ผลทับทิม

ผิวสวยใส และอ่อนเยาว์ …ให้ ” ผลทับทิม ” ช่วยได้! – ชีวจิต

ผิวสวยใส และอ่อนเยาว์ ด้วย ผลทับทิม

ผลทับทิม ณ ดินแดนทางตอนเหนือของเทือกเขาหิมาลัย ในเขตเปอร์เซีย ใครจะรู้ว่าที่นั่นคือ ดินแดนแหล่งกำเนิดของ “ ทับทิม ” (pomegranate) ผลไม้หน้าตาดีที่มีเนื้อในเป็นสีแดงสดใสราวเครื่องประดับ

แน่นอนว่า…ไม่มีใครไม่รู้จักผลไม้ชนิดนี้ ซึ่งบางครั้งมันก็ดูแปลกตาไปสักนิดสำหรับใครบางคน ด้วยเนื้อในที่มีสีแดงเข้มและมีลักษณะเป็นเม็ดเรียงติดกัน มันชอบอยู่ในอากาศหนาวตามบรรพบุรุษถิ่นกำเนิดของมันที่ยิ่งอากาศหนาวก็ยิ่งทำให้ผลของมันใหญ่และเนื้อทับทิมมีสีแดงจัดมากยิ่งขึ้น ดูน่ารับประทานยิ่งนัก

ปัจจุบันนี้คุณรู้จักทับทิมในรูปแบบของสารสกัดจากทับทิมและผลไม้ที่ช่วยเสริมความงามและบำรุงสุขภาพ ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากเนื้อใน อันเป็นเอกลักษณ์ของทับทิม ทำให้มันเป็นผลไม้ที่น่าดูชมและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นมันยังมีคุณค่าทางสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมความงามและสุขภาพเป็นอย่างดี วิตามินซีและเกลือแร่ในปริมาณสูงที่มีอยู่ในทับทิม จะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันทีหลังการดื่มน้ำทับทิม ไม่เชื่อทดลองได้

ไม่ต้องกลัวว่าทับทิมจะไม่มีสารต่อต้านอนมูลอิสระ แน่นอนว่ามันมีและมีอยู่หลายชนิดทีเดียว อีกทั้งยังเป็นสารต่อต้านอนมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องเซลล์ในร่างกายสูงมากถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับสารต่อต้านอนุมูลอิสระในชาเขียว คุณจะรู้สึกได้ถึงสุขภาพจากภายในที่ดีขึ้น ด้วยคุณสมบัติในการ…

  • ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดจากไขมันในเลือดสูง
  • ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง
  • ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  • ช่วยให้ผิวพรรณสดใสสวยงามเปล่งปลั่ง
  • ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  • ช่วยในการบำรุงหัวใจ
  • ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
  • ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน

 

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ทับทิม

นี่เฉพาะแค่เนื้อในของทับทิมเท่านั้น แต่เปลือกนอกของทับทิมยังมีสรรพคุณในการบำรุงรักษาสูงมากเช่นกันอีกด้วย ผลจากการวิจัยพบว่า ที่เปลือกของผลทับทิมนั้น มีสารในกลุ่มแทนนินสูงมาก ซึ่งช่วยในการรักษาอาการท้องเดิน โรคบิด ลดอาการอักเสบ และช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดโรคมะเร็ง 13 ชนิดได้ เป็นอย่างดี

ตามความเชื่อของชาวจีนเชื่อว่า “ทับทิม” เป็นผลไม้มงคล นำมาใช้ในการทำพิธีมงคลต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเชื่อว่าช่วยให้มีลูกชายได้มากๆ เนื่องจากทับทิมมีเม็ดเยอะ และเชื่อว่า “พระถังซัมจั๋ง” นี่เองที่เป็นคนนำทับทิมมาจากเปอร์เซีย ระหว่างที่ไปอาราธนาพระไตรปิฎกมาเผยแพร่ที่จีน

จากการวิจัยพบว่า  หากต้องการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรดื่มน้ำทับทิมวันละแก้วจะเป็นการดีทีเดียว

ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหารมาก อันได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก อีกทั้งยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระดังที่ได้กล่าวไปในตอนต้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทับทิมจะได้รับความนิยมจากคนรักสุขภาพและความงามอย่างมากในปัจจุบัน สำหรับผู้หญิงวัยทองนั้น มักจะเจอกับปัญหาสุขภาพมากกว่าใครและแน่นอนว่า ทับทิมสามารถช่วยคุณได้ เพียงคุณดื่มน้ำทับทิมหรือรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากทับทิม ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการของหญิงวัยทองได้เป็นอย่างดี เพราะทับทิมมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงและมีประสิทธิภาพมาก มันจะช่วยคงความสวยเปล่งปลั่งของผิวพรรณสาววัยทองได้ไม่ยาก อีกทั้งยังช่วยในการปรับฮอร์โมนของสาววัยทองให้เกิดความสมดุลกันด้วย รับรองว่า คุณไม่ต้องกังวลเรื่องรูปร่าง เพราะมันสามารถช่วยเรื่องรูปร่างของคุณได้เป็นอย่างดีแต่ทั้งนี้คุณจำเป็นที่จะต้องออกกำลังกายร่วมด้วย เพื่อคงความสวยใสของผิวพรรณของคุณได้ยาวนานยิ่งขึ้น อย่ารอช้า…รีบหาน้ำทับทิมมาดื่มกันเสียแต่วันนี้ เพื่อผิวสวยใสดูอ่อนเยาว์และสุขภาพที่ดีของคุณ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือสวยอ่อนเยาว์ (อ.ชาญกิตติ์ ณ ระนอง)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.