ชุดชั้นใน

How to: เลือก ชุดชั้นใน ให้เป๊ะ ครบทั้ง 4 รูปร่าง

 เลือก ชุดชั้นใน ให้เป๊ะ ครบทั้ง 4 รูปร่าง

การสวม ชุดชั้นใน ที่เหมาะสมกับรูปร่างเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้ที่สวมใส่แล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน คุณไดอาน่า บล็อกเกอร์ชื่อดัง และกูรูด้านความงาม ประเทศสหรัฐอเมริกา (www.hotbeautyhealth.com ) แนะนำไว้ดังนี้

  • แบบแอธเลติก (Athletic) โดยรวมจะมีลักษณะรูปร่างค่อนข้างผอม คือมีหน้าอกและ

สะโพกเล็ก ฉะนั้นควรพยายามเลือกชุดชั้นในที่ทำให้หน้าอก และสะโพกใหญ่ขึ้น เช่น เสื้อชั้นในแบบเสริมฟองน้ำ(Padded Bras) แบบบาลโคเน็ต (Balconette Bras) แบบดันทรง(Push-up Bras) และกางเกงชั้นใน แบบมีขอบสูงถึงเอว และปิดส่วนบั้นท้ายทั้งหมด(Brief) แบบขากว้าง

  • แบบแอ๊ปเปิ้ล (Apple) มีลักษณะหน้าท้องและหน้าอกค่อนข้างใหญ่ แต่มีขาและสะโพก

เล็ก  ควรเลือกชุดกางเกงชั้นในที่ทำให้สะโพกดูใหญ่และเสื้อชั้นในที่ทำให้หน้าอกดูเล็กลง เช่น เสื้อชั้นในแบบเต็มทรง(Bra Full Cup) แบบครึ่งทรง (Bra Half) และกางเกงชั้นใน แบบมีขอบสูงถึงเอว และปิดส่วนบั้นท้ายทั้งหมด(Brief) แบบเฟรน์ช นิคเคอร์ (French knicker)

  • แบบลูกแพร์ (Pear) มีลักษณะสะโพกและก้นใหญ่ แต่เอวและไหล่เล็ก เหมาะกับชุด

ชั้นในที่ใส่ แล้วทำให้สะโพกดูเล็กลงและหน้าอกดูใหญ่ขึ้น  เช่น เสื้อชั้นในแบบบาลโคเน็ต (Balconette bras) แบบดันทรง(Push-up Bras) แบบเสริมฟองน้ำ(Padded bras) และกางเกงใน แบบกระชับสัดส่วน( Magic Knickers) แบบเสริมก้นด้านหลัง

  • แบบนาฬิกาทราย (Hourglass) มีลักษณะหน้าอกกับสะโพกที่ใหญ่และกว้าง แต่ในทาง

ตรงกันข้ามจะมี เอวแคบ ถ้าคุณมีรูปร่างแบบนี้จัดว่าเป็นคนที่มีหุ่นสวย สามารถเลือกใส่ ชุดชั้นในได้หลายแบบ โดยเฉพาะที่โชว์ส่วนเว้าส่วน โค้งของรูปร่าง

ถึงแม้ชุดชั้นในจะอยู่ภายใต้เสื้อผ้า แต่ก็อย่ามองข้ามความสำคัญกันนะครับ

เขียนโดย ชารีฟ  จากนิตยสารชีวจิต คอลัมน์ เกร็ดสุขภาพมือใหม่  ฉบับที่ 419

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.