เปลี่ยนสาวหน้าแย่ เป็นนางฟ้าน่ามอง

เปลี่ยนสาวหน้าแย่ เป็นนางฟ้าน่ามอง

บทความสร้างแรงบันดาลใจจากสาวคนหนึ่ง ที่ลุกขึ้นมา เปลี่ยนตัวเองให้สวย

ชื่อเรื่องไม่ได้แรงไปค่ะ เพราะคุณแอน – วนารี ส่งเสริม หรือ แอนตี้วัย 23 ปี เจ้าของแฟนเพจ Anti Jung ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองให้สวยและสุขภาพแข็งแรงได้ เธอนิยามสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง …อย่างที่คุณฟังเรื่องราวของเธอแล้วยังต้องทึ่ง

แอน-วนารี ส่งเสริม
ผลลัพธ์อันน่าทึ่งของสาวคิดบวก แอน-วนารี ส่งเสริม

เรื่องตลกที่น่าเศร้าเมื่อมีหน้าตาเป็นอาวุธ

          คุณแอนออกตัวว่าความสวยโฉบเฉี่ยวและหุ่นเพรียวเช่นนี้ หากเทียบกับเมื่อ 10 ปีก่อน ถือว่าเธอมาได้ไกลเกินคาด

“แอนเป็นคนหน้าตาธรรมดาๆ แถมยังอ้วนมาก บ้านเกิดอยู่ที่อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ที่บ้านทำนาค่ะ ตอนเด็กๆ เป็นคนขี้โรค เป็นทั้งหอบหืดและมีผดผื่นคันตลอด ตามเนื้อตัวก็มีแผลเป็นลายพร้อย เพราะแพ้ยุงและมด โดนกัดทีไรจะบวมและมีอาการแพ้มากกว่าคนอื่น”

เธอเล่าว่า อาการป่วยในวัยเด็กนั้นคุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังซึ่งมีสาเหตุจากภูมิร่างกายไวเกินไป อาการหลักที่เป็นคือ มีผื่นที่ผิวหนังหากมีอาการอักเสบเฉียบพลัน จะทำให้เกิดรอยเห่อแดงคัน กลายเป็นตุ่มน้ำใสๆมีน้ำเหลืองซึม มักเป็นร่วมกับโรคหอบหืด…และโรคนี้เองบั่นทอนความงามของผิวพรรณเพราะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะตามแขนขาซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นได้ชัดเจนนั้นมีรอยคล้ำจากแผลเป็นจนลายพร้อยไปหมด

หลังเรียนจบด้านการศึกษาเลขานุการและบัญชีจากวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดบ้านเกิด เธอจึงย้ายมาทำงานในกรุงเทพฯ และทำให้ต้องพบกับเหตุการณ์ร้าย ซึ่งเปรียบเสมือนการเขียนบทชีวิตใหม่ให้หญิงสาวคนนี้

“คืนหนึ่ง แอนมีนัดปาร์ตี้ส้มตำและร้องคาราโอเกะกับญาติๆ ที่บ้านของเขาซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถอยู่แถวๆ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อไปถึงปรากฏว่าทางเปลี่ยวมากค่ะ แค่ 3 ทุ่มรถเมล์ก็ไม่ค่อยมีแล้ว เหลือแต่รถบรรทุกคันใหญ่ๆ วิ่งอยู่ ขณะที่แอนออกมายืนโทรศัพท์หน้าบ้านเพราะในบ้านญาติๆ ร้องเพลงกันเสียงดัง มีผู้ชายคนหนึ่งคาดว่าจะเดินมาจากฝั่งตรงข้ามเอามีดเล่มยาวเกือบ 1 ฟุตมาจี้เราแล้วบอกว่าจะข่มขืน

“ตอนนั้นแอนกลัวมาก แต่พอแอนเงยหน้าขึ้น คนร้ายที่ตอนแรกจะข่มขืนเห็นหน้าแอนแล้วก็คิดว่าเป็นสาวประเภทสองจึงเปลี่ยนใจไม่ข่มขืน เปลี่ยนมาเป็นจี้เอากระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์ไปแทน ทุกวันนี้ก็ยังตามจับคนร้ายไม่ได้เลยค่ะ

“แอนทบทวนเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกหลายอย่าง จริงอยู่ว่าก็ดีใจที่เราปลอดภัยจากคนร้ายได้ แต่เหตุการณ์นี้ก็ยิ่งทำให้แอนรู้สึกไม่ดีกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง คิดว่าต้องเปลี่ยนตัวเองแล้ว …และจะสวยให้ทุกคนดูให้ได้”

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

 จะสวยทั้งที ต้องรู้จริงไม่มั่ว

          “เมื่อตั้งเป้าว่าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่เราเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา รายได้ก็ไม่มาก คงต้องเน้นดูแลตัวเองเป็นหลัก แอนจึงใช้เวลาว่างค้นหาข้อมูลในยูทูปจากบล๊อกเกอร์ด้านความงามและสุขภาพในต่างประเทศ ทำให้เราได้สูตรความงามต่างๆมากมายโดยเฉพาะ การนำเมล็ดเจียมาพอกหน้า ซึ่งเมื่อลองทำแล้วได้ผลดีก็เลยเขียนเพจเพื่อบอกกับคนที่สนใจเรื่องของเราจะได้ไปทดลองทำต่อ”

เมื่อหาคลิปและบทความสุขภาพที่ถูกใจได้แล้ว เธอจะแยกเก็บเป็นหมวดหมู่ เช่น อาหาร มาร์คพอกหน้า การออกกำลังกาย ฯลฯ ต่อมายังใช้เป็นฐานข้อมูลเพื่อตอบคำถามให้สมาชิกในแฟนเพจอีกด้วย

