แมคคาเดเมีย

แมคคาเดเมีย ยิ่งกินยิ่งผอม

แมคคาเดเมีย กินแล้วอ้วนมั้ย มีคำตอบ

คุณหมอดวงรัตน์เป็นแพทย์แผนปัจจุบันที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสมุนไพร ชวนคุณมากิน “แมคคาเดเมีย” ลดอ้วนกันค่ะ

เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้เขียนเดินทางไปเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของคุณหมอใกล้ตัว สงกรานต์ปีนี้ที่เชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าปีที่ผ่านมา ถนนจึงค่อนข้างโล่ง น่าจะเป็นเพราะภาวะภัยแล้งทำให้คนไทยต้องประหยัดน้ำ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจไม่ดีด้วย เลยเที่ยวกันน้อยลง

เมื่อมาเชียงใหม่ผู้เขียนจะซื้อของจากโครงการหลวง เพราะมั่นใจในกระบวนการผลิตอีกทางหนึ่งคือต้องการอุดหนุน เพื่อให้โครงการนี้ดำเนินต่อไป ให้สมกับที่องค์พ่อหลวงท่านทรงเหนื่อยยากและให้คนไทยหลายเชื้อชาติที่เข้ามาอาศัยในแผ่นดินนี้มีรายได้อยู่อย่างสุขสบาย

แมคคาเดเมีย, เเมคคาดีเมีย, Maccadamia

ผู้เขียนชอบซื้อสินค้าจากโครงการหลวงมาก นอกจากผักผลไม้แล้ว ยังมีถั่วแมคคาเดเมียซึ่งเป็นของโครงการพัฒนาดอยตุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย

ลูกสาวคนเล็กของผู้เขียนเป็นคนแนะนำให้กินถั่วแมคคาเดเมีย บอกว่าอร่อยและมีประโยชน์เหมาะกับแม่  เมื่อได้ลองชิมก็ติดใจ ถึงแม้จะมีราคาแพง แต่เมื่อเทียบกับคุณค่าที่ร่างกายได้รับแล้วช่างคุ้มจริงๆ ค่ะ เพราะแมคคาเดเมียได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งถั่ว เป็นแหล่งโปรตีนที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อต่างๆสามารถทดแทนเนื้อสัตว์ได้เลย นอกจากจะช่วยบำรุงรักษากล้ามเนื้อแล้วยังช่วยบำรุงเล็บเส้นผมและผิวให้สวยงาม

(แต่ยังค่ะ ประโยชน์ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีวิธีกินแมคคาเดเมียเพื่อช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงชะลอวัยด้วย ติดตามอ่านเรื่องราวของคุณหมอต่อ หน้าถัดไป นะคะ)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.