ผิวสวย

เคล็ดลับ ผิวสวย ใสด้วย น้ำตาลทรายแดง

ผิวสวย ด้วยน้ำตาลทรายแดง

ใครอยาก ผิวสวย บ้างยกมือขึ้น …. ลองใช้น้ำตาลทรายแดง เป็นส่วนผสมในการขัดผิวดูสิคะ เขาว่ากันว่าน้ำตาลทรายแดงเป็นหนึ่งในส่วนผสม ของการขัดผิวที่ใช้กันมานาน ตั้งแต่รุ่นคุณแม่ยังสาวค่ะ แต่เพราะยุคนนี้ครีมขัดผิวหาซื้อง่ายกว่า คนยุคใหม่เลยไม่ค่อยใช้กัน

…แต่ทราบไหมคะ ไม่ว่าจะผ่านไปนานกี่ปี “สครับน้ำตาลทรายแดง” ก็ยังมีจุดเด่นโดนใจไม่มีเสื่อม ตรงทำให้ผิวเนียนนุ่มและชุ่มชื่นอย่างที่สครับอื่นๆ ทำได้ไม่เหมือน

ทำอย่างไรนั้น ไปทดลองทำพร้อมๆ กันค่ะ ^^

ทำไมต้อง น้ำตาลทรายแดง ?

หมอผิง-แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย (สหรัฐอเมริกา) เจ้าของหนังสือ 188 เคล็ดลับชะลอวัย สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ตอบคำถามนี้ว่า

“เพราะน้ำตาลทรายแดงนั้นเป็นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ จึงไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และเกล็ดน้ำตาลเล็กๆ นี้เองที่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี เมื่อมีการขจัดเซลล์ผิวเก่าออก จึงทำให้เห็นเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนนุ่ม

“นอกจากนี้ น้ำตาลทรายแดงยังอุดมด้วยกรดผลไม้ และมีคุณสมบัติดูดสิ่งสกปรกและน้ำมันจากรูขุมขน แต่สำหรับคนผิวแห้งและเป็นผิวอักเสบ อาจไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำตาลทรายแดง เพราะอาจทำให้ผิวแห้งเกินไป”

สาวหน้ามัน สาวผิวหมองคล้ำ รู้แบบนี้แล้ว พร้อมให้น้ำทรายแดงดูแลผิวหรือยังคะ

น้ำตาลทรายแดง เติมความหวานให้ผิว  

เพราะน้ำตาลทรายแดง ขึ้นชื่อเรื่องการขจัดเซลล์ผิวเก่า เอาเป็นว่า เรามาดูฮอตไอเทมที่มีเจ้าเกล็ดหวานๆ นี้เป็นส่วนผสมกันดีกว่า

1421

มาส์ก น้ำตาลทรายแดง

ทามาส์กน้ำตาลทรายแดงบนผิวหน้าราว 10-15 นาที แล้วล้างออก จะช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและควบคุมความมันบนใบหน้า

สครับผิว

สครับขัดผิว

ใช้ขัดผิว โดยเน้นบริเวณที่แห้งกร้าน เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมกระตุ้นการหมุนวียนของของเหลวใต้ผิวหนัง ให้ผิวนุ่มเรียบเนียน

แว๊กซ์

แว๊กซ์กำจัดขน

ทาทับบริเวณขนตามร่างกาย น้ำตาลทรายที่มีความเหนียวจะช่วยดึงขนให้หลุดง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองแก่ผิว

สครับหน้า

นวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นดวงตา เกล็ดน้ำตาลทรายแดง จะทำหน้าที่ลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมคืนความสดชื่นให้ผิวหน้า

น้ำตาลทรายแดง

น้ำตาลทรายแดง สครับปาก

บอกลารอยคล้ำ-รอยย่นใช้น้ำตาลทรายแดงและน้ำมันมะกอกอย่างละ 1 ช้อนชาผสมให้เข้ากัน แต่อย่าคนจนละลายจากนั้นใช้มือป้ายส่วนผสมที่ได้ ทาบนริมฝีปาก ขัดเบา ๆ เป็นวงกลม หรือใช้แปรงขนนุ่มช่วยขัดด้วยก็ได้ นาน 1 – 2 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ริมฝีปากสวยชวนฝันก็เป็นของคุณแล้วค่ะ

ข้อมูลเรื่อง “ผิวสวยใสด้วย น้ำตาลทรายแดง ” จากนิตยสารชีวจิต

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.