ผมร่วง, ผมร่วงจากการขาดสารอาหาร, ป้องกันผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, ป้องกันผมร่ง, บำรุงผม, ผม

แก้ ผมร่วง แบบชีวจิต

แก้ปัญหา ผมร่วง ปัญหาของคนรักผม พร้อมแนะนำวิธีการกิน และเสริมวิตามิน 

คนเรามีผมคนละประมาณหนึ่งแสนเส้น โดยเฉลี่ยแล้วในแต่ละวันอาจ ผมร่วง วันละ 50-100 เส้นและเฉลี่ย 200 เส้นเมื่อสระผม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะจะมีเส้นใหม่เกิดแทนเส้นที่ร่วงไป แต่บางคนมีอาการผมร่วงที่รุนแรงซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ

 

ผมร่วง (Alopecia)

มีหลายชนิด เช่น ร่วงเป็นหย่อม มักเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น แพ้ยา (ยาแก้ปวด ยาลดกรดยูริก ยาละลายลิ่มเลือด และยาลดความดันโลหิต) และโรคผิวหนัง ส่วน ผมร่วงแบบพันธุกรรม เกิดจากฮอร์โมนเพศชายในร่างกายผิดปกติ โดยเส้นผมที่แข็งแรงจะค่อยๆ เล็กลง และหลุดร่วงในที่สุด สำหรับ ผมร่วงจากการถอน ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาทางจิตใจ และความเครียด ซึ่งมักเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว และ ผมร่วงจากการเจ็บป่วย เช่น ภาวะเลือดจาง ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ (ทั้งภาวะไทรอยด์เป็นพิษ และภาวะไทรอยด์สร้างฮอร์โมนน้อย) โรคภูมิแพ้ โรคมะเร็ง (แพ้เคมีบำบัด) และซิฟิลิส ก็ทำให้ผมร่วงได้เหมือนกัน

นอกจากนี้การ ได้รับสารเคมีเป็นประจำ เช่น น้ำยาดัดผม สเปรย์ฉีดผม และคลอรีนในน้ำ ใช้แชมพูสระผมที่ไม่เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผม การขาดสารอาหารโดยเฉพาะโปรตีน และวิตามินเอ รวมถึงคนที่ ติดยาเสพติด สูบบุหรี่ และ อยู่ในภาวะหลังคลอดบุตร ก็ทำให้ผมร่วงได้เหมือนกัน ใครที่กำลังประสบกับปัญหาผมร่วง ติดตามวิธีป้องกันและแก้ไขได้เลยค่ะ

ผมร่วง, ผมร่วงจากการขาดสารอาหาร, ป้องกันผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, ป้องกันผมร่ง, บำรุงผม, ผม
ร่างกายขาดโปรตีน และวิตามินเอ อาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.