ประโยชน์เยอะ คุณภาพเยี่ยม จาก “น้ำเต้าหู้”

ประโยชน์เยอะ คุณภาพเยี่ยม จาก “น้ำเต้าหู้”

“ น้ำเต้าหู้ ”

หลายคนอาจกำลังมองหาตัวช่วยดีๆ ในการดูแลสุขภาพ เพราะฉะนั้นเราขอเสนอ ถั่วเหลือง หรือ “ น้ำเต้าหู้ ” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเพิ่มสุขภาพที่ดีให้กับตัวคุณ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในน้ำเต้าหู้นั้นอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มหาศาล เพราะน้ำเต้าหู้ทำมาจากการบดถั่วเหลืองและนำไปต้มกรองจนเจือจาง ซึ่งในถั่วเหลืองนั้นประกอบไปด้วยโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายสูงและยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายอย่าง คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินต่างๆ หลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินเอและวิตามินอี ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณที่จะทำให้ดูใสและเกลี้ยงเกลา

นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในเรื่องของการบำรุงสมอง เพระในถั่วเหลืองมี สารเลซิทิน ที่จะช่วยเรื่องของความจำและยังช่วยลดไขมันในร่างกายได้อีกด้วย แต่ถ้านมถั่วเหลืองที่ดื่มต้มไม่สุกดี อาจทำให้สารเลซิทิน (Lecitins) ในถั่วเหลืองถูกทำลายไม่หมด ซึ่งอาจส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารทำงานผิดปกติได้

น้ำเต้าหู้

อีกทั้งสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่กำลังไดเอท ทางเราก็ขอแนะนำให้ดื่มน้ำเต้าหู้เป็นตัวช่วยคุณได้ เพราะเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่มีความหวานผสมอยู่ด้วย นอกจากจะมีประโยชน์ตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว น้ำเต้าหู้ยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มท้องและมีปริมาณไขมันที่ต่ำเหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่มากๆ

แต่อย่างไรก็ตาม การกินถั่วเหลืองเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนและแคลเซียมไม่เต็มที่ เพราะถั่วเหลืองมีประมาณกรดอะมิโนจำเป็นชนิดเมไธโอนีน (Methionine) และ ซีสเตอีน (Cystein) ต่ำ เพราะฉะนั้นควรกินถั่วเหลืองควบคู่กับข้าวไม่ขัดขาว หรืองา เพราะจะช่วยเสริมให้มีกรดอะมิโนจำเป็นเพิ่มขึ้นและควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมควบคู่กันไปด้วย

เห็นไหมคะใครว่าของถูกและดีไม่มีอยู่ในโลก ราคาไม่แพงแถมหาซื้อได้ง่าย ที่สำคัญประโยชน์เยอะขนาดนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้วนะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.