เลือกชุดวิ่ง, วิ่ง, ออกกำลังกาย

เลือกชุดวิ่ง ก่อนออกวิ่ง

เลือกชุดวิ่ง เพื่อการวิ่งที่สบายตัว

เลือกชุดวิ่ง เราต้องเลือกอย่างไรดี เพื่อให้การวิ่งมีประสิทธิภาพ รู้สึกสบายตัว และปลอดภัย เนื่องจากการวิ่งแต่ละครั้ง เราควรจะสวมชุดออกกำลังกาย ไม่ใช่ว่า เลือกชุดไหนมาสวมใส่ก็ได้ โดยชุดวิ่งที่ประกอบด้วย เสื้อ กางเกง กางเกงใน เสื้อชั้นใน ทั้งหมดนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญของการวิ่ง แต่เราจะเลือกอย่างไรดี กูรูแนนมีคำตอบ

คว้าเสื้อยืดเก่าๆ เอาไปวิ่งนี่แหละ ไหนๆ ก็ต้องโดนเหงื่อ เอาแบบย้วยๆ ไปโลด…

วิ่งไป ถกแขนเสื้อไป ชายเสื้อปลิว คอเสื้อเยิ้มเหงื่อแปะพันคอ โอ้ยยยย เราจะไม่ทนแบบนั้นค่ะ ถ้าจะออกวิ่งทั้งที เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะปัง เพราะถึงวิ่งได้ไม่กี่รอบแต่ถ้าแต่งองค์ทรงเครื่องครบถือว่า มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว เนื่องจากเสื้อผ้าที่ดีจะทำให้การวิ่งลื่นไหล ทำให้คุณสนุกและสบายตัวกับการออกสตาร์ท ว่าแล้ว มาดูเทคนิคการเลือกเครื่องแต่งกาย เพื่อการวิ่งกันเลย

เสื้อ

ควรเลือกแบบที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ หรือที่ระบุไว้ว่าสำหรับวิ่ง เพราะจะมีเนื้อผ้าเบาสบาย ระบายเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ซึ่งจะดีมากถ้าเป็นเสื้อไร้ตะเข็บ เพื่อไม่ให้เสียดสีหรือบาดช่วงแขนขณะสวมใส่

การวิ่งเป็นกีฬาที่ลงจังหวะซ้ำๆ อยู่ที่เดิม หากเสื้อมีตะเข็บใหญ่ เนื้อผ้าไม่นิ่มพอ เมื่อเสียดผิวบริเวณเดิมๆ เป็นเวลานานอาจทำให้เป็นแผลได้ (นักวิ่งชายหลายคนหัวนมถลอกเลยนะ)

นอกจากนี้ ควรเลือกไซส์ที่พอดี อย่าให้คับเกินไป เพราะนักวิ่งต้องการการหายใจที่สบายที่สุด ขณะเดียวกัน ก็ต้องดูสีสันด้วย หากวิ่งกลางคืน หรือเช้ามืดควรเลือกเสื้อสีขาว สีที่สว่างๆ หรือที่มีแถบสะท้อนแสง เพื่อให้รถหรือคนที่สัญจรมองเห็นเราได้ชัด

กางเกง

จะสั้นจะยาว เอาที่สบายใจเลยค่ะ แต่ถ้าอยากวิ่งระยะไกล แนะนำให้ใส่กางเกงขายาวรัดกล้ามเนื้อ เพราะการวิ่งระยะไกลต้องใช้เวลานาน กล้ามเนื้อที่แกว่งไปแกว่งมาเป็นเวลานาน อาจปวดและอักเสบได้ ซึ่งกางเกงรัดกล้ามเนื้อจะช่วยประคองกล้ามเนื้อของเราได้ค่ะ

ชุดวิ่ง

กางเกงใน

ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกแบบไร้ตะเข็บไร้ขอบ เพื่อป้องกันตะเข็บบาดผิว แต่จริงๆ แล้วถ้าเราสวมกางเกงรัดกล้ามเนื้อก็ไม่ต้องสวมกางเกงชั้นในได้เลยค่ะ ปล่อยเซอร์ ไม่ต้องกลัวโป๊ได้เลย เพราะกางเกงรัดกล้ามเนื้อมีเนื้อผ้าหนา แต่ระบายอากาศได้ดีเซฟสุดๆ จ้า

เสื้อชั้นใน

สปอร์ตบราสิคะ เพื่อป้องกันการกดทับของโครงชุดชั้นในแบบปกติ รวมถึงตะเข็บที่ละอียดกว่า และไม่บาดผิว

แต่ต้องดูให้ดีนะคะ เพราะเสื้อชั้นในสมัยนี้มักออกแบบให้มีรูปทรงแบบสปอร์ตบรา ซึ่งดูคล้ายกัน แต่ใช้งานไม่เหมือนกัน

เอาล่ะ ได้ลิสต์แล้วช็อปสิคะ เย็นนี้เจอกันที่สวนสาธารณะได้เลย


บทความน่าสนใจอื่น

ท่าวิ่งที่ถูกต้อง เริ่ดสุด ถนอมข้อ ลดน้ำหนัก

โปรแกรมวิ่ง ลดความอ้วน

12 วิธี วิ่งอย่างไร ไม่ให้ปวดเข่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.