แม่

ชวนคุณแม่ ไปออกกำลังกาย 3 สวนสาธารณะฮิต ในกทม.

แม่ขา ไปออกกำลังกายด้วยกันค่ะ     

         วันแม่ปีนี้ หากคุณกำลังมองหาของขวัญชั้นดีและราคาประหยัด ลองพาไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะดูไหม แต่จะไปที่ไหนดี กูรูแนนมี 3 สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ มาบอกต่อ ชอบที่ไหน สะดวกแบบใด ไปที่นั่น มาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

เซอร์ไพรส์แบบรักสุขภาพ จึงขอพาคุณแม่ไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะกลางกรุง งานนี้มีทั้งเด่นด้านปั่น ด้านวิ่ง และยังด้านแดนซ์ แบบไหนจะตรงใจแม่ มาดูรีวิวกันค่า

สวนลุมพินี

  1. สวนลุมพินี

เอาใจคนเมืองด้วย สวนลุมพินี ที่มีจุดเด่นคือ ความกว้างขวาง และร่มรื่น เพราะเปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2468 ต้นไม้ต่างๆ จึงใหญ่บึ้ม สมฉายาปอดของคนกรุงเทพฯ

รอบสวนมีทางเท้า ซึ่งจะเดินหรือวิ่งก็ได้ตามสไตล์ นักวิ่งที่สวนลุมมีทุกเพศทุกวัน และแทบทุกเชื้อชาติ ดังนั้น ภาพอากง อาม่า ไปถึงฝรั่งวัยกระเตาะ วิ่งแซงกันไปมาจึงมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ

มีคานสำหรับยืดเหยียดร่างกายเป็นจุดๆ และถ้าคุณไม่ค่อยได้ออกกำลังกายจนรู้สึกเขินกับการขยับแข้งขยับขา บอกเลยว่า หยุด! เพราะทุกคนที่นี้พร้อมให้คำแนะนำ

ปักหมุด

-พระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สร้างในปี 2485 เพื่อระลึกถึงมหากรุณาธิคุณขององค์ผู้ให้กำเนิดสวนลุมพินี กราบไหว้ให้สบายใจได้เลยค่ะ

-ลานตะวันยิ้ม ลานกิจกรรมที่ออกแบบเพื่อคนพิการโดยเฉพาะ มีทางลาดแทนขั้นบันได สนามเด็กเล่นชนิดพิเศษ ที่จอดรถคนพิการ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนด้อยโอกาสครบครัน

-สโมสรพลเมืองอาวุโสแห่งเมืองกรุงเทพมหานคร อยู่ที่อาคารลุมพินีสถาน เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ พักผ่อน ออกกำลังกาย และฝึกอาชีพของผู้สูงอายุ

เปิดบริการเวลา 08.00-18.00 น. ทุกวัน ภายในอาคารยังมีเวทีลีลาศหมุน สำหรับขาแดนซ์ในวันเสาร์และอาทิตย์

-ศูนย์สร้างโอกาสเด็กสวนลุมพินี ให้บริการแนะนำ ปรึกษา ช่วยเหลือ สอนหนังสือแก่เด็กเร่ร่อน เปิดบริการ 10.00-19.00 น. ทุกวัน

-ห้องสมุดประชาชนสวนลุมพินี หนังสือมากหลายรวมทั้งวิดีทัศน์ เปิดบริการเวลา 08.00-20.00 น. เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์

-ศูนย์เยาวชนลุมพินี จุดนี้สาแก่ใจเจ้มาก เพราะมีการฝึกสอนกีฬาแก่เด็กและเยาวชน รวมไปถึงอุปกรณ์ให้บริการ มีทั้งฟุตบอล ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล ฝึกสอนลีลาศ

เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

-ศูนย์อาหารศรีไทยเดิม จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม เปิดบริการ เวลา 04.30-10.00 น. ทุกวัน (สายข้าวต้มต้องมาลอง)

-จักรยานน้ำและเรือพาย เป็นจุดบริการของเอกชน อยู่รอบเกาะลอย อัตราค่าบริการ 40 บาท/30 นาที

นอกจากสารพัดกิจกรรมแล้ว ยังมีลานโรลเลอร์เบลด ลานแอโรบิค มุมโยคะ มุมไทเก็ก ลำพัด มวยจีน  โอ้ยยยยย…สารพัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ชวนแม่เดินเลาะไปค่ะ เหงื่อชุ่มชัวร์!!!

