ชัวร์หรือมั่วนิ่ม อดอาหาร ช่วยหน้าเด็ก

ชัวร์หรือมั่วนิ่ม อดอาหาร ช่วยหน้าเด็ก

ไขข้อสงสัย อดอาหาร ทำให้หน้าเด็กลงได้ อย่างไร

บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ได้มีการแพร่ข้อมูลจากนายแพทย์ชาวญี่ปุ่นว่าถ้าหาก อดอาหาร จะช่วยให้หน้าเด็กลงได้ จึงทำให้ผู้อ่านหลายๆ คนเกิดความสงสัยว่าสามารถช่วยได้อย่างไร

Question

ทราบข่าวจากอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับนายแพทย์ชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ใช้วิธีอดอาหาร โดยการกินอาหารเพียงวันละมื้อเพื่อคงความอ่อนเยาว์ของร่างกายและทำให้สุขภาพแข็งแรง ตรงนี้อยากทราบข้อเท็จจริงว่าทำได้หรือไม่ อย่างไร

Answer

ปกติแล้วการดำรงชีวิตของคนเราจะก่อให้เกิดสารพิษ (Toxin) ที่มาจากการย่อยอาหาร ความเครียด และสิ่งแวดล้อมโดยส่วนของเนื้อเยื่อที่ตายแล้วจะถูกขับเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อระบายออกผ่านการหายใจเหงื่อ ปัสสาวะ และอุจจาระสุขภาพจะอยู่ในช่วงทรุดโทรม มีอาการปวดศีรษะ ท้องอืด อ่อนเพลีย และหงุดหงิดง่าย

การอดอาหารเป็นวิธีที่ปลอดภัยและได้ผล ช่วยให้ร่างกายขับสารพิษได้เร็วขึ้นและลดสารพิษที่เกิดขึ้นใหม่จากอาหาร ทั้งกระตุ้นการหลั่งโกร๊ธฮอร์โมน ที่ อาจารย์สาทิส  อินทรกำแหง เรียกว่ายาวิเศษ ซึ่งช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายขึ้นใหม่ให้มีอายุยืนยาวขึ้น แข็งแรงมากขึ้น เพิ่มการใช้ไขมันที่สะสมตามอวัยวะต่าง ๆ ลดระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยกระตุ้นการใช้โปรตีนด้วย จึงช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย

 

อดอาหาร

 

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

อดอาหาร

ผลของการอดอาหาร

1. เป็นกระบวนการลดสารพิษโดยธรรมชาติ เนื่องจากร่างกายได้รับสารพิษน้อยลงจากปริมาณอาหารที่ลดลง

2. พลังงานที่ต้องใช้ย่อยอาหารลดลง จึงสามารถนำไปใช้สร้างภูมิต้านทาน เพิ่มการเติบโตของเซลล์ได้

3. ช่วยลดภาระการทำงานของระบบภูมิต้านทาน

4. ระดับไขมันและน้ำตาลในเลือดลดลง เลือดสะอาดทำให้ออกซิเจน สารอาหาร และเม็ดเลือดขาวไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

5. สารเคมีที่เป็นพิษซึ่งเก็บไว้ในไขมันจะถูกย่อยออกมาเพื่อขับทิ้งไป

6. การซ่อมแซมเนื้อเยื่อทำได้เต็มที่และรวดเร็ว ร่างกายสามารถทำความสะอาดตับ ไต ลำไส้ และเลือดได้มาก มีความเป็นหนุ่มเป็นสาว ตา ลิ้น สดใส หายใจสะอาดสดชื่น

การอดอาหารเป็นการดูแลสุขภาพที่ทุกศาสนาแนะนำไว้ควรอดเฉพาะอาหาร ไม่ควรอดน้ำ การกินอาหารวันละมื้อโดยเฉพาะมื้อเช้าหรือกลางวันเช่นเดียวกับพระภิกษุ นอกจากจะได้ผลดังที่กล่าวมาแล้ว สุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น

ดังนั้นการลดมื้ออาหารลงให้เกิดความรู้สึกหิวจึงเป็นสิ่งที่ทำได้และส่งผลดีต่อร่างกาย แต่ในมื้อที่กินได้ก็ควรกินอาหารให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการด้วยนะครับ

 

นายแพทย์ประมวลจารุตระกูลชัย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช ชีวจิตโฮมคลินิก

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 407 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.