กินเพื่อสวย

กินเพื่อสวย ช่วยพลิกสุขภาพผิว

ปรับชีวิตแบบ กินเพื่อสวย กันดูบ้างมั้ย?

หลายคนสมัยนี้ เวลาเครียดมักจะไปลงกับการกิน จนถึงขั้นตั้งปณิธานว่า ฉันจะ “อยู่เพื่อกิน” พอหลังๆ กลับมาบ่นไม่พอใจรูปร่างตัวเอง รวมถึงริ้วรอยบนใบหน้า บ้างก็บ่นเรื่องผิวแห้งขึ้น บางรายมีปัญหาฝ้ากระที่มากับ ทามาสารพัดครีมแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น เราว่าจริง ๆ แล้วเรื่องอาหารการกินมีส่วนมากเลยนะ ลองปรับจาก อยู่เพื่อกิน มาเป็น กินเพื่อสวย กันบ้างดีมั้ย วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาให้สาว ๆ ลองไปปรับใช้กัน เป็นอาหาร 5 ชนิดที่คุณหาได้ไม่ยาก แต่คุณค่าที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพผิวคุณนั้น ดีจนหาตัวจับยากทีเดียว

ส้ม

ส้ม เป็นผลไม้โปรดของใครหลายคน ทั้งยังมีคุณค่าทางอาหารสูง เพราะเป็นแหล่งรวมสารอาหาร ทั้งเกลือแร่ โพแทสเซียม กรดโฟลิก วิตามินซี และมีกากใยธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เมื่อระบบขับถ่ายดี ร่างกายก็จะขับสารพิษได้ดีไปด้วย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย และลดคอเรสเตอรอลได้อีกด้วย อีกทั้งส้มยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหน้า และผิวกายผ่องใสขึ้นด้วย

มีคำแนะนำนิดหน่อยว่า การกินส้มทั้งผล ให้กากใยกว่าการกินแบบคั้นน้ำมาก กากใยนี้เองที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี อีกทั้งช่วยให้คุณอิ่มสบายท้อง

บรอกโคลี

บรอกโคลี คือผักที่ดีต่อสุขภาพของสาว ๆ ทั้งหลาย เพราะเป็นแหล่งรวมของโฟเลต วิตามินซี แคลเซียม และที่สำคัญคือ ซีลีเนียม ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวล อีกทั้งลดรอยเหี่ยวย่น และริ้วรอยของวัยได้อีกด้วย

 

ฝรั่ง

ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี ในเมล็ดฝรั่งยังมีไฟเบอร์สูง อีกทั้งช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิว น้ำฝรั่งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และดูกระจ่างใส มีน้ำมีนวล อีกทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย

 

ลูกพรุน

ลูกพรุน เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์สูง ช่วยสร้างสมดุลให้ระบบขับถ่าย และการขับสารพิษออกจากร่างกาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี ทั้งโพแทสเซียม เหล็ก แคลเซียม และสังกะสี ซึ่งส่งผลดีต่อการดูแลผิว และระบบการไหลเวียนเลือด ช่วยให้ผิวดูมีเลือดฝาด อีกทั้งในลูกพรุนยังมากด้วยวิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุสู่ร่างกาย

 

แอ๊ปเปิ้ล

แอ๊ปเปิ้ล มีสารสำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยอาหาร ช่วยป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ลดการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองได้ดี อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ นอกจากนี้ กากใยในแอ๊ปเปิ้ลยังช่วยให้อิ่มนาน ลดความอยากอาหาร ดีต่อการควบคุมน้ำหนักด้วย

 

นอกจากผัก-ผลไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้แล้ว คุณสาว ๆ ยังควรกินอาหารที่มีประโยชน์อื่น ๆ ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดูแลใจให้ร่าเริงแจ่มใส ไม่เครียดอีกด้วย เพียงเท่านี้ ผิวคุณก็จะสวย ดูอ่อนวัย และกระจ่างใสแบบไม่มีที่ติแล้วค่ะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.