ห้องน้ำ, ห้องน้ำสะอาด, ทำความสะอาดห้องน้ำ, วิธีทำความสะอาดห้องน้ำ, ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ, ห้องน้ำชาย, ห้องน้ำหญิง

ชื่นใจจัง…ห้องน้ำสะอาดและปลอดเชื้อโรค

ห้องน้ำสะอาด

ห้องน้ำสะอาด … เคยได้ยินได้ฟังมาว่า นักแต่งเพลงคลาสสิกบางท่านสามารถรังสรรค์งานเพลงชิ้นเยี่ยมได้ เพราะการนั่งทอดอารมณ์ และปลดปล่อยจินตนาการอยู่ในห้องน้ำ

เนื่องจากในห้องน้ำมีความสงัดเงียบและปลีกวิเวกมากกว่า ห้องอื่นๆ เมื่อเราได้ครอบครองห้องน้ำ คงไม่มีใครกล้าตามเข้ามารบกวนแน่ ห้องน้ำจึงเป็นวิมานน้อยๆ ของเรา

แต่คุณผู้อ่านอย่าเพิ่งคิดว่าห้องน้ำจะเป็นวิมานน้อยๆ ของเรา เสมอไป เพราะหากไม่ดูแลรักษา ปล่อยให้สกปรก มีกลิ่นเหม็น ผู้ใช้ทั้งหลายคงได้ความช้ำใจแทนความชื่นฉ่ำชื่นใจ และจินตนาการ

ห้องน้ำ, ห้องน้ำสะอาด, วิธีการทำความสะอาดห้องน้ำ, ทำความสะอาดห้องน้ำ, ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ, ห้องน้ำชาย, ห้องน้ำหญิง
หมั่นทำความสะอาดห้องน้ำเป็นประจำ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

อันบรรเจิดทั้งหลายก็คงวิ่งหายไปตั้งแต่เปิดประตูเข้าไปแล้ว ที่สำคัญกว่านั้นคือ ห้องน้ำจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคจำนวนมาก

ดังนั้นเรามาหาวิธีการตกแต่งและทำความสะอาดห้องน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทั้งความชื่นใจและปลอดภัยกันดีกว่า

ขัดพื้นห้องน้ำอย่างปลอดภัย

เทน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงบนพื้นห้องน้ำ แล้วโรยผงบอแร็กซ์ 1 ถ้วยตามลงไป ปล่อยทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงจึงขัดออก ล้างด้วยน้ำสะอาด คราบสกปรกจะเลือนหาย

คลิกเพื่ออ่านหน้าถัดไป

ขจัดคราบจากฝักบัว อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า

อุ่นน้ำส้มสายชูให้ร้อน บรรจุลงในขวดที่มีหัวฉีด ฉีดลงบนฝักบัว อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า

ทิ้งไว้ 10 -15 นาที แล้วใช้ฟองน้ำ เทียมเช็ดออก ถ้ายังไม่สะอาดให้ทำซ้ำอีกครั้งขัดอ่างกระเบื้องให้ขึ้นเงา

บางทีแม้จะขัดอ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ หรืออ่างอาบน้ำจนสะอาดแล้ว แต่มักมีปัญหาตามมาคือ ล้างแล้วไม่ขึ้นเงา วิธีแก้ ให้โรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้สักครู่จึงขัดออก แล้วล้าง ด้วยน้ำสะอาด อ่างของคุณจะสะอาดเป็นเงา

แก้ปัญหาท่อน้ำอุดตัน

ใช้น้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย เทลงไปในท่อน้ำ ปิดปากท่อไว้ 15 นาทีเพื่อให้ส่วนผสมทำปฏิกิริยากัน แล้วค่อยราดน้ำสะอาดตามลงไป ทำเดือนละหนึ่งครั้งจะช่วยลดการอุดตันของท่อน้ำได้

ห้องน้ำ, ห้องน้ำสะอาด, ทำความสะอาดห้องน้ำ, วิธีทำความสะอาดห้องน้ำ, ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ
ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยลดความเสี่ยงจากการใช้สารเคมี

ดับกลิ่นเหม็นด้วยสารพัดวิธี

– ใช้มะกรูด ผ่าเป็นแว่นๆ ใส่ถ้วยวางไว้ในห้องน้ำ

– ใช้กากชา (ส่วนที่เหลือจากการชงชาจีน) กากกาแฟ (ส่วนที่เหลือจากการทำน้ำดีท็อกซ์) ผึ่งลมพอแห้ง วางใส่ถ้วย ตั้งไว้มุมใด มุมหนึ่งในห้องน้ำ กากชาและกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นในห้องน้ำ

– ใช้ใบฝรั่งสด มาตำให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำ แยกกากใบออก นำน้ำมันหอมระเหยที่ได้บรรจุถ้วยแก้วก็จะช่วยดับกลิ่นได้ส่วนกากใบที่เหลือสามารถนำไปวางในจุดต่างๆ เพื่อช่วยดูดกลิ่นได้

ห้องน้ำสวยด้วยต้นไม้

ถึงแม้จะเป็นห้องน้ำก็มีสิทธิ์สวยและสดชื่นได้ เรามีไม้ประดับ ที่เหมาะปลูกในห้องน้ำมาแนะนำกัน ซึ่งส่วนมากเป็นไม้ใบที่ต้องการ แสงแดดน้อย แต่ถึงอย่างไรก็ควรเลือกตั้งในตำแหน่งที่พอมีแสงแดด ส่องถึงบ้าง ไม้ประดับในกลุ่มนี้ได้แก่ เฟินข้าหลวง เฟินก้านดำ กวนอิม พลูด่าง และ แคคตัส

ข้อมูลจาก คอลัมน์รอบรั้วบ้าน นิตยสารชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.