สเต็ป ผิวสวย เนียนใส

4 สเต็ป เทพ! ผิวเนียนกระจ่างใส

สเต็ป สุดเบสิก เสก ผิวเนียนนุ่ม ในฝัน

หนุ่มไทยร้อยละ 90 พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบสาวหน้าใส ผิวเนียนนุ่ม ดูเป็นธรรมชาติ แต่งหน้าอ่อน ๆ แต่หารู้ไม่ว่า การแต่งหน้าให้เหมือนไม่แต่งเนี่ยใช้เวลานานกว่าแต่งหน้าเข้ม ๆ ซะอีก ถ้าอย่างนั้น  เรามาทําผิวให้เนียนใส พร้อมสู้สายตาใครต่อใคร แม้ไม่แต่งหน้าด้วย สเต็ป ง่ายๆ กันดีมั้ย จะได้มั่นใจ แถมไม่ต้องเหนื่อย

 

STEP 1 : Cleansing

สําคัญที่สุดสําหรับการดูแลผิวหน้าให้เนียนเด้ง การล้างหน้าไม่สะอาด ทําให้สิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในรูขุมขน นอกจากทําให้เกิดสิว และริ้วรอยก่อนวัยแล้ว ปัญหารูขุมขนกว้างยังถามหา

 

ไม่ได้แต่งหน้า ทําไมต้องล้างด้วยออยล์?

แม้เพื่อน ๆ จะยืนยันเสียงแข็งว่า ไม่แต่งหน้าจัด แค่โฟมธรรมดาก็ทําความสะอาดได้หมดจด แต่อย่าลืมนะว่า  เพื่อน ๆ ต้องผ่านการทาครีมบํารุง กันแดด ลงแป้งเมคอัพ ไหนจะเจอกับฝุ่นละออง มลภาวะระหว่างวันอีก สิ่งเหล่านั้นจะสะสมตกค้างบนผิว การนวดล้างด้วยคลีนซิ่งออยล์หรือคลีนซิ่งครีม จะช่วยละลายสิ่งสกปรกให้หลุดออก ส่วนโฟมล้างหน้ามีหน้าที่ขจัดน้ำมันส่วนที่หลงเหลือ หน้าจะได้ใส ไร้สิ่งตกค้างยังไงล่ะ

ผิวเนียนนุ่ม

STEP 2 : Scrub

หลายคนเห็นว่าการสครับไม่สําคัญหรือกลัวจะเป็นการรบกวนผิว แต่การสครับผิวสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งเป็นประจํา ช่วยขจัดสิ่งตกค้างในรูขุมขน ซึ่งการล้างหน้าธรรมดาเข้าไม่ถึงได้หมดจด  ลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยลดน้ำมันบนใบหน้า แถมยังช่วยขจัดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและคาง ทําให้ผิวหน้าสว่าง นุ่มเนียน โดยไม่ต้องกรอผิว ลอกหน้า หรือทําเลเซอร์ ซึ่งเป็นการรบกวนผิวอย่างรุนแรง

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

STEP 3 : Mask

เสริมประสิทธิภาพการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น  เวลาที่ผิวอ่อนล้าทรุดโทรมมาก ๆ การมาสก์หน้าช่วยฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน ทั้งยังช่วยดูดซับความมันอีกด้วย

มาสก์มี 3 ชนิดหลัก ๆ

  1. ชนิดแผ่น ป็อปสุดๆ สะดวก ใช้ง่าย แค่ฉีกซองแล้ววางตามรูปหน้า ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น คืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี และเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์บํารุงเป็นสูตรเข้มข้นกว่าครีมบํารุงผิวปกติ จึงเห็นผลเร็วกว่า
  2. ชนิดพอกทิ้งไว้แล้วล้างออก มีลักษณะเป็นครีม โคลน หรือชนิดผงที่ต้องผสมน้ำ ส่วนใหญ่ช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นบนที่เสื่อมสภาพ และแก้ไขปัญหาตามสภาพผิว เช่น ลดเลือนริ้วรอย และจุดด่างดํา ช่วยให้ผิวกระจ่างใส
  3. ชนิดพอกทิ้งไว้จนแห้งแล้วลอกออก มีความเข้มข้นสูงมาก เมื่อทิ้งไว้ มาสก์จะเซตตัวจนสามารถลอกออกมาได้เหมือนหน้ากาก เน้นการเติมความชุ่มชื้น ขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ ช่วยลอกสิวเสี้ยนได้ด้วยนะ แนะนําให้ลอกจากหน้าผากลงมา ไม่ย้อนรูขุมขน ไม่งั้นคงได้เสียน้ำตาแน่ ๆ

ผิวเนียนนุ่ม

 

STEP 4 : Moisturizing

ขั้นตอนนี้ห้ามลืม! เพราะการใช้ครีมบํารุงผิว จะช่วยคงความชุ่มชื้น แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยที่ไม่พึงปรารถนา การบํารุงผิวก็เหมือนให้อาหารผิว ทําให้ผิวแข็งแรง สดใส และดูอ่อนเยาว์

 

อายครีมนั้นสําคัญมากปะ?

รอบดวงตาเป็นบริเวณที่ไม่มีต่อมน้ำมัน จึงแห้งและเกิดริ้วรอยง่าย การใช้อายครีมที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และชะลอริ้วรอยรอบดวงตาที่เกิดจากการแสดงสีหน้า ส่วนนี้ต้องทาอย่างเบามือนะ

 

ปากนุ่มน่าจุ๊บ

หากหน้าสวยใสปิ๊ง แต่ปากลอกแห้งผาก หนุ่ม ๆ วิ่งหนีหายหมด อย่าลืมทาลิปบาล์มเป็นประจํา ปากจะได้นุ่มเนียน อ้อ!  เพื่อน ๆ ไม่ควรเลียริมฝีปาก แกะ หรือลอกเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทําให้ริมฝีปากดําคล้ำ แถมแห้งลอกเยินยิ่งกว่าเดิม

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.