ฟิต

สูตรกินให้ฟิต ง่ายนิดเดียว

อยากลดน้ำหนัก… เรื่อง “กิน” เป็นปัญหาใหญ่แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเราเซ็ตตารางการกินของตัวเองให้ กินๆๆ เข้าไป แต่ร่างกายกลับแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นแถมเจ้าของสูตรยังทดลองจนได้ผลเองมาแล้วิ …น่าติดตามใช่ไหมคะ ^^

ต่อไปนี้เป็นสูตรของสาว(เคย)อ้วน คุณชุลีรัตน์ ฟาวเลอร์ หรือคุณเชอรี่ (อายุ 36 ปี) ปัจจุบัน เธอเป็นเจ้าของแฟนเพจ Get Fit By Workout ที่มีแฟนคลับติดตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นสาวร่างตุ้ยนุ้ยที่มีน้ำหนักเกือบแตะ 70 กิโลกรัม แต่หลังจากค้นพบเคล็ดลับการกินในแบบฉบับของตัวเอง เธอก็กลายเป็นเจ้าของรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉา แถมหั่นน้ำหนักทิ้งไปได้ตั้งเกือบ 20 กิโลกรัมแน่ะ

เคล็ดลับความฟิตของเธอคืออะไร ไปดูกันค่ะ

Go on Diet

Day

เช้า กลางวัน อาหารว่าง เย็น
1 กาโนร่ากับ

โยเกิร์ต 1 ถ้วย

กีวีสด 1 ผล

ข้าวกล้อง 1 ทัพพี

กับผัดผักรวม

นมถั่วเหลืองรสจืด

1 กล่อง

อัลมอนด์อบ 1 กำมือ สลัดทูน่า
2 ข้าวกล้องต้มปลา

นมรสจืด

ไม่มีไขมัน 1 แก้ว

ก๋วยเตี๋ยวน้ำเส้นหมี่-ข้าวกล้องปลา

ฝรั่ง 1 ผล

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ปลาปลาเผากินกับ

ผักต้มและฟักทองต้ม

3 แซนวิชขนมปังโฮลวีตกับมายองเนสไขมันต่ำ ข้าวกล้อง 1 ทัพพีกับผัดปลานึ่งแกล้มผักสด โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย สลัดผักกับฟักทองนึ่ง 1 ชิ้นเล็ก
4 ข้าวโอ๊ตนมสดกับผลไม้อบแห้งและอัลด์มอน ก๋วยเตี๋ยวน้ำเส้นหมี่-

ข้าวกล้องปลา

สัปประรด 1 ชิ้น

อัลมอนด์อบ 1 กำมือ ยำเห็ดสามอย่าง

กับข้าวกล้อง 1 ทัพพี

5 โจ๊กเห็ด และนมไม่มีไขมัน 1 แก้ว ข้าวกล้อง 1 ทัพพีกับปลาผัดผักรวมฝรั่ง 1 ผล

 

โยเกิร์ตสธรรมชาติ 1 ถ้วย สเต๊กปลาย่าง
6 แซนวิสปลาทูน่า

นมถั่วเหลืองรสจืด 1 แก้ว

ก๋วยเตี๋ยวเส้นโฮลวีตราดหน้าผักรวมแตงโม 1 ชิ้น อัลมอนด์อบ 1 กำมือ แกงเลียง กับข้าว

กล้อง 1 ทัพพี

7 โจ๊กเห็ด นมถั่วเหลืองรสจืด 1 แก้ว เกาเหลาปลากับข้าวกล้อง 1 ทัพพี

สัปประรด 1 ชิ้น

 

นมเปรี้ยวไขมันต่ำ 1 ขวดเล็ก ปลาย่างกับผักสด

*หมายเหตุ ตารางการกินนี้ ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 2-3 วัน วันละ 30 – 45 เช่น วิ่ง เดินเร็ว เต้นแอโรบิก และหยุดพักกล้ามเนื้อ 1 วัน

 

Expert Says: เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากการลดน้ำหนักด้วยสูตรนี้มากยิ่งขึ้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลแนะนำเพิ่มเติมว่า“ในแต่ละมื้อควรเพิ่มปริมาณผักและผลไม้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลไม้ที่มีรสชาติไม่หวานนัก เช่น ฝรั่ง แก้วมังกร ชมพู่ อาจกินเป็นของว่าง หรือตบท้ายมื้ออาหารทุกมื้อ เพราะผลไม้มีใยอาหารสูง ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน รวมถึงมีวิตามินต่างๆ ที่ช่วยในการย่อยและดูดซึมไขมัน

          “นอกจากนี้ ในแต่ละวันควรกินเนื้อสัตว์ชนิดไม่ติดมันให้หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น ปลา ที่ควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาดคือ หมูสับ เพราะอุดมไปด้วยไขมัน ปราศจากโปรตีน ส่วนอาหารว่างนอกจากอัลมอนด์อบแล้ว อาจมีทางเลือกอื่นได้ เช่น ถั่ววอลนัตที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารและเป็นแหล่งไขมันดี อย่างกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว หรือจะกินถั่วลิสงแบบไทยๆ ก็ยังได้ โดยแนะนำให้กินประมาณวันละ 7-8 เมล็ดก็เพียงพอแล้ว”

 

อ่านปุ๊บ ลงมือทำปั๊บ รับรองว่าลาขาดจากความอ้วน(อย่างถาวร)กันทั้งครอบครัวเลยล่ะค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.