ลดพุง, วิธีลดพุง

ลดพุง ใน 1 สัปดาห์ ไม่ยุ่งยาก รับรองว่า เฟิร์ม (มีคลิป)

ลดพุง ง่ายๆ ภายใน 1 สัปดาห์

ลดพุง “พุง พุง พุง โอ๊ยยยยยย เมื่อไหร่มันจะหายไปสักที” เสียงบ่นของเพื่อนสาวสุดสวยแต่กลับมีพุงปลิ้น โอดครวญ ยิ่งใกล้ซัมเมอร์แล้ว คงไม่ใช่แค่เพื่อนสาวคนนี้ แต่ยังมีสาวๆ อีกเป็นโขยงที่อยากจะอวดหุ่นสวยไร้ไขมันเกาะหน้าท้อง

แล้วรู้ไหมคะ การจะมีกล้ามหน้าท้องสวยงามได้รูปนั้น เราต้องขจัดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องเสียก่อน รองศาสตราจารย์เจริญ กระบวนรัตน์ ภาควิชาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แนะนําไว้ว่า

“ควรออกกําลังกายด้วยการเดิน วิ่ง ปั่น จักรยาน เต้นแอโรบิก โดยเน้นความหนัก สลับเบา เพราะการออกกําลังกายลักษณะนี้ จะช่วยให้ระบบเผาผลาญไขมันทํางานได้ดีกว่าการออกกําลังกายด้วยความหนักคงที่เพียงอย่างเดียว รวมถึงยังส่งผลดีต่อร่างกายทุกส่วนด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ คุณยังต้องหมั่นบริหารกล้ามเนื้อบริเวณ หน้าท้องส่วนบน กลาง ล่าง พร้อมกันอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธีเพื่อให้เกิดความแข็งแรง

วันนี้ เราขอนําเสนอท่าลดพุง เพื่อเสริมสร้างความ แข็งแรงของหน้าท้อง แกนกลางลําตัว ก้น และหน้าขา เพราะล้วนเป็นจุดที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักเป็นกังวลและรู้สึกว่า ลดยาก! นั่นก็เพราะตลอดทั้งวันหลายคนใช้เวลาไปกับการนั่งทํางานที่โต๊ะมากกว่าการขยับเขยื้อนร่างกาย ซึ่งความจริงแล้วการออกกําลังกายแบบแอโรบิก การควบคุมอาหาร และบริหารแกนกลางลําตัวจะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่สวยงามได้

เทคนิคลดพุงคือ เริ่มจากการวิ่งเบาๆ สัปดาห์ละ 5 ครั้ง จากนั้นฝึกเวตเทรนนิ่งเพื่อรักษาความยืดหยุ่นและป้องกันไม่ให้หน้าท้องหย่อนคล้อย นอกจากนี้ สาวๆ ก็ต้องเลี่ยงอาหารรสเค็มจัดและอาหารทอดด้วย เพราะจะทําให้ไขมันใต้ผิวหนังหนาขึ้น

ส่วนท่าบริหารที่จะลดพุงได้ เดี๊ยนขอให้ทุกคนเนรมิตบ้าน หรือออฟฟิศให้เป็นฟิตเนสขนาดย่อม โดยเลือกใช้โต๊ะที่ดูแข็งแรงเข้าคู่กับเก้าอี้ล้อเลื่อน ซึ่งบอกเลยว่า หาง่ายค่ะ ทุกบริษัท ทุกที่ต้องมีแน่นอน ประโยชน์ของท่านี้จะช่วยให้แกนกลางลําตัวแข็งแรงทั้งหมด ไม่ใช่แค่กล้ามเนื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ยิ่งบริหาร หน้าท้องก็ยิ่งแบน แถมทําให้กระดูกสันหลังแข็งแรงขึ้น หากบริหารบ่อยๆ คุณก็จะไม่มีปัญหากระดูกสันหลังคด หรือทับเส้นประสาทอีกด้วย

อย่ามัวแต่นั่งอ่าน ลุกขึ้นมาทำด้วยกันเลย!!

1 2 3 เริ่ม ลดพุง

 

ท่าเตรียม

นอนคว่ำ วางมือทั้งสองบนโต๊ะ งอข้อศอกชิดลําตัว โดยให้ข้อศอกอยู่แนวเดียวกับหัวไหล่ลดพุง, วิธีลดพุง

ท่าปฏิบัติ 1

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง ดึงเข่าเข้าหาโต๊ะ หายใจเข้า กลับสู่ท่าเตรียม

ลดพุง, วิธีลดพุงท่าปฏิบัติ 2

หายใจออก ยกก้นขึ้นสูงที่สุดเท่าที่จะทําได้ หายใจเข้า กลับสู่ท่าเตรียม

ลดพุง, วิธีลดพุงท่าปฏิบัติ 3

หายใจออก เกร็งลําตัวเอียงไปทางซ้าย หายใจเข้า กลับสู่ท่าเตรียม สลับข้าง ทําซ้ำจนไม่สามารถทําต่อไหว จําว่าทําได้ทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งต่อไปทําเท่าจํานวนเดิมทําทั้งหมด 4 เซต

ลดพุง, วิธีลดพุง

Did you know?

เทคนิคของท่านี้คือ กระจายน้ำหนักไปให้ทั่วตัว อย่าลงน้ำหนักที่ข้อศอก เพราะจะเมื่อยแขนกับหัวไหล่ได้

หากท่ายากไป ลองทำตามคลิป

30วิ หน้าท้องยุบ

:: 30วิชีวิตดี ::เอิ่ม…พุงย้อย!! ทำอย่างไรก็ไม่ลดสักที จะซิทอัพก็ปวดหลัง ทำท่าครันช์ก็ปวดคอ กูรูแนนมีท่าบริหารง่ายๆ แบบไม่ปวดหลังปวดคอมาบอกต่อให้ลองทำตามค่ะ #abexercise #ชีวจิต #30วิชีวิตดี วิธีทำ-นั่งกางขากว้างกว่าช่วงไหล่-ประสานมือ เกร็งหน้าท้อง หลังตรง ก้มตัวลงแตะพื้นกึ่งกลางของขาทั้งสองข้าง-ยกตัวขึ้น พับตัวลงพร้อมกับกางแขนออก ปลายนิ้วแตะปลายเท้าทั้งสองข้าง-พยายามส่งแรงจากหน้าท้อง จะทำให้การทำท่านี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น-ทำ 1-2 นาที พัก 10 วินาที ทำซ้ำ 3 เซต

Posted by นิตยสารชีวจิต on Tuesday, October 17, 2017


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกายลดพุง ใน 1 สัปดาห์

4 ท่า สร้างซิกแพค บริหารหน้าท้อง ลดอ้วนลงพุง ใน 10 นาที

คนดัง ฮอลลีวูดขอแชร์สูตรลดน้ำหนัก

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.