เดิน, เดินลดน้ำหนัก, เดินระเบิดไขมัน, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ออกกำลังกาย

5 วิธี เดินระเบิดไขมัน

วิธี เดินระเบิดไขมัน

เดินระเบิดไขมัน ที่ทำได้ทุกเพศทุกวัย วิ่งไม่ไหว ยกเวทไม่ได้ มือใหม่หัดออกกำลังกายบ่น เพราะกล้ามเนื้อยังไม่แข็งแรงพอเวิร์คเอ้าท์แบบหนักๆ ใช่ไหมคะ มาค่ะ มาเดินกัน ลดน้ำหนักแบบง่ายๆ ที่เห็นผลจริง จะมีเทคนิคใดบ้าง ต้องตามมาดู

  1. เท้า

ก่อนออกเดินให้มองหาพื้นๆ ดีเสียหน่อย เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุข้อเท้าพลิก เทคนิคที่ดีเพื่อการเดินออกกำลังกาย คือ ส้นเท้าต้องสัมผัสกับพื้นเป็นสิ่งแรก จากนั้นจึงปล่อยให้ฝ่าเท้าตามแล้วจึงดีดปลายเท้าเป็นจังหวะสุดท้าย วิธีนี้จะทำให้เดินได้เร็วขึ้น

  1. แขน

การแกว่งแขนที่ดีมีส่วนช่วยให้ลำตัวอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่จังหวะการวางเท้าที่สมบูรณ์แบบ ข้อสำคัญในการแกว่งแขนขณะเดิน คือ อย่าแกว่งแขนสูงถึงหน้าอก ให้ปล่อยแขนสบายๆ กำมือหลวมๆ แต่ทุกครั้งที่แกว่งต้องรู้สึกที่หัวไหล่ ต้นคอ และกล้ามเนื้อหลัง ส่วนบนแขนควรแกว่งสูงจากจำตัวราว 40 องศา และให้คิดว่าแขนเป็นเหมือนลูกตุ้ม โดยเราต้องแขนแกว่งสลับกับเท้า

  1. ไม้เท้า

เทคนิคนี้เป็นของชาวยุโรปเหนือค่ะ การใช้ไม้เท้าช่วยเดินจะทำให้เดินได้เร็วและไกลขึ้น โดยที่เราไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไป นอกจากนี้ การใช้ไม้เท้ายังช่วยให้เราได้ใช้กล้ามเนื้อส่วนบนมากขึ้น ช่วยลดแรงกระแทกบริเวณหัวเข่าได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยเร่งการเผาผลาญได้มากกว่า 46 แคลอรี่

ไม้เท้า 1 คู่ สามารถใช้ได้ทั้งพื้นเรียบและขึ้นเขา ขนาดของไม้เท้าที่ดีควรสูง 2 ใน 3 ของความสูงคุณค่ะ

  1. เพิ่มน้ำหนัก

วิธีง่ายๆ เพื่อเพิ่มการทำงานของหัวใจ คือการเพิ่มน้ำหนักให้ร่างกาย จะเลือกเป็นเป้น้ำเล็กๆ สายเพิ่มน้ำหนักบริเวณข้อเท้า หรือจะถือขวดน้ำข้างละ 1 ลิตรก็ได้

  1. เสริมท่าลันจ์

เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขา ให้ลองทำท่าลันจ์ขณะก้าวเดินไปด้วย เพียงเอามือเท้าสะเอวแล้วก้าวขาย่อยืด เวลาที่ย่อตัวลงอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้า จากนั้น เดินวนไปค่ะ ก้นสวย ขาแข็งแรงแน่นอน

ได้เทคนิดเดินเร่งเผาผลาญไปแล้ว อย่าลืมทำตามนะคะ จะเลือกใช้เพียงหนึ่งวิธีหรือจะใช้หลายๆ วิธีมารวมกันก็ได้ รับรองว่า การเดินออกกำลังกายครั้งนี้จะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ


บทความน่าสนใจอื่นๆ

เดินลดน้ำหนัก แค่ 30 นาที

ชวนเดินป่า แก้เครียด เพิ่มภูมิคุ้มกัน@เขาใหญ่

บ.ก.ขอตอบ : 3 ประสบการณ์ลดน้ำหนัก ทำตามสิ ผอมเร็ว

สูตรลดน้ำหนักด้วยน้ำมะนาว

ท่าวิ่งที่ถูกต้อง เริ่ดสุด ถนอมข้อ ลดน้ำหนัก

Posted in BODY, EXERCISE
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.