ขจัดเซลลูไลต์

สูตร ขจัดเซลลูไลท์

สูตร ขจัดเซลลูไลท์

สูตร ขจัดเซลลูไลท์ เอาใจคุณผู้หญิงหลายคนที่มีปัญหาเรื่องเซลลูไลต์ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย

โดยเฉพาะคนที่มีพฤติกรรมลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว หรือรูปร่างไม่คงที่ เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม เมื่อร่างกายปรับสภาพไม่ทันก็จะทำให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นได้ บางคนกลุ้มใจจนต้องพึ่งเทคโนโลยีการดูดไขมัน ถึงอย่างนั้นหากไม่ดูแลตัวเอง ปัญหาเดิมก็จะกลับมาอีก

แท้จริงแล้วการแก้ปัญหาอย่างถาวรคือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน คืองดอาหารไขมันสูง แป้งขัดขาว และอาหารรสหวานจัด ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับคนที่มีปัญหานี้เกิดขึ้นแล้วและยังไม่สามารถพิชิตเซลลูไลท์ได้สำเร็จ เรามีทางเลือกแบบพึ่งตัวเอง ไม่มีผลข้างเคียงและประหยัดมากๆ มาให้ลองกัน

ส่วนผสมสำคัญของสูตรนี้คือ องุ่นเขียว ที่อุดมไปด้วย Grape Seed Extract ไบโอฟลาโวนอยด์ และวิตามินซีซึ่งช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียน กระจ่างใสจากภายใน ผสานกับพริกไทยบด ที่มีคุณสมบัติเร่งการเผาผลาญไขมันใต้ชั้นผิวหนังโดยมีตัวช่วยเป็นน้ำผึ้งและน้ำมันงาเพิ่มความชุ่มชื้น ลดรอยแตกลาย ตามสูตรดังนี้ค่ะ

องุ่น

ส่วนผสม

องุ่นเขียว 6 – 10 ลูก

พริกไทยบด 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันงา 1 ช้อนชา

อุปกรณ์

แร็ปถนอมอาหาร

วิธีทำ

  1. ปั่นองุ่นเขียวทั้งลูกรวมเปลือกและเมล็ดให้ละเอียด
  2. ผสมส่วนผสมทั้งหมดคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม
  3. ทาครีมที่ได้บริเวณที่มีเซลลูไลท์ นวดจนเนื้อครีมเริ่มเหนียว (ประมาณ 10 – 15 นาที)
  4. นำแร็ปถนอมอาหารมาพันบริเวณที่ทาครีมจนแน่น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเพื่อรอให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวหนัง ช่วงเวลาที่รอนี้ยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ไปด้วยได้ เช่น ทำงานบ้านอ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ ฟังเพลง ตามอัธยาศัย
  5. แกะแร็ปที่พันออกแล้วล้างครีมให้สะอาด ควรทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งติดต่อกันจนกว่าเซลลูไลท์จะค่อยๆ ลดเลือนหายไป

ขจัดเซลลูไลต์

นอกจากนี้อย่าลืมใส่ใจเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อน การนอนหลับ และการทำงานให้มีความสุขเพื่อให้สุขภาพสมบูรณ์ตลอดไปนะคะ

Tip

การขจัดเซลลูไลท์

ท่าเตะรำกระบองของชีวจิตทุกท่าช่วยลดเซลลูไลท์บริเวณต้นขาและสะโพกได้ ได้แก่ ท่าเตะตรงเท้าเหยียด ท่าเตะตรงเท้าตั้งฉาก ท่าเตะนอกเข้าในเท้าเหยียด และท่าเตะในออกนอกเท้าตั้งฉาก ควรรำกระบองอย่างสม่ำเสมอเพื่อขจัดเซลลูไลท์ให้ได้ผลค่ะ

คอลัมน์ Natural Beauty นิตยสารชีวจิต ฉบับ 260 (1 สิงหาคม 2552)


บทความน่าสนใจอื่นๆ

9 อาหาร ปราบเซลลูไลท์

บ๊ายบาย เซลลูไลต์ ศัตรูร้ายสาวออฟฟิศ

4 Step ลดเซลลูไลต์ สลายไขมันต้นขา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.