เผาพลาญไขมัน ลดอ้วน

เผาพลาญไขมันกระจุย ลดอ้วน สไตล์ LOW IMPACT

เผาพลาญไขมันกระจุย ลดอ้วน สไตล์ LOW IMPACT

เผาพลาญไขมันง่ายๆ ลดอ้วนได้อย่างสบายๆ อยากแชร์ค่ะซิส ทอปิกนี้มาจากชาวแกงค์ของแนนที่อยากผอม อยากเฟิร์ม แต่…! นางไม่เคยออกกำลังกาย แถมยังปาร์ตี้จัด

สาววัย 30 ปี คว้ารองเท้าออกวิ่งได้ไม่ถึง 200 เมตร หน้ามืดค่า หายใจไม่ทัน แล้วจะหาทางออกอย่างไรดี ขนาดวิ่งยังทำยาก!!!

จากประสบการณ์ตรง และการได้สัมภาษณ์คุณหมอ รวมทั้งเหล่าเทรนเนอร์แล้ว หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า LOW IMPACT  สิคะ คืออีกหนึ่งทางออกในการออกกำลังกาย ที่เบิร์นดี เฟิร์มจริง แถมไม่ทำให้คุณเหนื่อยเหมือนหัวใจแทบออกมาเต้นนอกร่าง

การออกกําลังที่มีแรงกระทบต่ำ หรือ Low Impact Exercise เช่น เดินเร็ว ว่ายน้ำ และยกน้ำหนัก เหล่านี้เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย เพราะทำง่าย และไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ แถมผู้ออกกำลังกายยังสามารถควบคุมแรงและกำลังของตนเองได้ง่าย

ซึ่งวันนี้ แนนก็มีการออกกำลังกายแบบแรงกระทบต๊ำต่ำ มาฝากค่ะ       

เดินเร็ว

เดิน

คิดอะไรไม่ออก อย่าเพิ่งรีบออกไปวิ่ง แต่ให้เริ่มจากเดินเร็วๆ ก้าวเท้ายาวๆ เดินฉับๆ ไม่เอื่อยเฉื่อย นอกจากจะเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายและเห็นผลดีแล้ว การพาตัวเองออกไปเดินนอกบ้านยังทำให้เราได้เห็นเพื่อนร่วมทางหุ่นสวย เกิดเป็นแรงบันดาลใจได้อีกทางหนึ่ง

แต่ถ้าชอบเดินบนสายพาน ควรควบคุมความเร็วให้ดี และอาจเพิ่มแรงต้านให้การเดินยากขึ้น ทำแค่นี้ ก้นเด้งๆ แถมคาร์ดิโอก็มาแล้วจ้า

เดินเร็วยังสามารถเบิร์นได้ราว 360 แคลอรี่ นับว่า หายใจทัน ได้ขยับร่างกาย ถือเป็นการเริ่มต้นเวิร์คเอ้าท์ที่ดี

ว่ายน้ำ

ว่ายน้ำ

          น้ำ คือตัวช่วยที่จะทำให้การออกกำลังกายนั้น สนุก สบาย และเฟิร์มจริง เพราะร่างกายต้องใช้กล้ามเนื้อทุกมัดเพื่อเคลื่อนไหวและลอยตัว ซึ่งท่าที่จะเผาผลาญพลังงานได้ดีที่สุดคือ ท่าผีเสื้อ แต่ท่านี้อาจยากไปนิด ให้ลองเริ่มจากท่ากบ ก็เบิร์นดีเหมือนกันค่ะ

เพียงว่ายน้ำวันละ 30 นาที ก็สามารถเผาผลาญไขมันได้มากถึง 250 แคลอรี่ แต่ถ้าไม่ชอบว่ายน้ำเหงาๆ คนเดียว จะลองเต้นแอโรบิกในน้ำก็เผาผลาญได้มากไม่ต่างกัน

ยกน้ำหนัก

เริ่มแรกๆ อย่าได้คว้าดัมบ์เบล 5-10 กิโลกรัมมายกนะคะ เพราะอาจเคล็ดขัดยอกและปวดตามข้อได้ ควรเริ่มจากน้ำหนักน้อยๆ เพียง 1-2 กิโลกรัม พยายามทำท่าทางให้ถูกต้อง ทำช้าๆ อย่าใช้แรงเหวี่ยง รับรองเลยว่า เหนื่อยไม่มาก แต่กล้ามสวย ต้องมา

ท่าง่ายๆ อย่าง ยืนแยกเท้าเท่าช่วงไหล่ มือทั้ง 2 ข้างถือดัมบ์เบล จากนั้น ล็อกหัวไหล่แล้วพับข้อศอกเข้าหาตัว ทำ 15-20 ครั้ง พักแล้วทำต่อ 2 เซต แนะนำนิดนึงนะคะว่า จำนวนครั้งมากน้อยแล้วแต่ร่างกายของแต่ละคน พยายามทำให้รู้สึกเมื่อย แต่ไม่ล้า ทำแบบนี้เป็นประจำกล้ามเนื้อกระชับชัวร์

งานนี้ ยกแค่ 30 นาที ก็เบิร์นได้ 350 แคลอรี่ เลยนะคะ

เห็นไหมคะ วิธีออกกำลังกายมีตั้งมากมาย รอวันที่ร่างกายพร้อม แล้วจะพัฒนาจากเดินเป็นวิ่ง หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เพิ่มแรงกระทบเข้าไปก็ทำได้ชิลล์ๆ


บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

คอร์สลดอ้วน ชวนให้สวย

“6-7-8” สูตรปรับตารางชีวิต ลดอ้วน

อ้วนมาราธอน 15 ปี ยังไงก็ลดได้ !

เคล็ดลับ ลดความอ้วน สไตล์ชีวจิต

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.