5 ข้อดีของการเลี้ยงแมว

หากคุณ 4เป็นหนึ่งในสาวกกลุ่ม “คนรักแมว” …ยินดีด้วยค่ะ คุณเพิ่งได้รับโบนัสชิ้นใหญ่! เพราะการเลี้ยงแมวนั้นดีต่อสุขภาพทั้งกายใจ ลดเสี่ยงสารพัดโรคร้าย และลดปัญหาทางอารมณ์ได้มากมายอีกด้วย

  1. เล่นกับแมวทุกวันดีต่อหัวใจจากคำยืนยันของ ดร.โรเบิร์ต ไมร์เบิร์ก ผู้อำนวยการแผนกหทัยวิทยา (cardiology) มหาวิทยาลัยไมอามี่ สหรัฐอเมริกา ที่กล่าวว่าการมีน้องแมวมาคลอเคลียระหว่างวันจะช่วยบรรเทาความเครียดได้ อีกทั้งการดูแลแปรงขนเจ้าเหมียวจะยิ่งทำให้ตัวคุณรู้สึกดีกับตัวเองได้มากขึ้น
  2. เพื่อนคู่ใจคนออกกำลังกาย การออกไปเดินเล่นในสวนยามเช้ากับแมวสุดรัก รับแดดอ่อนไปพร้อมกันย่อมทำให้คุณทั้งสุขภาพดีและมีความสุข จากนั้นการออกกำลังของคุณก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
  3. ช่วยลดความเสี่ยงเลือดอุดตันในสมองได้ เพราะแมวเป็นสัตว์ที่ตอบสนองต่อทุกสิ่งอย่างค่อนข้างสงบ จึงช่วยดึงความสนใจของคุณจากเรื่องเครียดๆ และอารมณ์โมโหโทโสได้ดี
  4. ดูวีดิโอแมวช่วยให้ใจสุข งานวิจัยของคุณเจสสิกา แกล ไมริค ศาสตราจารย์สาขาสื่อสารมวลชนของมหาวิทยาลัยอินเดียนา (บลูมมิงตัน) สหรัฐอเมริกา ที่สำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้คลั่งใคล้การชมคลิปวีดิโอผ่านอินเตอร์เน็ตเกือบ 7,000 คน พบว่าส่วนใหญ่เลือกดูคลิปของน้องเหมียวมากกว่าคลิปวีดิโออื่นๆ และมีพฤติกรรมติดตามซ้ำอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง สะท้อนให้เห็นว่าคลิปแมวเหมียวทำให้พวกเขามีความสุข
  5. ตัวช่วยพัฒนาวิธีการรักษามะเร็ง เพราะอย่างที่รู้กันว่ามะเร็งในมนุษย์เราหลายชนิดเกิดขึ้นกับแมว (และสุนัข) ด้วย การวิจัยและพัฒนาการรักษามะเร็งในสัตว์เหล่านี้จึงย่อมส่งผลดีต่อการพัฒนาการรักษามะเร็งในมนุษย์ด้วย

บางทีตอนนี้อาจถึงเวลาที่คุณต้องมองหาเพื่อนน้อยขนนุ่มอย่างน้องเหมียวมาร่วมบ้านเสียแล้ว…

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.