อ่านต่อหน้าที่ 2

สวนหลวงร.9

  1. สวนหลวงร.9

ออกไปไกลแถวรอบนอกกทม.กันเสียหน่อยกับ สวนหลวงร.9 ที่รับรองว่า ขุ่นแม่ต้องชอบเพราะสวนแห่งนี้ถูกประดับตกแต่งไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ตลอดทั้งปี

จุดเด่นคือ ลานเต้นแอโรบิค ที่เราจะมีเพื่อนร่วมแดนซ์มากหน้าหลายตาราว 300-400 คน แถมยังไม่ต้องกลัวเบื่อกับเพลงเดิมๆ หรือท่าเดิมๆ เพราะคุณครูจะสลับกันไปมาในแต่ละวัน

ปักหมุด

-อุทยานมหาราช ซึ่งมีหอรัชมงคล เป็นอาคาร 9 เหลี่ยม มีสวนราชพฤกษ์ ที่เป็นไม้มงคล มีสระน้ำพุ 3 จุด เพิ่มความสวยงาม

-สวนพฤกษศาสตร์ มีขนาดใหญ่ถึง 150 ไร่ แบ่งเป็น 4 เกาะ มีน้ำล้อมรอบ อาคารแสดงพันธุ์ไม้ในร่มและในทะเลทราย สวนสมุนไพร ห้องสมุด และหอพรรณไม้

-ตระพังแก้ว เป็นบริเวณรับน้ำชานเมืองตามแนวพระราชดำริ ใช้จัดกิจกรรมทางน้ำ มีบริการเช่าเรือ เรือพาย และจักรยานน้ำ

-สวนรมณีย์ สวนเลืยนแบบธรรมชาติท้องถิ่นแต่ละภาคของประเทศ จำลองป่าเขา ลำธาร น้ำตก ตกแต่งด้วยหินธรรมชาติจากภูมิภาคเป็นการนำความงามชนบทมาให้ชมในเมือง

-สวนน้ำ เป็นการจำลองธรรมชาติจากป่าพรุใน จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นแหล่งอนุรักษ์สัตว์น้ำ หากมาจุดนี้จะชุ่มชื่นร่มเย็น และยุงเยอะเล็กน้อย

-สนามราษฎร์ จุดนักปั่นน่องเหล็กต้องไม่พลาด เพราะเป็นลานอเนกประสงค์ที่ใช้เป็นสนามกีฬา หรือจัดกิจกรรมตามเทศกาล โดยรอบนอกถูกจัดเป็นลานจักรยาน ที่มีนักปั่นมากมายคลายการแข่งในเวโลโดม

นอกจากดอกไม้สวยๆ ลานแอโรบิค และสนามปั่นจักรยานแล้ว ยังมีโยคะในสวน รำกระบอง ไทชิ และลานเวทเทรนนิ่ง ฟรี! ย้ำอีกครั้งว่า ฟรี! แต่ถ้าคุณแม่ชอบเดิน แนะนำให้ไปเดินฮูลาฮูป ซึ่งคุณสามารถเดินไปหยิบฮูลาฮูปบริเวนลานอุปกรณ์ออกกำลังกายแล้วส่ายเอวเดินเร็วๆ ไป สลายพุงได้สบาย

อ่านต่อหน้าที่ 3

สวนหลวงพระราม 8

  1. สวนหลวงพระราม 8

เอาใจคนฝั่งธนบุรีกันบ้างกับสวนหลวงพระราม 8 ตั้งอยู่เชิงสะพานพระราม 8 ซึ่งคับคั้งไปด้วยเหล่าคนรักสุขภาพและสารพัดกิจกรรมการกีฬา

จุดเด่นของสวนคือ ลมชวนชื่นใจที่พัดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาและลานวิ่งที่ไม่ยาวมากนัก เหมาะแก่นักวิ่งมือใหม่ที่สามารถวิ่งเก็บรอบได้สบายๆ แบบไม่รู้สึกท้อแท้

ปักหมุด

-พระบรมราชานุสาวรีย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ขนาด 3 เท่า ของพระองค์จริง

-พื้นที่นันทนาการริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเพดานตลอดฝั่ง จุดนี้ เป็นลานกิจกรรมที่นักกีฬาหลายท่านใช้แลกเปลี่ยนความรู้ในการออกกำลังกายและนั่งพักระหว่างออกกำลังกาย แต่ที่เด็ดสุดคือ สาวๆ มัธยมมักมาซ้อมเชียร์หลีดเดอร์เป็นประจำ

แม้พื้นที่ในสวนจะมีบริเวณค่อนข้างเล็ก แต่พื้นที่รอบนอกมีการจัดสรรอย่างเป็นสัดส่วน มีทั้งลานฟุตซอล พื้นที่เท่ๆ ของเด็กสเก็ตซึ่งแชร์กันกับเหล่านักเต้นบีบอย ส่วนลานริมน้ำจะเป็นพื้นที่ของนักเต้นแอโรบิกและโรลเลอร์เบลด ที่ใครอยากเล่นก็จ่ายเพียง 20 บาท และไถวนไปได้ทั้งวัน

ไม่ว่าจะไปสวนสาธารณะแห่งใด แค่ชวนคุณแม่ไปบ่อยๆ ออกกำลังกายด้วยกันบ่อยๆ เราก็แข็งแรงเป็นแพ็คคู่แล้ว


บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

3 ความจริงเรื่องออกกำลังกาย รู้ก่อนได้เปรียบ

3 ตัวช่วยออกกำลังกาย สำหรับ สาวไซส์ XL

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.