ท่าไม้ตายบอกลาเซลลูไลท์

ท่าไม้ตายบอกลาเซลลูไลท์

บอกลา เซลลูไลท์ ง่ายๆ แค่ขยับ

สาวๆ ส่วนใหญ่มักกลุ้มใจกับปัญหาต้นขาใหญ่ซึ่งเกิดจาก เซลลูไลท์ ของตัวเอง ไม่ว่าจะออกกำลังกายเท่าไร ดูเหมือนต้นขาเจ้ากรรมก็ไม่ลดขนาดลงเสียที

อย่าวิตกกังวลไปค่ะ เรามีทางออกมาบอกกัน นายแพทย์มอลลี่ แวนเนอร์ อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงามวิทยาลัยการแพทย์ฮาร์วาร์ด กล่าวว่า เซลลูไลท์ที่เกิดขึ้นแล้วนั้นไม่สามารถกําจัดออกจากร่างกายได้ทั้งหมด แต่ทว่าปัญหาเซลลูไลท์ตามต้นขาและสะโพกอาจลดลงได้ด้วยการออกกําลังกายอย่างถูกต้อง คุมอาหารที่กิน ผนวกกับหมั่นกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณที่มีเซลลูไลท์ ควบคู่กับการนวดกระชับผิว

เซลลูไลท์

ซึ่งหากปฏิบัติเป็นประจําอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีเหล่านี้ จะมีส่วนช่วยให้เรียวขาและสะโพกดูกระชับขึ้นได้ โดยคุณควรแบ่งขั้นตอนในการออกกําลังกายให้เหมาะสมคือ เริ่มออกกําลังกายด้วยการวิ่ง เดินเร็ว ปั่นจักรยาน หรือทํางานบ้าน ประมาณ 30–60 นาที เพื่อใช้พลังงานที่สะสมอยู่ในกล้ามเนื้อให้หมดไปก่อน

คลิกอ่านได้ที่หน้าถัดไป

หลังจากนั้นร่างกายจะนําสารไกลโคเจนจากตับมาใช้เป็นพลังงานทดแทน จึงแนะนําให้เดินเร็ว

วิ่งเหยาะๆ หรือเต้นประกอบเพลงต่ออีกประมาณ 20–45 นาที เมื่อครบเวลาให้หยุดพักเล็กน้อยแล้วจึงบริหารกายโดยเน้นบริเวณสะโพกและขาเป็นหลัก

ยิ่งเริ่มบริหารกล้ามเนื้อเสียตั้งแต่วันนี้ ร่างกายก็จะยิ่งดึงไขมันที่สะสมอยู่ออกมาใช้เรื่อยๆ จึงเป็นการลดน้ำหนักไปโดยปริยาย

          สู้ค่ะ แล้วขาเราจะเรียวไร้เซลลูไลท์!!!

Step 

-นอนราบลงกับพื้น สอดมือทั้งสองข้างรองไว้ใต้สะโพก

ท่าไม้ตายบอกลาเซลลูไลท์

-ค่อยๆ ยกขาทั้งสองข้างขึ้นช้าๆ โดยบังคับให้ขาเหยียดตรง จนปลายเท้าสูงจากพื้นประมาณ 30 เซนติเมตร ค้างท่าไว้ 3 วินาที จึงค่อยๆ ลดขาลงวางราบกับพื้น ทําซ้ำ 40-60 ครั้ง

ท่าไม้ตายบอกลาเซลลูไลท์

 

ข้อมูลจาก: นิตยสาร ชีวจิต ฉบับที่ 374 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.