5 สุดยอดไม้ตายกันแฮงค์

5 สุดยอดไม้ตาย กันแฮงค์

กันแฮงค์ ด้วยวิธีบ้าน ๆ แต่ได้ผลเกินคาด

ผู้หญิงเรา ถ้าอยากปาร์ตี้ก็ต้องรู้จักดูแลตัวเอง  เรามีหมัดเด็ดเพื่อเตรียมตัว กันแฮงค์ ก่อนแฮงเอ๊าต์ และวิธีดูแลฟื้นฟูผิวหลังเที่ยว มาให้สาว ๆ ดูเป๊ะตลอดเวลา

 

  1. หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ หาเครื่องดื่มอื่น ๆ ในงานที่ไม่มีแอลกอฮอล์ อย่าคิดว่าต้องดื่มถึงจะสนุก เพราะความสนุกมันขึ้นอยู่กับบรรยากาศ
  2. หาอะไรรองท้องก่อน เพราะถ้าท้องว่าง จะทําให้ร่างกายดูดซับแอลกอฮอล์ได้ดีเกินไป จนเมาง่าย ท้องไส้ปั่นป่วน และอาจเมาค้างไปถึงเช้า
  3. กินอาหารเสริม หรือเครื่องดื่มกันแฮงค์ เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อที่ช่วยกันแฮงค์ และแก้อาการเมาค้างได้ เพราะจะดักจับ และกําจัดแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ใครรู้ตัวว่าคออ่อน ควรกินอาหารเสริมเหล่านี้ก่อน
  4. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า นม หรือน้ำส้มคั้น เพราะจะช่วยเจือจางแอลกอฮอล์ และช่วยดูดซับน้ำในร่างกาย เนื่องจากสาเหตุที่เราเมา เกิดจากการสูญเสียน้ําในปริมาณมาก เราจึงต้องรีบเติมน้ำกลับคืนให้ร่างกาย
  5. เข้าห้องน้ําบ่อย ๆ ให้ร่างกายขับสารพิษที่ตกค้างออกมาทางปัสสาวะ

 

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้านอนน้อย ?

– ผิวชั้นหนังกําพร้าทํางานได้ลดลง ผิวชั้นนี้ ทําหน้าที่เก็บความชุ่มชื้นของผิว  เมื่อผิวชั้นหนังกําพร้าทํางานได้ไม่ดี ผิวขาดความชุ่มชื้น ก็จะเห็นเส้นริ้วรอยชัดเจนขึ้น

– ผิวดูหมองคล้ำ  เนื่องจากผิวหนังไม่สามารถผลัดเซลล์ได้ดีเท่าที่ควร เซลล์ผิวที่ตายแล้ว จึงยังคงตกค้างอยู่บนผิวหนัง

– สิวขึ้น เพราะภูมิคุ้มกันอ่อนแอ  พวกเชื้อโรคและแบคทีเรีย จึงเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น

– ป่วยง่ายขึ้น  เพราะภูมิคุ้มกันทํางานได้ไม่ดี ผิวดูหย่อนคล้อย เนื่องจากผิวหนังผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง

– เครียด เหนื่อยง่ายกว่าปกติ

คลิกเพื่ออ่านต่อที่หน้าถัดไป

 ทําไงให้หายโทรม?

นอกจากอาการแฮงค์แล้ว หลายคนยังดูโทรมหลังนอนน้อยในคืนปาร์ตี้ มาดูกันว่าจะแก้ไขยังไงดี

– แต่งหน้าเข้มกว่าปกติเล็กน้อย ปัดแก้มฉ่ำ ๆ ทาปากให้ดูสดใสสักนิด หากเป็นคนไม่แต่งหน้า ก็ควรทาลิปสติกบาง ๆ อย่าปล่อยหน้าสดเด็ดขาด  แต่ถ้าอยากดูเปรี้ยว ก็ทาปากสีสดไปเลย เพราะจะช่วยเบนความสนใจจากดวงตาที่เหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

– ใช้ยาหยอดตา เพื่อลดความร้อนในดวงตา อาการระคายเคือง และตาแดงจากการนอนน้อย

– สเปรย์น้ำแร่ช่วยได้ หลังทาครีมบํารุง ลองฉีดสเปรย์น้ำแร่ทั่วหน้า นอกจากจะทําให้สดชื่นขึ้น ยังทําให้ผิวที่เหนื่อยล้าอิ่มน้ำ และพร้อมเมคอัพ

– อาบน้ำเย็น เพื่อให้ผิวตื่นตัว สดชื่น ยิ่งถ้าใช้ครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของ “เมนทอล” ได้ยิ่งดี  จะทําให้รู้สึกสดชื่นไปทั้งวัน

– แว่นกันแดดพรางใบหน้า นอกจากจะพรางความโทรมแล้ว แว่นกันแดด ยังช่วยกรองแสงที่จะไปกระตุ้นให้ดวงตาระคายเคือง เพราะการอดนอน ทําให้ดวงตาไวต่อแดดมากกว่าปกติ

– ใส่เสื้อผ้าสีสดใส ช่วยขับใบหน้าให้ดูสดใส หากหน้าซีดเซียวแล้วยังใส่เสื้อผ้าโทนหม่น จะยิ่งทําให้ดูหมอง ใช้สีเสื้อผ้าเข้าช่วย จะทําให้คุณดูเฟรชขึ้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.