สูตรลดหุ่น ด้วยน้ำอุ่น 3 แก้ว

สูตรลดหุ่น แค่น้ำอุ่น 3 แก้ว!!

สูตรลดหุ่น จากน้ำอุ่น ? หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องคุณประโยชน์มากมายของการดื่ม “น้ำอุ่น” มาบ้างแล้ว และอาจสงสัยว่าแค่เพียงดื่มน้ำอุ่นอย่างน้อย 3 แก้ว (ร่วมกับการออกกำลังกายอีกนิดหน่อย) จะส่งผลต่อการลดน้ำหนักได้อย่างไร

คำตอบตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้และความรู้ความเข้าใจเรื่องการดื่มน้ำอุ่นเพื่อลดน้ำหนักกำลังจะเปิดเผยผ่านน้ำอุ่นแก้วนี้ค่ะ!

สูตรลดหุ่น

  1. ตื่นนอนตอนเช้าดื่มน้ำอุ่น ที่มีอุณหภูมิประมาณ 45-50 องศาเซลเซียส 1 แก้ว

2. ดื่มน้ำอุ่นอึกแรกอย่าเพิ่งกลืนลงท้อง ให้กลั้วคอทำความสะอาดช่องปากแล้วบ้วนทิ้งก่อน ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคในช่องปาก

3. ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ ดื่ม ห้ามดื่มอึกใหญ่โดยเด็ดขาด เพื่อกระตุ้นอวัยวะภายในอย่างช้าๆ น้ำ 1 แก้วควรใช้เวลาดื่มประมาณ 10 นาทีจึงจะเหมาะสมที่สุด

ฝึกตัวเองให้เคยชิน กับการดื่มน้ำอุ่นทุกเช้า หากไม่มีเวลา เพราะต้องรีบออกจากบ้าน ก็ควรให้ตัวเองได้ดื่มน้ำอุ่นวันละ 4 – 5 แก้ว วิธีนี้ก็ให้ผล ในการลดน้ำหนักได้เช่นเดียวกัน

Expert Says : หนังสือ ดื่มน้ำอุ่นลดหุ่น โดยสํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ กล่าวว่า หากต้องการให้การเผาผลาญ ไขมันในร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเร่งอัตราการเผาผลาญของร่างกาย เมื่อดื่มน้ำอุ่น อุณหภูมิที่ร่างกายรับรู้ จะเท่ากับความร้อน เมื่อร่างกายใช้พลังงานขณะออกกำลังกาย จึงช่วยเผาผลาญไขมัน และทำให้น้ำหนักลดลงได้

นอกจากนี้ การดื่มน้ำอุ่น ยังช่วยกระตุ้นความรู้สึกอบอุ่น ที่เยื่อเมือกในช่องปาก เพิ่มความเร็ว ในการไหลเวียนของเลือดไปยังกระเพาะอาหาร ซึ่งจะส่งสัญญาณให้สมองรับรู้ว่า อิ่มได้เร็วขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการลดน้ำหนักอีกทางหนึ่ง

 

Did You Know?

รู้ได้อย่างไรว่าอ้วนลงพุง

ผู้ชาย ไม่ควรมีรอบเอวเกิน 90 เซนติเมตร และผู้หญิง ไม่ควรมีรอบเอวเกิน 80 เซนติเมตร โดยมีภาวะต่อไปนี้ร่วมด้วยอย่างน้อย 2 ข้อ

– ความดันโลหิตสูง ตั้งแต่ 130/80 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป (ความดันโลหิตตัวใดตัวหนึ่งสูงก็ถือว่าผิดปกติ)

– น้ำตาลในเลือดสูง ตั้งแต่ 100 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไป

– ไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์สูง ตั้งแต่ 150 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรขึ้นไป

– โคเลสเตอรอลชนิดดี (HDL cholesterol) ต่ำกว่า 40 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรสำหรับผู้ชาย หรือต่ำกว่า 50 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตรสำหรับผู้หญิง

 

 

ข้อมูลจาก : ภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.