ตีนกา ปัญหา ความงาม

สยบปัญหา แพนด้า – ตีนกา – ตาเหี่ยว

แพนด้า ตีนกา ตาเหี่ยว ปัญหารอบดวงตาเยียวยายาก

สารพันปัญหารอบดวงตาทั้ง “แพนด้า  ตีนกา  ตาเหี่ยว”  ล้วนเป็นอุปสรรคความสวยของสาว ๆ เสียจริง  วันนี้เรามีวิธีจัดการมารความสวยมาบอก

 

มันมาได้ยังไง?

แพนด้าใต้ตาดํา

สาเหตุหลัก ๆ คือ  การนอนดึก แต่นอกจากนั้นยังเกิดจากพันธุกรรม สารพิษสะสมในร่างกายมากเกินไป  ฮอร์โมนไม่สมดุล  ขยี้ตาบ่อย  เป็นภูมิแพ้ หรือหอบหืด

หนทางเยียวยา : นอนพักผ่อนให้เต็มที่  กินอาหารที่มีวิตามิน K สูง เช่น ผักใบเขียว  และใช้อายครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน K  AHA หรือกรดโคจิก

 

ตาบวม เหมือนร้องไห้มาทั้งคืน

นอกจากตาบวม เพราะร้องไห้มาจริง ๆ แล้ว  ยังมีสาเหตุมาจากการกินอาหารรสเค็มจัด หรือดื่มแอลกอฮอล์  การพักผ่อนไม่เพียงพอ  ไซนัส  และภูมิแพ้

หนทางเยียวยา : นอนหงายหนุนหมอนสูง  ใช้อายเจลที่มีส่วนผสมของกาเฟอีน  หรือจะใช้ถุงชา  แตงกวา  ช้อนแช่เย็น   หรือจะเป็นโคลด์แพ็คประคบ เพื่อลดอาการบวมในเวลาฉุกเฉินก็ได้

 

ริ้วเล็ก ๆ ใต้ตา

สาเหตุสําคัญคือ  ผิวรอบดวงตาขาดความชุ่มชื้น  นอกจากนี้ อาจมาจากพฤติกรรมผิด ๆ  เช่น  นอนดึก  ดื่มน้ำน้อย  หรือหยีตาเป็นประจํา

หนทางเยียวยา : หมั่นบํารุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น และเลิกพฤติกรรมผิด ๆ ข้างต้น

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ตีนกามาประทับรอย

นอกจากผิวต้านแรงโน้มถ่วงตามวัยไม่ไหวแล้ว  ตีนกายังมีสาเหตุมาจากความเครียด  แสงแดด  และการแสดงอารมณ์ทางสีหน้า  คนผิวแห้งมักเจอปัญหานี้หนักกว่าคนผิวมัน

หนทางเยียวยา : พยายามหลีกเลี่ยงแดดแรง ๆ ทาครีมกันแดดสําหรับใต้ตาโดยเฉพาะ สวมแว่นกันแดดเมื่ออยู่กลางแจ้ง  นอกจากนี้ค วรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ วิตามิน C  และสารแอนติออกซิแดนต์

 

หลากวิธีบอกลาปัญหารอบดวงตา

– พักตาทุก 15 นาที สาวออฟฟิศที่จ้องคอมพ์เป็นเวลานาน ควรผ่อนคลายตัวเองด้วยการมองไปที่อื่นบ้าง  เราแนะนําให้หารูปครอบครัว  รูปคู่กับหวานใจ  รูปความทรงจําที่เห็นทีไรยิ้มได้  หรือจะเป็นรูปไอดอลในดวงใจมาวางไว้ใกล้ ๆ  จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้เบนสายตาจากจอคอมพ์ง่าย ๆ  แถมทําให้คุณอารมณ์ดีขึ้นด้วยนะ

– บริหารดวงตาบ้าง กลอกตาเป็นวงกลมสัก 5 – 6 รอบเพื่อคลายความตึงเครียด  หรือจะนวดเบา ๆ ก็ได้

– ดื่มน้ำให้มาก ๆ การดื่มน้ำวันละ 8 – 10 แก้ว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง  นอกจากจะทําให้ริ้วเล็ก ๆ ใต้ตาจางลงแล้ว ผิวก็ยังสดใสขึ้นด้วย

– หาเวลามาสก์ตา ปัจจุบันมีมาสก์สําเร็จรูป ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นรอบดวงตา ให้เลือกใช้หลากหลายยี่ห้อ

 

วิธีการนวดเพื่อลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา

  1. ใช้นิ้วกลาง และนิ้วนางกดหัวตาเบา ๆ นับ 1 – 3
  2. ลูบผ่านเปลือกตา จากนั้น นวดวนรอบดวงตา แล้วกลับมากดที่หัวตาอีกครั้ง  ทํา 3 ครั้ง
  3. ครั้งสุดท้าย ลูบผ่านเปลือกตาไปกดจุดบริเวณขมับ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.