“สักคิ้ว – สักแก้ม” สวยยังไงให้สุขภาพเลิศ

“สักคิ้ว – สักปาก” สวยยังไงให้สุขภาพเลิศ

“ สักคิ้ว – สักแก้ม” สวยยังไงให้สุขภาพเลิศ

อย่างที่กล่าวกันว่า คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า ดูจะเป็นความจริงอย่างยิ่ง เมื่อทุกวันนี้เทรนด์ความงามใหม่สนั่นโซเชียล ก็คือการ “ สักคิ้ว ” มีให้เลือกทั้งแบบ สักคิ้ว 3 มิติ สักคิ้ว 6 มิติ สักคิ้ว สไตล์เกาหลี นอกจากนี้ยังมีการ สักแก้ม สักปาก ชมพู เพื่อให้คุณสวยหน้าสด แบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพอีกต่อไป

การสักคิ้ว – สักแก้ม จำเป็นหรือไม่ มีตัวช่วยในการตัดสินใจว่าควรหรือไม่ควรสักอย่างไรบ้าง วันนี้จะนำเรื่องราวมาฝากคุณเป็นตัวช่วยไว้ประกอบการตัดสินใจค่ะ

"สัก"
ไตร่ตรองก่อน “สัก” เพื่อสวยอย่างปลอดภัย

จากความเชื่อ สู่ความงาม

ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ ธัมม์ทิวัตถ์ นรารัตน์วันชัย สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้ความรู้ว่า ในอดีตการสักมักเกิดจากความเชื่อ สักเพื่อบ่งบอกสถานะทางสังคม การเข้าแก๊งเข้ากลุ่ม แสดงความกล้า ไปจนถึงสักเพื่อดึงดูดใจเพศตรงข้ามตามวัฒนธรรมท้องถิ่น

ทุกวันนี้จุดประสงค์ของการสักเปลี่ยนแปลงสู่การสักเพื่อศิลปะ สักเพื่อความสนุกไปจนถึงแฟชั่น ในทางการแพทย์เองก็ได้ประโยชน์จากการสักเช่นกัน ได้แก่การสักเพื่อลบรอยโรค การทำหัวนมและลานหัวนมเทียม การสักลงไปบริเวณรอบๆ ทวารหนัก เพื่อรักษาอาการคันรอบทวารเรื้อรัง การสักลงไปช่องในช่องระว่างผม หลังจากการปลูกผมเพื่อให้ดูมีผมดกดำขึ้นหลังจากปลูกถ่ายผม

สำหรับการสักคิ้ว สักแก้ม ที่กำลังกลายเป็นเทรนด์ฮิตในร้านเสริมสวย หรือคลินิกบ้านเรา มาฟังข้อมูลจาก สมาคม SPCP (Society of Permanent Cosmetic Professional) ประเทศสหรัฐอเมริกา เผยข้อมูลที่ต่างกันว่า การสักดังกล่าวมีมานานแล้วในอเมริกา แต่เน้นสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้เมคอัพ ไม่ได้มีไว้เพื่อให้คนทั่วไปสักแล้วดูสวยผิดธรรมชาติ

แต่การสักมี “ผลข้างเคียง” เสมอค่ะ แถมบางรายมากอาจมีมากเสียด้วย

…แต่ผลข้างเคียงจะมีอะไรบ้าง ตามอ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.