ปวดหลัง

4 วิธีขั้นเทพ ลดอาการปวดหลัง

4 Steps ลดอาการ ปวดหลัง

เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิต วัยทำงาน ที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน จนกล้ามเนื้อเกิดการแข็งเกร็งและมีอาการ ปวดหลัง ตามมาก่อกวน ด้วย 4 ขั้นตอน ท่าบริหารร่างกายที่ถูกต้องตามหลักสรีระของร่างกาย ที่ตีพิมพ์ใน Harvard Health Publications ดังต่อไปนี้

  1. สร้างจินตภาพในใจ

โดยจะต้องคิดไว้ในใจเสมอว่าลักษณะการยืนนั้น แนวของหู หัวไหล่ สะโพก เข่า และข้อเท้า ต้องอยู่ในแนวเดียวกันของร่างกาย แนวกระดูกสันหลังยืดตรง อกผายไหล่ผึ่ง เก็บสะโพกเล็กน้อย และห้ามหลังงอ เพราะเมื่อเรายืนได้อย่างสง่าแล้วจะช่วยเพิ่มช่องว่างระหว่างกระดูกซี่โครง และสะโพกให้มากขึ้น

2. บีบสะบัก

ขณะนั่งเก้าอี้ ให้หนังหลังตรง มือทั้งสองข้างวางบนที่รองแขนเก้าอี้ เก็บหัวไหล่ และคางให้อยู่ในระดับอกแล้วค่อยๆวาดไหล่ออกไปข้างหลัง พร้อมกับบีบสะบักไปด้านหลัง แล้วนับ1-5  แล้วพัก ทำซ้ำ 3-4 ครั้ง

ลดอาการปวดหลัง

3. ยืดร่างกายส่วนบน

          ยืนหันข้างเข้าผนัง พร้อมยกเเขนให้มือระนาบไปกับผนัง วางเท้าข้างใดข้างหนึ่งไปข้าหน้าเล็กน้อย ดัดเข่าไปข้างหน้า หายใจเข้าออก หลังตรงหน้าอกผายศรีษะตรง ขณะทำจะรู้สึกว่าบริเวณท่อนบนของร่างกายมีการยืดออก  ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 20 -30 วินาที แล้วพัก

4. ยืดหน้าอก

ยกแขนขวามาข้างหน้าขึ้นมาอยู่ในระดับหัวไหล่ แล้วงอข้อศอก ขนานกับพื้น แล้วใช้มือด้านซ้ายจับข้อศอกขวา เเล้วค่อยๆดึงเข้ามาชิดหน้าอก ท่านี้จะทำให้เเขนเเละหัวไหล่ด้านขวาถูกยืดออก ทำท่านี้ค้างไว้ 20 วินาที เเล้วพัก สลับทำอีกข้างๆละ 3 ครั้ง

เพียงเเค่ลุกขึ้นจากโต๊ะทำงานบ้าง ฝึกมันให้เป็นนิสัย  อาการปวดหลังก็จะไม่ถามหาคุณอีกเลยครับ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.