แอน-วนารี ส่งเสริม
ผลลัพธ์อันน่าทึ่งของสาวคิดบวก แอน-วนารี ส่งเสริม

นอกจากนี้คุณแอนยังแนะนำเคล็ดลับในการตรวจสอบคลิปหรือข้อมูลสุขภาพที่นำมาใช้ด้วยว่า

“ปัจจุบัน ข้อมูลในอินเตอร์เน็ทมีมากมาย ก่อนที่จะตกลงปลงใจเชื่อ ควรเช็กแหล่งที่มาของข้อมูลก่อนว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ แล้วจึงค่อยทำตามค่ะ แอนมีหลักง่ายๆ ว่า หากใช้วัตถุดิบที่มาจากพืชผักผลไม้ที่กินได้ ย่อมแสดงว่ามีความปลอดภัยเพียงพอ เช่น เมล็ดเจีย แอนก็ใช้ทั้งกินทั้งทาหน้าเลยค่ะ”

นักสืบค้นข้อมูลสุขภาพสามารถนำเทคนิคของคุณแอนไปใช้ได้เลยค่ะ

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

 แปลงโฉมยุคประหยัด

          เมื่อได้ข้อมูลสุขภาพที่น่าเชื่อมาแล้ว คุณแอนก็ลงมือปฏิบัติตาม โดยเธอเล่าขั้นตอนคร่าวๆว่า

“เริ่มดูแลผิวเป็นอันดับแรกค่ะ จากที่ไม่เคยบำรุงผิวเลย หันมาทาโลชั่นและครีมกันแดดเป็นประจำ ขัดผิวด้วยเกลือขัดผิวผสมผงทานาคา ซึ่งช่วยให้ผื่นแพ้และสิวลดลง ผิวเนียนขึ้น แอนทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจากนั้นทาโลชั่นแล้วเข้านอนแต่หัวค่ำ”

          ต่อมาเป็นเรื่องการลดน้ำหนัก เธอใช้เวลาเพียง 2 เดือนจากน้ำหนักเกือบ 70 กิโลกรัมลดลงเหลือเพียง 53 กิโลกรัมเน้นการปรับลดอาหาร ตามสโลแกน หนักเช้า-เบาเที่ยง-เลี่ยงเย็น-เว้นดึก ซึ่งเธอย้ำว่าต้องกินให้ครบ 3 มื้อ แล้วงดหรือใส่น้ำตาลในอาหารให้น้อยที่สุดถ้าเป็นไปได้ ควรทำอาการกินเองเพื่อจะได้รู้ว่าอาหารแต่ละมื้อมีวัตถุดิบอะไรบ้าง โดย เมนูโปรดของเธอ คือ ส้มตำ น้ำพริกกับผักสด ปลาย่าง

แอน-วนารี ส่งเสริม
ผลลัพธ์อันน่าทึ่งของสาวคิดบวก แอน-วนารี ส่งเสริม

ทั้งนี้ หญิงสาวยังให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายซึ่งคุณแอนบอกว่าเมื่องานที่ทำนั้นไม่อาจกำหนดเวลาที่แน่นอนได้ จึงยึดหลักว่ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องไปวิ่ง หากไม่สามารถไปวิ่งตามสวนสาธารณะได้ขณะที่ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เธอจะยกดัมเบลที่ประยุกต์จากขวดน้ำขนาด 1 ลิตรและเล่นฮูลาฮูปลดไขมันสะสมรอบเอว โดยวิธีออกกำลังกายที่ 2 ประเภทนี้คุณแอนบอกว่าสามารถทำไปพร้อมกับดูโทรทัศน์ได้เลย ถือว่าเปลี่ยนบ้านให้เป็นฟิตเนสแบบประหยัด

ผลจากการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเธอทำงานเป็นปกติ ความถี่ในการเป็นผื่นผิวหนังและอาการหอบหืดก็ค่อยๆ หายไป น้ำหนักตัวค่อยๆ ลดลง ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น นอนหลับสนิท ผิวพรรณจึงดูผ่องใสไปด้วย

ในทางพุทธศาสนาระบุว่า การมาเกิดในโลกมนุษย์นี้มีกรรมเก่าเป็นเครื่องกำหนดรูปลักษณ์ ทว่าชีวิตของเรามิได้เป็นไปจากปัจจัยนี้เพียงประการเดียว แต่ยังประกอบด้วยกรรมปัจจุบันอันหมายถึงการกระทำของตัวเราในชาตินี้ด้วยหมายความว่า ทุกคนสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในชีวิตของตนเองได้โดยไม่มีข้อจำกัด ขึ้นอยู่ที่ว่าจะมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากน้อยเพียงใดเท่านั้นเอง

เช่นเดียวกับผลลัพธ์อันน่าทึ่งที่หญิงสาวคิดบวกคนนี้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว

ของแถม!

สูตรพอกหน้าสไตล์แอนตี้

 

สูตร 1   – ป้องกันสิว ลดรอยแผลเป็นจากสิวอักเสบ

ส่วนผสม แตงกวา 1 ลูก น้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำปั่นส่วนผสมทุกอย่างให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

สูตร 2   – หน้าใสผิวนุ่ม

ส่วนผสมเมล็ดเจีย 1/2ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำผสมเมล็ดเจียกับน้ำอุ่นทิ้งไว้ 5 นาทีให้เจลใสๆ ของเมล็ดเจียพองออกมา เติมน้ำมะนาวคนให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.