4 กฎเหล็ก หน้าใสอ่อนเยาว์สไตล์ญี่ปุ่น

4 กฎเหล็ก หน้าใสอ่อนเยาว์สไตล์ญี่ปุ่น

4 เคล็ด(ไม่) แบบฉบับสาว สวยสไตล์ญี่ปุ่น

ใครๆ ก็ทราบดีว่า สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส และดูอ่อนกว่าวัยมากๆ จนหลายๆ คนนั้นเอ่ยปากว่า อยาก สวยสไตล์ญี่ปุ่น แบบนี้บ้างต้องทำอย่างไรนะ

ทราบหรือไม่คะ ที่เป็นอย่างนั้นได้ก็เพราะ พวกเขาสอดแทรกการดูแลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ ลงในไลฟ์สไตล์ประจําวัน ทำให้ร่างกายเกิดภาวะเสื่อมช้าลง ที่สำคัญ วิธีการเหล่านี้ทำง่าย เหมาะสําหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นดูแลสุขภาพและความงามมากๆ ค่ะ

ว่าแล้วเรามาเริ่มต้นจาก 4 กฎสำคัญต่อไปนี้ดีกว่า

  1. กินพออิ่ม

ชาวญี่ปุ่นยึดถือหลักการดูแลสุขภาพของ ไคบาระ เอ็กเค็ง (นักปราชญ์ยุคเอโดะ) มาช้านาน ซึ่งแนะนําให้กินแค่พออิ่มหรือกินอิ่มร้อยละ 80 โดยเน้นอาหารที่มีไขมันต่ำ ทั้งปลา เต้าหู้ ข้าว ผัก และผลไม้

โดยใช้กรรมวิธีการปรุงไม่มาก เช่น นึ่ง ย่าง ต้ม ผัดเร็วๆ วิธีนี้ช่วยควบคุมน้ําหนักได้ดี ทําให้ไม่อ้วนจนสุขภาพทรุดโทรมและดูแก่กว่าวัย

  1. จิบชาเขียว

สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) พอลิฟีนอล (Polyphenol) และคาเทชิน (Catechin)

ในชาเขียว ช่วยต้านฟรีแรดิคัล (Free Radical) ในร่างกายที่เป็นตัวการทําร้ายเซลล์ผิวจนเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

สวยสไตล์ญี่ปุ่น

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

  1. เดินแทนใช้รถ

หมายถึงการเที่ยวหรือทำธุระในที่ไม่ไกลนักน่ะค่ะ เช่น บริเวณบ้าน บริเวณใกล้ที่ทำงาน หรือบริเวณแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ กัน

การเดินเป็นการออกกําลังกายที่สร้างความสดชื่นและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะกระตุ้นให้ใบหน้ามีเลือดฝาด

  1. สังสรรค์ผ่อนคลาย

หลังเลิกงานหรือช่วงวันหยุด ควรหาเวลาพักผ่อนกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง สร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อหายเครียดแล้ว จะช่วยลดการเกิดฟรีแรดิคัลและท็อกซินในร่างกาย

สวยสไตล์ญี่ปุ่น

ว่าไปก็คล้ายกับการดูแลสุขภาพ 5 ด้านแบบชีวจิต ที่ให้ความสำคัญกับการกิน นอน พักผ่อน ออกกําลังกาย และทํางานให้สมดุล เป็นสุดยอดเทคนิคเพิ่มหน้าอ่อนใสได้สุขภาพเช่นเดียวกันค่ะ รับรอง!

 

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 339

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.