เซิร์ฟบอร์ด, เล่นเซิร์ฟ, สถานที่เล่นเซิร์ฟ, กีฬาทางน้ำ, โต้คลื่น, ออกกำลังกาย

3 สถานที่ เล่นเซิร์ฟ ดีที่สุดในเมืองไทย

สถานที่ เล่นเซิร์ฟ ดีที่สุดในเมืองไทย

ชายหาดที่ เล่นเซิร์ฟ (โต้คลื่น)ได้  ในไทยมีที่ไหนบ้าง เป็นคำถามที่คนรักกีฬาทางน้ำมักสนใจใคร่รู้เป็นพิเศษ กูรูแนนจึงไปรวบรวมรายชื่อหาดพีคๆ คลื่นเยอะ โต้สนุกมาให้พิจารณาค่ะ

  1. หาดกะตะ

หาดขึ้นชื่อของนักเซิร์ฟเมืองไทยต้องยกให้กับ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ที่มีคลื่นเริ่ดระดับโลก โดยลักษณะของคลื่นจะไม่ใหญ่มาก แต่สวยสุดๆ เนื่องจากคลื่นจะต้องค่อยๆ ตัวแตกไล่กันไป มีหน้าตัดและความโค้งพอให้นักเซิร์ฟสามารถยืนโต้ได้อย่างไม่เป็นอันตราย

แต่บางครั้งนักโต้คลื่นก็ต้องเสียเวลาหาทำเลเหมาะๆ เสีหน่อย เพราะคลื่นที่หาดกะตะค่อนข้างชิดกัน อาจหาจังหวะกลับตัวรอจับคลื่นได้ยาก

เซิร์ฟบอร์ด, เล่นเซิร์ฟ, สถานที่เล่นเซิร์ฟ, กีฬาทางน้ำ, โต้คลื่น, ชายหาด
เซิร์ฟ กีฬาทางน้ำที่ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หุ่นกระชับ
  1. เมโมรีส์ บีช บาร์

ไม่รู้ละสิว่า จังหวัดพังงาก็สามารถหัดเล่นกระดานโต้คลื่นได้เหมือนกัน ซึ่งสถานที่ฮิพๆ ที่เราสามารถโต้คลื่นได้คือ เมโมรีส์ บีช บาร์ (Memories Beach Bar) ตั้งอยู่ที่หาดปะการัง เขาหลัก

จุดเด่นของหาดนี้ คือความยาวที่ไกลถึง 9 กิโลเมตร จุดที่เราเล่นได้จะอยู่ทางทิศเหนือ ก่อนถึงแหลมปะการัง คลื่นมีการแตกตัวไกลเหมือนหลายหาดในภูเก็ต ถือว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่น

  1. หาดแม่รำพึง

งง…สิคะ ระยองก็โต้คลื่นได้นะ ว่ากันว่า ที่หาดแม่รำพึง สามารถโต้คลื่นได้ โดยเป็นคลื่นขนาดไม่ใหญ่มาก ขนาด 2-3 เมตร แถมบางครั้งยังมีเป็นเกลียวสูงเสียด้วย

สำหรับหาดนี้ คลื่นมีหน้าตัด เหมาะสำหรับมือใหม่ ซึ่งนักเซิร์ฟหลายท่านเลือกใช้เซิร์ฟบอร์ดแบบยาว เน้นแล่นเรื่อยๆ ไม่ต้องตัดคลื่นให้โลดโผนเกินไป

ชายหาด, เล่นเซิร์ฟ, เซิร์ฟ, กีฬาทางน้ำ, ออกกำลังกาย
ชายหาดหลายที่ในเมืองไทย ก็สามารถเล่นเซิร์ฟได้

HOW TO SURF IN 20 MIN

เริ่มจากฝึกท่าการยืนบนฝั่งก่อนค่ะ เมื่อคิดว่า ท่าดีแล้วก็คว้าบอร์ดมาไว้ข้างกายแล้วมาลงน้ำกันเลย เริ่มจากการว่ายน้ำออกจากฝั่งค่ะ จ้วงลึกๆ ได้ไปไกลๆ รอจังหวะ เมื่อเห็นคลื่นแล้วให้หันปลายเท้าหาคลื่น เมื่อรู้สึกว่าบอร์ดติดคลื่น หรือบอร์ดเริ่มแล่นแล้ว ก็ดันตัวขึ้น เท้าข้างที่ถนัดวางก่อน จากนั่นก็โฟล์วเลย พยายามเกร็งหน้าท้อง รักษาสมดุล แล้วปล่อยตัวให้พริ้วไปกับสายน้ำ


บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

เทรนด์ออกกำลังกาย โต้คลื่น หน้าท้องปังสุด SURFSET VS Flow House

การว่ายน้ำ เพื่อลดน้ำหนัก

ออกกำลังกาย และกินแบบนี้สิ ลดน้ำหนักได้แน่

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.