สาวเอเชีย เคล็ดลับความงาม ไบเบิ้ล

ไบเบิ้ลความงามฉบับ สาวเอเชีย

ตำรับความงามจาก 3 สาวเอเชีย

เปิดคัมภีร์ไบเบิ้ลตำรับความงามจาก สาวเอเชีย 3 ชาติ 3 สไตล์ ที่สาวไทยก็แอบเอาเคล็ดลับมาทำตามได้ไม่ยาก

 

 

CHINA

สาวจีนดูสวยเปล่งปลั่งจากภายใน เพราะมีเคล็ดลับที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ  โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน

– เลี่ยงกินเผ็ด โดยเฉพาะช่วงที่เป็นสิว เพราะคนจีนเชื่อว่าพริกจะทําให้เลือดร้อน กระตุ้นการอักเสบของสิว

– ไข่มุกครอบจักรวาล คนจีนนิยมบดไข่มุกชงดื่มกับน้ำอุ่น  เพราะเชื่อว่าช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง  นอกจากนั้น ยังใช้ผงไข่มุกพอกหน้า  เพราะในไข่มุกมีกรดแอมิโน แร่ธาตุ  และโปรตีนที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ ให้ผิวกระชับ  รูขุมขนเล็กลง  ริ้วรอยจาง และยับยั้งการสร้างเม็ดสี

– เช็ดหน้าด้วยน้ําซาวข้าว ข้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระ  วิตามินบี 2  และวิตามินบี 3  ที่ช่วยป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยโดยนําข้าวไปแช่ในน้ำ 20 นาที รินเอาแต่น้ำ  แล้วใช้ผ้าขนหนูชุบประคบให้ทั่วหน้าประมาณ 10 นาที  ทําสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

– บํารุงเลือดเพื่อผิวพรรณที่ดี ชาวจีนเชื่อเรื่องธาตุเย็นและธาตุร้อนมาก (หยิน – หยาง) หากอากาศเย็นต้องกินสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน  เช่น โสม  ลูกตําลึง  สาหร่ายทะเล  หากอากาศร้อน ต้องกินสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น  เช่น  ปวยเล้ง  รางจืด ลูกท้อ  เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย  นอกจากนี้ สมุนไพรหลายชนิดยังมีสรรพคุณบํารุงเลือด  เช่น ตังกุย  จิงจูฉ่าย กระเพาะปลา  ฯลฯ  เพราะเมื่อเลือดลมไหลเวียนดี ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง

– นอนหงายให้เป็นนิสัย การนอนคว่ำ หรือนอนตะแคง ทําให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยยับย่น  การนอนหงายทําให้สาวจีนมีใบหน้าอ่อนเยาว์

 

JAPAN

สาวญี่ปุ่นพิถีพิถันในการดูแลตัวเองสุดๆ  แถมยังมีเคล็ดลับที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วย

– ชาเขียวช่วยเผาผลาญ ชาเขียวร้อน ๆ ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน  ลดคอเลสเตอรอล  ช่วยขับสารพิษสะสม  แถมช่วลดอัตราเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง  นอกจากนี้ ยังใช้ขัดผิวเพื่อขจัดสิ่งอุดตัน และทําให้ใบหน้ากระจ่างใส อีกด้วย

– แช่น้ำอุ่นดีท็อกซ์ผิว นอนแช่น้ำอุ่นเพียง 10 นาที ก็ทําให้รูขุมขนเปิดกว้างพร้อมขับของเสีย และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกมา  ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด

– งดบํารุงผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผิวได้พัก และฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติ โดยหลังล้างหน้าเสร็จไม่ต้องทาครีมบํารุงใด ๆ ก่อนนอน ตื่นเช้ามาค่อยล้างหน้าโดยไม่ใช้โฟมล้างหน้า

– ตบให้ผิวสดใส สาวญี่ปุ่นไม่ได้ทาครีมแบบธรรมดา ๆ นะ พวกเธอจะใช้ปลายนิ้วตบเบา ๆ ไล่ตั้งแต่ลําคอขึ้นมา  เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และให้ครีมซึมซาบสู่ผิวได้ดีขึ้น

– ผิวเปล่งปลั่งด้วยสาเก สูตรผิวสวยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ  เพียงแช่ตัวในน้ำผสมสาเก กรดโคจิกในสาเกจะช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดเลือนริ้วรอย  จุดด่างดํา

 

KOREA

ผิวพรรณสวยฉ่ำอิ่มน้ำ แถมขาวใสไร้ที่ติ เป็นความงามที่น่าอิจฉาของสาวเกาหลี นอกจากอากาศดีที่ทําให้ผิวสดใสแล้ว พวกเธอยังมีวิธีดูแลตัวเองที่ได้ผลชะงัด

– สวยด้วยโสม ในโสมนั้น มีสารซาโพนินที่มีคุณค่าฟื้นบํารุง และต้านอนุมูลอิสระ  ลดความร้อนภายในร่างกาย  เสริมสร้างประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือด  ช่วยชะลอความอ่อนเยาว์  จึงไม่น่าแปลกถ้าครีมบํารุงของเกาหลีจะมีสารสกัดจากโสมมาแจมด้วยเกือบทุกชิ้น

– ผิวผ่องด้วยไข่ขาวและน้ำผึ้ง นําไข่ขาว 1 ฟองมาผสมกับน้ําผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วทาทิ้งไว้ทั่วใบหน้า  ทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้น ล้างออกด้วยน้ําสะอาด

– บํารุงผิวตั้งแต่เด็ก คนเกาหลีเชื่อว่าหน้าตาที่ดีจะนําโอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิต  เด็กเกาหลีจึงเริ่มทาครีมกันแดดตั้งแต่ 4 – 5 ขวบ และเริ่มบํารุงผิวตั้งแต่ 7 ขวบ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสําหรับเด็ก  ส่งผลให้ผิวสวยแม้อายุมากขึ้น

– น้ำแข็งกระชับผิว สาวแดนกิมจิมักใช้น้ำแข็งนวดหน้าเบา ๆ  เพราะเชื่อว่าจะทําให้ใบหน้าดูเล็กลง นอกจากนี้ ความเย็นจากน้ำแข็งจะทําให้รูขุมขนกระชับ  ทําให้ผิวแข็งแรงขึ้น

– ล้างหน้าด้วยนมสด เพราะมีวิตามินที่มีประโยชน์หลายชนิด  บํารุงผิวให้นุ่มเนียน  ช่วยให้ใบหน้าเต่งตึง และเกลี้ยงเกลา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.