ว่ายน้ำ, ออกกำลังกาย, เทคนิคการว่ายน้ำ, หมวกว่ายน้ำ, เกล้าผมก่อนว่ายน้ำ

เทคนิคง่ายๆ เพื่อการว่ายน้ำที่มีคุณภาพ

ว่ายน้ำ อย่างมีประสิทธิภาพ หมดปัญหาผมพันหน้า ผมเข้าแว่นตาว่ายน้ำ

ว่ายน้ำ คือการออกกำลังกาย ที่ฝึกให้ร่างกายใช้ออกซิเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่ออยู่ในน้ําแล้วโผล่ขึ้นมาหายใจ นักว่ายน้ําจะต้องสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มที่ และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจนหมดในทุกลมหายใจ การศึกษาจาก The Indian Journal of Physiology and Pharmacology ระบุว่า นักกีฬาว่ายน้ํามีปริมาณอากาศที่หายใจเข้าและออกมากกว่านักวิ่ง ทําให้หัวใจของนักว่ายน้ําทํางานหนักน้อยกว่า ความดันเลือดต่ํากว่าและที่น่าทึ่งคือ ทําให้นักว่ายน้ําวิ่งได้ดีกว่า เพราะมีการหายใจที่ดีกว่าและอึดกว่า

การว่ายน้ำ จึงเป็นหนึ่งในกีฬาที่ดีที่สุด เพื่อการออกกำลังกาย เพราะเราได้ใช้อวัยวะทุกส่วน ขณะที่น้ำยังช่วยลดแรงกระแทก และเหนือสิ่งอื่นใดคือ เรายังได้สวมบิกินี่สุดเซ็กซี่อวดหุ่นอีกด้วย แต่สาวๆ หลายคนขอบายกับกีฬาชนิดนี้ เพราะกลัวผมเสีย ยิ่งสาวผมยาวด้วยแล้ว มัดผม เกล้าผมอย่างไรก็ไม่เคยเก็บเส้นผมได้หมด วันนี้ เรามีทริคเด็ดมาฝากค่ะ

หมวกว่ายน้ำในปัจจุบัน มีมากมายหลายทรง ซึ่งก็มีวัสดุที่หลากหลายให้เราเลือกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไลคร่า สแปนเด็กซ์ ยาง หรือแม้แต่ซิลิโคน หมวกเหล่านี้ถูกพัฒนาให้เพิ่มความเร็วในการว่ายน้ำ ช่วยให้คล่องตัว จึงทำให้ทุกสโตร์คของคุณมีประสิทธิภาพ

นอกจากช่วยให้ว่ายน้ำได้ดีแล้ว หมวกยังช่วยปกป้องเส้นผมของเรา จากสารเคมีในสระว่ายน้ำ และทำให้เรามองเห็นนักว่ายน้ำคนอื่น ๆ ได้ดี แต่จะมัดผมอย่างไร ให้ผมไม่ออกมาก่อกวนขณะออกสโตร์ค มาค่ะ มาทำไปพร้อมๆ กันเลย

ว่ายน้ำ, ออกกำลังกาย, เทคนิคการว่ายน้ำ, หมวกว่ายน้ำ, เกล้าผมก่อนว่ายน้ำ
ว่ายน้ำออกกำลังกาย ร่างกายจะได้เคลื่อนไหวทุกส่วน

เกล้าผมอย่างไรให้เป๊ะ ก่อนว่ายน้ำ   

ขั้นตอนที่ 1

สระผมด้วยน้ำเปล่า การทำให้ผมเปียกช่วยให้ผมจัดทรงง่ายขึ้น

ขั้นตอนที่ 2

ใช้หวีหรือแปรง หวีเส้นผมเพื่อไม่ให้ผมพันกันยุ่งเหยิง จากนั้น ใช้หนังยางรัดผมเป็นทรงหางม้า จะเกล้าสูง กลาง หรือต่ำก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

ขั้นตอนที่ 3

จับผมปลายด้านล่างของผมหางม้าแล้วหมุนผมให้แน่นจนเหมือนขดลวด

ขั้นตอนที่ 4

ม้วนผมตามเข็มนาฬิการอบๆ ฐานหางม้า เพื่อสร้างมวยผม แล้วจึงใช้หนังยางอีกเส้นมัดรอบมวยผม

ขั้นตอนที่ 5

ใช้นิ้วโป้งวางไว้ด้านในของหมวกว่ายน้ำ เพื่อทำให้หมวกเปิดกว้าง จากนั้น ก้มหน้าลงและวางส่วนหน้าของหมวกว่ายน้ำให้พอดีกับหน้าผาก ค่อยๆ ดึงหมวกว่ายให้คลุมทั้งศีรษะ ซึ่งส่วนหลังของหมวกควรอยู่ใต้แนวเส้นผม

คำเตือน

ควรหลีกเลี่ยงการใช้กิ๊ฟติดผม ปิ่นปักผม เพราะหมวกว่ายน้ำจะฉีกขาดได้ง่าย

วัสดุที่ใช้ทำหมวกว่ายน้ำควรทำให้รู้สึกสบายศีรษะ แม้เราจะเกล้าผมแบบหลวม แต่เมื่อใส่หมวกแล้วต้องรู้สึกสบาย ไม่คับและหลวมเกินไป ง่ายใช่ไหมละคะ ว่าแล้วไปลงสระน้ำด้วยกันเลย


บทความน่าสนใจอื่นๆ

เลือกชุดวิ่ง ก่อนออกวิ่ง

วิธีเดินลดน้ำหนัก ผอมจริง ขาเรียว ก้นกระชับ

ท่าโยคะแก้ท้องผูก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.