เทรนเนอร์แนะนำ, เทรนเนอร์, ฟิตเนส, ออกกำลังกาย

เทรนเนอร์แนะนำ 6 สิ่งจำเป็นที่ต้องพกไปฟิตเนส

เทรนเนอร์แนะนำ 6 สิ่งสุดฮอตที่ต้องพกไปยิม เพื่อเลี่ยงบาดเจ็บและช่วยให้การออกกำลังกายดีขึ้น

เทรนเนอร์แนะนำ แล้วว่า สิ่งที่คุณควรนำติดตัวไปฟิตเนสทุกครั้ง ไม่ได้มีแค่ ผ้าขนหนู และรองเท้าผ้าใบ และเพื่อให้การเวิร์คเอ้าท์สมบูรณ์แบบแถมยังเป็นการดูแลร่างกายไปในตัว ในกระเป๋าเทรนเนอร์เขามีอะไรกันบ้าง ไปดูกันค่ะ

  1. โทนเนอร์

โทนเนอร์ หรือน้ำยาทำความสะอาดใบหน้าพร้อมเติมความชุ่มชื้นคือ หนึ่งในไอเทมที่เทรนเนอร์หลายคนต้องนำติดตัวไปด้วย เพราะเวลาที่เราออกกำลังกายอย่างหนัก แน่นอนว่า เหงื่อจะออกจนชุ่มทั่วทั้งใบหน้า แต่จะให้หยุดกลางทางไปล้างหน้าคงทำได้ยาก ดังนั้น การล้างหน้าให้สะอาดและเช็ดด้วยโทนเนอร์ก่อนออกกำลังกายจะช่วยลดเหงื่อและแบคทีเรียได้

  1. ผ้าเทปพยุงกล้ามเนื้อ

ผ้าเทปพยุงกล้ามเนื้อ ที่เรามักเห็นเหล่านักวิ่งตามหัวเข่า หรือที่แผ่นหลังของนักเพาะกาย เจ้าเทปนี้ไม่ได้มีสรรพคุณเพียงบรรเทาปวดหลังการออกกำลังกายเท่านั้น แต่เทรนเนอร์หลายท่านบอกว่า เทปนี้แหละที่จะช่วยปฐมพยาบาลหากกล้ามเนื้อบาดเจ็บเฉียบพลัน และยังบรรเทาอาการกล้ามเนื้ออักเสบได้อีกด้วย

เทรนเนอร์หลายท่านย้ำว่า เทปนี้ไม่ได้มีดีแค่คนชอบออกกำลังกาย แต่บรรดาผู้ที่ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟสุดก็ควรมีติดตัวไว้

ทั้งนี้ อาการบาดเจ็บบริเวณด้านในของหน้าแข้งที่พบมากในนักวิ่งและคนที่ออกกําลังกายด้วยท่ากระโดดอย่างหักโหม คนที่ชอบออกกําลังกายก็ไม่ควรเพิ่มความเข้มข้นและความถี่ของกิจกรรมทันทีทันใดนะคะ เพื่อช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บประเภทนี้ได้ จะได้ไม่ต้องพึ่งเทปพยุงกล้ามเนื้อให้มากนัก

ฟิตเนส, เทรนเนอร์แนะนำ

  1. ดินสอเขียนคิ้ว

ใช่คร่า…คุณไม่ได้ตาฝาด แต่เทรนเนอร์สาวส่วนใหญ่บอกว่า พวกเธอต้องพกดินสอเขียนคิ้วไปยิมด้วย เพราะก่อนออกกำลังเราควรล้างเครื่องสำอางออกให้หมด แต่แก้มแดงๆ ขณะเวิร์คเอ้าท์จะดูแจ่มว๊าวไม่ได้หากขาดคิ้วเป๊ะปัง

การใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบเจลแล้วตบทับด้วยอายบราว์นแบบเนื้อฝุ่นบางๆ จะทำให้คิ้วที่เปียกเหงื่อไม่เสียทรง

แค่เติมคิ้ว ชีวิตก็เปลี่ยน!!

  1. หูฟัง

การออกกำลังกายจะมีประสิทธิภาพขึ้นได้ถ้าเราฟังเพลง ซึ่งเทรนเนอร์ฮอตเล่าว่า การได้เลือกเพลงจังหวะโดนๆ แล้วทำเป็นเพลงลิสต์จะทำให้เราไม่ท้อกับการเวิร์คเอ้าท์

ทั้งนี้ หูฟังที่ดีต้องไม่ใช่แล้วรู้สึกปวดหู จากนั้น จะเลือกเพลงเพี้ยนๆ เพลงแนวๆ ป็อป ร็อค อีดีเอ็ม ก็เซตตามตารางการออกกำลังกายที่เราจะเพิ่มความหนักเบาได้เลย

  1. ยางยืดออกกำลังกายแบบวงกลม

ระหว่างรอเข้าคลาสเต้น หรือรอเครื่องบริหารร่างกาย เทรนเนอร์แนะนำว่า ให้หยิบยางยืดออกกำลังกายแบบวงกลมมาสวมขาแล้วก็ย่อยืดย่อยุบ เพื่อเสริมกล้ามแบบไม่เสียเวลาเปล่า

  1. ชุดสำรอง

บางครั้งเหงื่อชุ่มๆ ก็ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว เทรนเนอร์หลายท่านจึงต้องมีชุดสำรองเตรียมไว้ในกระเป๋า เผื่อต้องใช้เวลาอยู่ในยิมมากกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากออกกำลังกายแล้วควรอาบน้ำและสวมชุดชั้นในที่ทำจากคัตตอนก็จะทำให้สบายผิว

ที่สำคัญนะคะ ต้องไม่ใช้เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาเกินอายุ ยกตัวอย่างสปอร์ตบราของผู้หญิง ซึ่งมีอายุการใช้งานอยู่ที่ ประมาณ 6-9 เดือน หลังจากนั้นคุณภาพของวัสดุที่ให้ความยืดหยุ่นจะเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพในการกระจายน้ำหนักและโอบอุ้มสรีระของผู้หญิงจะลดลง ขณะเดียวกันรองเท้ากีฬาที่ใช้งานประจําก็จะมีระยะเวลาประมาณ 3-6เดือน จากนั้นพื้นรองเท้าและวัสดุที่ช่วยรองรับแรงกระแทกจะค่อยๆ เสื่อม หากใช้ไปนานๆ อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้

ลองเปลี่ยนของในกระเป๋าตามเทรนเนอร์ดูสักตั้ง เผื่อจะทำให้เราออกกำลังกายได้ดีขึ้น


บทความน่าสนใจอื่นๆ

เกล้าผมอย่างไรให้เป๊ะ ก่อนว่ายน้ำ

เลือกชุดวิ่ง ก่อนออกวิ่ง

กระชับหุ่นด้วยฟิตบอล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.