วิธีลดต้นขา, ลดต้นขา, ออกกำลังกาย, บริหารร่างกาย, คุณโซ่-เกร็กกอรี่ เซนโซ่

วิธี ลดขา ด้วยสูตรออกกำลังกายลับเฉพาะจากเทรนเนอร์สุดหล่อแดนมะกัน

วิธี ลดขา

วิธี ลดขา ที่หลายคนกำลังมองหาสูตรเด็ดเคล็ดลับกันอยู่ วันนี้เราได้มีเทรนเนอร์สุดฮอต ฮอตฉ่า!! ส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาบอกเทคนิคออกกำลังกายที่จะทำให้เราขาเรียว และต้องบอกเลยว่า ใหม่แถมยังมีประสิทธิภาพจริงๆ

ว่าแล้วก็มาออกหมัด ฟันศอก แล้วเตะก้านคอให้ไขมันสลายกับ คุณโซ่-เกร็กกอรี่ เซนโซ่ อดีตแชมป์มวยไทยและเทรนเนอร์ส่วนตัว ผู้ที่จะมาแชร์การเวิร์คเอ๊าต์ที่จะทําให้ขาแข็งแรงและเฟิร์มไม่ต่างจากนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ต

วางแผน

คุณโซ่ได้เล่าถึงประวัติของตัวเองคล่าวๆ ก่อนเผยเคล็ดลับในการเทรนด์ของเขาว่า

“เมื่อ16 ปีก่อน ขณะเรียนด้านวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวที่วิทยาลัยซานจาชินโต ประเทศสหรัฐอเมริกา ผมเริ่มทํางานเป็นเทรนเนอร์พาร์ตไทม์ให้กับฟิตเนสใกล้วิทยาลัย จนกระทั่งเรียนจบเขาจึงเริ่มเส้นทางสายปั้นหุ่นอย่างจริงจัง

“ผมเป็นเทรนเนอร์ให้ฟิตเนสหลายแห่งในประเทศสหรัฐอเมริกามาตลอด 10ปี ตั้งใจเปลี่ยนไปประจำหลายๆ ฟิตเนสเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพราะวิธีการสอนของแต่ละฟิตเนสไม่เหมือนกัน กระทั่ง6ปีก่อน ยิมมวยไทยเริ่มฮิตในอเมริกา ผมจึงลองฝึกมวยและเป็นครูมวยที่บ้านเกิด จากนั้นจึงเข้ามาเพิ่มพูนความรู้ที่ประเทศไทยจนเป็นเทรนเนอร์และนักมวยให้กับค่ายมวยไทยเพชรยินดี”

คุณโซ่เล่าถึงประสบการณ์ในการเป็นเทรนเนอร์ก่อนอธิบายการเซตโปรแกรมการออกกําลังกายให้กับผู้ฝึกตามสไตล์ของเขา

“ก่อนอื่นผมจะใช้เวลานั่งคุยกับผู้ฝึก ผมต้องรู้ไลฟ์สไตล์ของเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน ออกกําลังกาย และการนอน จากนั้นจึงจะให้คําแนะนําว่า เขาควรกินอะไรและต้องออกกําลังกายแบบไหน แล้วจึงค่อยๆ ทําการทดสอบร่างกายผู้ฝึกว่ามีความแข็งแรง ยืดหยุ่น และทนทานแค่ไหน สุดท้ายก็ออกแบบโปรแกรมให้กับเขา

“ผมเรียนเรื่องของการเคลื่อนไหวมาโดยตรง สไตล์การเวิร์คเอ๊าต์ของผมจึงแตกต่างจากเทรนเนอร์ส่วนใหญ่ เพราะผมจะไม่สอนให้ผู้ฝึกออกกําลังกายทุกส่วนในวันเดียว แต่ผมจะให้เขาออกกําลังกายสลับร่างกายช่วงบนและช่วงล่าง วันจันทร์เน้นช่วงบน วันอังคารค่อยออกกําลังกายช่วงล่าง

