ยิมบอล เพื่อคนเจ้าเนื้อ

ยิมบอล เพื่อคนเจ้าเนื้อ

รูปร่างดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้ด้วยลูกบอล

“อ้วนขึ้นอีกแล้ว” ข้อความตัดพ้อข้างต้นมักจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่เริ่มก้าวเข้าสู่วัยทํางาน เพราะมักไม่มีเวลาไปออกกำลังกายให้ ฟิตแอนด์เฟิร์ม นอกจากนี้ ปัญหาดังกล่าวมักเกิดจากการไม่ใส่ใจในเรื่องการกิน โดยบางคนเอาแต่กินฟาสต์ฟู้ด ของทอด ของมัน หากมีพฤติกรรมแบบนี้ทุกวันๆ เตรียมตัวเป็นหนุ่มสาวเจ้าเนื้อกันได้เลย

ฉะนั้น ใครอยากจะมีรูปร่างกระชับ ฟิตแอนด์เฟิร์มตลอดกาล เราขอนําเสนอวิธีของ คุณยศวิน สกุลกรุณา นักกายภาพบําบัดประจําคณะกายภาพบําบัด มหาวิทยาลัยมหิดล ที่กล่าวถึงประโยชน์ของการออกกําลังกายเพิ่มกําลังกล้ามเนื้อด้วยลูกบอลไว้ว่า

“โดยปกติ กล้ามเนื้อของคนเราจะทํางานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวิธีการเพิ่มกําลังกล้ามเนื้อ มีหลายรูปแบบ ทั้งการเข้าฟิตเนสเพื่อเล่นกล้าม การยกดัมบ์เบล วิดพื้น เป็นต้น

“สําหรับการเพิ่มกําลังกล้ามเนื้อด้วยลูกบอล ถือเป็นวิธีการง่ายๆ ใกล้ตัว เพราะจะมี ท่าบริหารเฉพาะส่วนชัดเจน เช่น กล้ามเนื้อสะโพก ลําตัว ต้นแขน หน้าอก หน้าท้อง ซึ่งข้อดีของการบริหารร่างกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยลูกบอลจะทําให้การเคลื่อนไหวของร่างกายเป็นระบบ มีความอ่อนตัว ช่วยรักษารูปร่าง ทรวดทรงองค์เอว”

ไม่เพียงรูปร่างจะกระชับเท่านั้น แต่การมีกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้นยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทํางานดีขึ้น และเมื่อระบบเผาผลาญดี ก็เท่ากับการเผาผลาญพลังงาน และไขมันส่วนเกินเป็นไปได้ด้วยดี

          ว่าแล้วคว้าบอลมาเวิร์คเอ้าท์ไปพร้อมๆ กันเลย

คลิกอ่านต่อได้ที่หน้าถัดไป

 ท่าที่ 1 กล้ามเนื้อสะโพก-หลังส่วนล่าง

ยิมบอล เพื่อคนเจ้าเนื้อ

ท่าปฏิบัติ นอนหงายขาพาดลูกบอล พร้อมยกสะโพกขึ้น

ท่าที่ 2 กล้ามเนื้อหลัง

ยิมบอล เพื่อคนเจ้าเนื้อ

 

ท่าปฏิบัติ นอนคว่ำลําตัวพาดลูกบอล ยกแขนและขาด้าน ตรงข้ามพร้อมกัน

ท่าที่ 3 กล้ามเนื้อสะโพก

ยิมบอล เพื่อคนเจ้าเนื้อ

ท่าปฏิบัติ ลําตัวด้านข้างพาดลูกบอล  ยกขาขึ้นให้ขนานกับพื้น

 

ข้อมูลจาก: นิตยสาร ชีวจิต ฉบับที่ 355

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.