เคล็ดลับความหอมตำรับนางใน

เคล็ดลับความหอมตำรับนางใน

เผย เคล็ดลับความหอม แบบสาวชาววังในอดีต

“น้ำหอม” สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้มาตั้งแต่อดีตกาล ซึ่งในสมัยนั้นมีการใช้ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมมาสกัดเป็นน้ำหอม เรียกได้ว่าเป็น เคล็ดลับความหอม แบบฉบับสาวชาววัง

คนตัวหอม ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องจริง เพราะนอกจากจะช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับตัวคุณเองแล้ว ยังทำให้บุคคลที่อยู่ใกล้รู้สึกดีเมื่อได้รับกลิ่นหอมๆ เข้าไปด้วยอีก

ซึ่งความหอมที่ได้มาจากธรรมชาติย่อมทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากกว่าความหอมที่ได้จากสารเคมี เพราะสารเคมีหรือน้ำหอมบางชนิดอาจส่งกลิ่นหอมได้แค่ชั่วคราว บางครั้งอาจฉุนเกินไปและส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจได้

เพราะฉะนั้นเรามีข่าวดีสำหรับผู้อยากมีกลิ่นกายหอมกรุ่นแบบไม่พึ่งพาสารเคมีมาบอก เพราะตอนนี้มีการค้นพบตำรับความหอมจากดอกไม้ของสาวชาววังในอดีต โดย ภญ. ดร.สุภาภรณ์ ปิติพรหัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ชาตัวหอมสูตรของอภัยภูเบศรเดย์สปานี้เป็นเครื่องดื่มที่สืบทอดมาจากในวัง มีส่วนผสมของบัวบก ขลู่ ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มการไหลเวียนโลหิตช่วยขับเหงื่อและลดกลิ่นตัว ร่วมกับดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมได้แก่ จำปี กระดังงา ลีลาวดี

เคล็ดลับความหอม

ส่วนกรรมวิธีการทำก็แสนง่าย

  • เพียงนำส่วนผสมทั้งหมดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้
  • จากนั้นนำน้ำเดือดที่ยกขึ้นแล้วตั้งทิ้งไว้ 15 นาที เทลงไป
  • รอจนเย็นแล้วกรองเอาแต่น้ำ

เมื่อดื่มเป็นประจำจะทำให้กลิ่นกายหอม โดยความหอมที่ว่าส่งผ่านมาทางเหงื่อนั่นเอง ใครอยากตัวหอมต้องนำสูตรนี้ไปลองทำดูกันนะคะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.