“เนื่องจากการสร้างกล้ามเนื้อไม่จําเป็นต้องทําพร้อมกันทุกส่วน เราควรปล่อยให้นักเรียนได้พักบ้าง เพื่อไม่ให้เขาเบื่อจนกล้ามเนื้อและจิตใจไม่เกิดการพัฒนา”

4 ขั้นตอนห้ามพัก

เคล็ดลับการเทรนของเทรนเนอร์แดนมะกันท่านนี้ มองเผินๆ เหมือนจะหืดขึ้นคอ เพราะผู้ฝึกจะไม่ได้พักตลอดเวลาที่อยู่ในยิม แต่คุณโซ่ก็ยังย้ำว่าเป็น 4 ขั้นตอนที่ทําตามได้ง่ายๆ

“ขั้นแรกผมจะเริ่มให้ผู้ฝึกควบคุมสมาธิด้วยท่าง่ายๆ ไม่ออกแรงมากนัก เป็นการอบอุ่นร่างกาย จากนั้นขั้นที่สองจึงให้เขาออกกําลังกายด้วยท่าที่ฝึกความสมดุลให้ร่างกาย เช่น ท่าแพลงค์ ท่าซีทเท็ด รัสเชียนทวิสต์ ก่อนขยับไปสู่ขั้นสามคือ การเน้นให้เลือดลมสูบฉีดแบบสุดๆ อาจมีการกระโดดหรือทําท่าเร็วๆ เข้ามา แล้วปิดท้ายด้วยการยืดกล้ามเนื้อแบบไอโซเมตริกที่เป็นการเกร็งกล้ามเนื้อโดยใช้แรงต้านทาน เช่น ดันกําแพง กําหมัด ซึ่งวิธีนี้จะไม่เหนื่อยมาก แต่ทําให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงขึ้น เป็นการปิดท้ายการเวิร์คเอ๊าต์ได้ดีมากครับ”

4 ท่าเพื่อลดขา

วิธีลดต้นขา, ลดต้นขา, ออกกำลังกาย, บริหารร่างกาย, คุณโซ่-เกร็กกอรี่ เซนโซ่

1.ฝึกท่าสควอต 12-15 ครั้ง (ถ้าต้องการให้ยากขึ้นสามารถยกบาร์เบลพาดไหล่ได้)

2.ฝึกท่าสควอตกับยิมบอล 10 ครั้ง ทําช้าๆ

วิธีลดต้นขา, ลดต้นขา, ออกกำลังกาย, บริหารร่างกาย, คุณโซ่-เกร็กกอรี่ เซนโซ่

 

3.ฝึกท่าสควอตแบบกระโดด 5-10 ครั้ง ตอนลงค่อยๆ ลงเบาๆ อย่าทิ้งน้ําหนักเต็มฝ่าเท้า

4.ฝึกค้างท่าสควอตกับผนัง โดยตั้งเป้าให้ยืนได้นาน 1 นาที และต้องงอเข่า 90 องศา พัก 3 นาที หลังจากทําเสร็จในแต่ละเซต ทําซ้ำ 4 เซต

Did you know?

80-90% ของผู้หญิงมีเซลลูไลต์ ซึ่งการออกกําลังกายแบบคาร์ดิโอสัปดาห์ละ 5 ครั้ง ครั้งละ 60 นาที และทําท่าสควอตติดต่อกัน 30 วัน จะช่วยให้เซลลูไลต์หายไปได้ ข้อมูลจาก เจนนี่ ชูการ์ บรรณาธิการด้านการออกกําลังกายของเว็บไซต์สุดชิค POPSUGAR


บทความอื่นที่น่าสนใจ

โปรแกรมวิ่งให้ ขาเรียว ภายใน 7 สัปดาห์

4 Step ลดเซลลูไลต์ สลายไขมันต้นขา

ลดแขน ย้วยได้ใน 1 นาที (มีคลิป)

ปวดหลัง แก้ได้ด้วยโยคะท่านี้ (มีคลิป)

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.