พิมพ์มาดา, พิมพ์มาดาเป็นมะเร็ง, พิมพ์ ซาซ่า, พิมพ์ ซาซ่าเป็นมะเร็ง, โรคมะเร็ง, รักษาโรคมะเร็ง

ดารา “พิมพ์ซาซ่า ” เป็นมะเร็ง ขอสู้ด้วยกำลังใจ

           ดาราพิมพ์พิมพ์มาดา หรือ พิมพ์ซาซ่า ผู้จัดละคร นักแสดง และอดีตนักร้องวงซาซ่า เปิดเผยระหว่างงานแถลงข่าวช่องวันของคุณ ทั้งวันทุกวันที่สตูดิโอแกรมมี่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.. 2559 ว่า ตัวเองเป็นมะเร็ง โรคมะเร็งรังไข่ และได้ผ่านการทำคีโมมาแล้ว 5 ครั้ง โดยดารามีใจสู้เกินร้อย แถมยังได้กำลังใจล้นหลามจากคนรอบข้าง

            โดยดาราพิมพ์เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยใบหน้าแจ่มใสว่า หลังจากไปตรวจร่างกาย เพราะรู้สึกว่าท้องบวมผิดปกติ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา แพทย์ก็ตรวจพบเนื้องอกในรังไข่ เมื่อผ่าตัดและนำไปตรวจมะเร็งอย่างละเอียด จึงพบเซลล์ที่อาจกลายเป็นมะเร็ง แพทย์จึงแนะนำให้ทำคีโมเพื่อรักษามะเร็ง ดาราสาวเสียงใสบอกว่า การตรวจพบก้อนเนื้อนี้ทำให้เธอใช้ชีวิตลำบากขึ้น แต่ด้วยความเข้มแข็งและความเชื่อมั่นว่าทุกอย่างเกี่ยวกับมะเร็งจะต้องผ่านไป เธอก็สามารถยอมรับและใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยความเข้าใจ นอกจากนี้ยังมีกำลังใจมากมายจากคนรอบข้าง ซึ่งทำให้ดาราสาวรู้สึกมั่นใจว่าจะต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปได้

            ดาราพิมพ์ผ่านการทำคีโมไปแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งเหลือเพียง 1 ครั้ง จะเสร็จสิ้นการรักษา ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะดาราสาวตรวจพบก้อนเนื้อเร็ว ยังไม่กลายเป็นมะเร็ง ส่วนแพทย์เองก็ให้ความมั่นใจว่ามีโอกาสหายร้อยละ 90 สิ่งเดียวที่ต้องต่อสู้ขณะนี้คืออาการแพ้คีโม ซึ่งต้องพักผ่อนมากๆ

            ดาราสาวทิ้งท้ายว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น โดยจะระวังอาหารการกินมากขึ้น เพื่อไม่ให้ไปกระตุ้นเซลล์มะเร็ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.