนย์กลางไปถึงขอบจะกว้างกว่าแบบ Closed star จะได้ช่อที่เป็นริ้วเล็กและกลมใหญ่

หัวบีบ

3. หัวบีบ Plain Round หัวนี้จะเป็นหัวกลมๆ ธรรมดาไม่มีรอยหยัก จะได้เนื้อครีมที่เป็นกลมๆ
4. หัวบีบแบบ Open Star จะ 6 แฉกมีลักษณะเหมือนดาว จะได้ช่อที่พลิ้วเป็นกลีบชัดเจนหัวนี้นิยมใช้บีบเป็นกลีบดอกกุหลาบเพราะกลีบมันชัดสวยกว่าหัวอื่นๆ

วิธีบีบตกแต่งคัพเค้ก
วิธีบีบตกแต่งคัพเค้ก

2.ท็อปปิ้ง แต่หน้าคัพเค้ก

ท็อปปิ้ง

เมื่อรู้จักหัวบีบต่างๆ แล้วอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญเลยคือพวก “ท็อปปิ้ง” สำหรับแต่งหน้าคัพเค้กของเรา ขั้นตอนนี้ก็เลือกตามใจ ท็อปปิ้งที่เห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นผลไม้สด เช่น เชอร์รี่ เบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี หรือ เป็นพวกน้ำตาลที่เค้าขึ้นเป็นรูปต่างๆ สำเร็จวางขายตามร้านอุปกรณ์เบเกอรี่ต่างๆ และคุกกี้ ก็สามารถเลือกมาประดับคัพเค้กของเราได้ แต่เราต้องคิดก่อนนะว่าอยากจะให้คัพเค้กของเราออกมาในรูปแบบไหน ถ้าคิดไม่ออกเรามีตัวอย่างมาให้ดูข้างล่างนี้เลยจ้า

ไอเดียแต่งหน้าคัพเค้กหน้าต่างๆ แบบง่ายๆ

หลังจากที่เราทำความรู้จักหัวบีบครีมต่างๆ แล้วเพื่อนๆ ก็เลือกแบบไหนก็ตามแต่ชอบเลยนะจ๊ะ  อ๊ะ!! บีบครีมแล้วต้องอย่าลืมหา ท็อปปิ้ง น่ารักมาตกแต่งคัพเค้กด้วยนะ แล้วอย่าลืมนำไอเดียตกแต่งหน้าคัพเค้กแบบต่างๆ นี้ไปลองทำกันบ้างล่ะแล้วมาอวดรูปสวยให้ Admin ได้เห็นบ้างนะค่ะ อยากจะเห็นเหมือนกันว่าชาว H&C จะมีฝีมือเก๋ แจ่มขนาดไหนเนอะ อยากชมจริงๆ น้า ^^

คัพเค้ก

แต่งหน้าคัพเค้ก

 

 ตกแต่งด้วยผลไม้ก็เก๋ไปอีกแบบนะ

ตกแต่งด้วยน้ำตาลที่ปั้นเป็นรูปดอกไม้ หรือรูปต่างๆ

เอาเป็นว่าวันนี้  Admin กิมจิ ต้องลาไปแล้วนะ อย่าลืมติดตามเรื่องราวๆ ดีๆ ที่ กิมจิจะมาเล่าให้ได้รู้กันอีกคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้นต้องรอชมกันจ้า วันนี้กิมจิไปตกแต่งคัพเค้กของตัวเองบ้างแล้ว บะบาย ^__^//

บทความโดย Admin Kimji ขอบคุณภาพประกอบจาก Pinterest.com,glorioustreats.com , thetomkatstudio.com

สูตรทำคัพเค้กอร่อย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.