รูขุมขน pore treatment

ถอยห่าง รูขุมขน กว้าง ด้วยวิธีสุดอีซี่

แผนกระชับพื้นที่ หลีกหนี รูขุมขน กว้าง

สาว ๆ หลายคนคงประสบปัญหา รูขุมขน กว้างอย่างกับหลุมอุกกาบาตอยู่ใช่มั้ย อย่าได้ฟูมฟายไป  วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอก รับรองรูขุมขนหุบ หด แลดูเล็กลง หน้าเนียนสนิทแน่นอนค่ะ

 

รูขุมขนเปิด เกิดได้ยังไง

เกิดจากน้ำมันส่วนเกินและสิว ซึ่งกระตุ้นโดยฮอร์โมนในร่างกายช่วงวัยรุ่น   เมื่อปริมาณฮอร์โมนเพศชายมากเกินไป ต่อมไขมันก็ผลิตน้ำมันมากขึ้นตามมา ซึ่งเมื่อผิวต้องรับมือกับน้ำมันที่ผลิตมามากเกินไป ก็ต้องเพิ่มความสามารถในการขจัดออกไปเช่นกัน ทําให้ปากรูขุมขนเปิดมากขึ้น

 

ระวัง! พฤติกรรมทำรูขุมขนกว้าง

  1. สัมผัสและบีบสิว รวมถึงการใช้เครื่องมือกําจัดสิวหัวขาว การบีบสิวตุ่มหนองทําให้รูขุมขนกว้างและเป็นรอยหลุมลึก
  2. ใช้เครื่องสําอางไม่เหมาะกับผิว เลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ํามันมากเกินไป เพราะจะทําให้ผิวมันมากขึ้น การเกิดสิว และปัญหารูขุมขนกว้างจะรุนแรงขึ้น เมื่อใช้เครื่องสําอางไม่เหมาะกับผิว
  3. ล้างหน้าไม่สะอาด การล้างหน้าให้สะอาด นอกจากจะกําจัดเซลล์ผิวเก่า เมคอัพ และน้ำมันออกไปแล้ว ยังช่วยควบคุมการหลั่งน้ำมัน เพื่อไม่ให้รูขุมขนสะสมน้ำมันมากเกินจนเปิดกว้าง

 

เริ่มปฏิบัติการกระชับพื้นที่

– ล้างหน้าถูกวิธี ล้างเครื่องสําอางออกให้หมดด้วยรีมูฟเวอร์ ตามด้วยโฟมล้างหน้า ใช้นิ้วนาง และนิ้วกลางถูวนเบา ๆ จะได้ไม่เกิดริ้วรอย และรูขุมขนกว้าง

– ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเป็นน้ำสุดท้าย น้ำอุ่นช่วยเปิดรูขุมขน ช่วยชําระล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำเย็นช่วยปิดรูขุมขน ผิวหน้าจะรู้สึกเนียนกระชับขึ้น

– เช็ดหน้าอย่างทะนุถนอม การเช็ดหน้าแรง ๆ นอกจากจะทําให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย  ยังทําให้รูขุมขนกว้างอีกต่างหาก ทางที่ดี ควรซับหน้าเบา ๆ จนผิวแห้งสนิท

– สครับผิวสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน

 

4 ส่วนผสมมหัศจรรย์ ช่วยให้หน้าสวย นวลเนียน เรียบสนิท

  1. มะเขือเทศ มีกรดที่ช่วยทําความสะอาดรูขุมขน แถมลดการเกิดสิว บดให้ละเอียด นํามาพอกหน้า 10 – 15 นาที แล้วล้างออก
  2. ไข่ไก่ ทาไข่ขาวบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้น ทามอยส์เจอไรเซอร์
  3. กล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้า บดผสมกับนมหรือน้ำผึ้ง พอกหน้า 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  4. แตงกวาผสมน้ำผึ้ง แตงกวาให้ความชุ่มชื้น น้ำผึ้งช่วยกระชับรูขุมขน ปั่นแตงกวา 2 ชิ้นรวมกับน้ำผึ้ง พอกทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 – 20 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง ล้างออกด้วยน้ำเย็น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.