สวยอมตะสูตรไทย “เพ็ญพักตร์ ศิริกุล”

สวยอมตะสูตรไทย “เพ็ญพักตร์ ศิริกุล”

สวยยืนยาวด้วยวิธีธรรมชาติของ คุณต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

รู้ไหมคะว่า เพ็ญพักตร์ ศิริกุล สวยไม่สร่างเพราะอะไร? ฉีดโบท็อก ครีมราคาแพง หรือว่าร้อยไหม ผิดทั้งหมดค่ะ เพราะเคล็ดลับของคุณต่าย อยู่ใกล้ๆ แค่เดินเข้าไปในสวน

ทำสวนเพิ่มสวย

หลังจากถ่ายแฟชั่นเซ็ต ในชุดสวยไซส์เอส เราอดคิดไม่ได้ว่า อะไรที่ทำให้รูปร่างและผิวพรรณของคุณต่ายดูไม่เปลี่ยนไปจาก 20 ปีก่อน

“ที่เขาบอกว่า ออกกำลังกายแล้ว ผิวพรรณจะสดใส อ่อนเยาว์ เราก็ทำนะ เพียงแต่การออกกำลังกายของเราคือการทำสวน

“วันไหนไม่มีถ่ายงาน ก็ไปซื้อต้นไม้มาทำสวน เข้าไปรื้อสวนมุมโน้นมุมนี้ภายในบ้าน ยกกระถางต้นไม้ออกมารับแดด ตามลักษณะเฉพาะของต้นไม้ ต้นนี้ชอบร่มรำไร ต้นนี้ชอบแดด แค่นี้ก็เป็นการออกกำลังกายแล้ว และยังมีความสุขอีกด้วย”

เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
สวยด้วยวิธีธรรมชาติ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

คุณต่ายเล่าถึงกิจกรรมในวันว่าง ซึ่งเธอมองว่า การทำสวนเป็นอีกหนึ่งวิธีเสริมความงามจากภายใน เพราะเมื่อใกล้ชิดต้นไม้ จะรู้สึกผ่อนคลาย ริ้วรอยต่างๆ ก็ไม่ถามหา

“ที่เลือกวิธีทำสวนแทนการออกกำลังกายในฟิตเนสกับครูฝึก เพราะไม่ต้องการความกระชับมากขนาดนั้น แค่ต้องการให้เหงื่อออก เพื่อขับของเสียทางรูขุมขน และช่วยคลายความเครียด

“บางคนเครียด นอนไม่หลับ ก็ต้องใช้ยา แต่เราเลือกวิธีเข้าสวนขุดดิน เดี๋ยวก็ง่วงไปเอง เรามองว่าการใช้ยานอนหลับครั้งหนึ่ง คือคุณต้องใช้ไปตลอด เหมือนคนใช้ยาระบาย จะหยุดไม่ได้ เพราะร่างกายชินแล้ว ทำสวนนี่แหละช่วยได้ดี

“แต่การทำสวนตอนกลางวันย่อมต้องโดนแดดเผาเป็นธรรมดา เคยสวมเสื้อแขนยาว สวมหมวก และทาครีมกันแดดแล้ว แต่ทำได้ไม่นานหรอก เพราะร้อน” (หัวเราะ)

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ผิวใสสูตรสาวเจียงใหม่

แม้จะขลุกอยู่ในสวนแทบทั้งวัน แต่ผิวของสาวสองพันปียังคงสวยปิ๊ง ซึ่งเธอเล่าว่า ส่วนหนึ่งมาจากพื้นผิวที่สวยตามแบบฉบับสาวเหนือ แต่ทั้งนี้ คุณต่ายก็มีสูตรลับที่ตกทอดมาจากรุ่นแม่

“โชคดีที่เป็นคนเชียงใหม่ สภาพผิวจึงดี นอกจากนี้ คุณแม่ยังบอกให้ขัดผิวตั้งแต่เด็กๆ เนื่องจากท่านเป็นคนรักสวยรักงาม

“เมื่อก่อนก็สงสัยว่า ทำไมเราต้องทำเยอะขนาดนั้น แต่ก็ทำตาม เพราะแม่บังคับ จนโตมาถึงรู้ว่า สิ่งที่แม่บ่มเพาะเรามาดีมาก เวลาแม่นวดหน้า แม่ก็จะสอนให้เรานวดด้วย

“อย่างเวลาทำสวน ต้องโดนแดดเผา พอกลับเข้าบ้านก็จะขัดผิวตามสูตรโบราณของคุณแม่ คือใช้สัปปะรดปั่นผสมเกลือหิมาลัยเม็ดเล็กๆ แล้วนำมาถูให้ทั่วตัวเบาๆ บางอาทิตย์อาจสลับไปใช้สูตรน้ำมะขามเปียกบ้าง แค่นี้ก็จบค่ะ”

เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
สวยด้วยวิธีธรรมชาติ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

นวดไทยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

นอกจากการออกกำลังกาย และดูแลผิวแล้ว คุณต่ายยังใช้วิธีนวดแบบไทยๆ เข้ามาช่วยในการกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง ให้ของเหลวในร่างกายหมุนเวียนได้ดีขึ้น

“เป็นคนที่ชอบนวดตัว นวดแบบจับเส้นนี่แหละ เราจะเตรียมครีมหรือน้ำมันไปสปาเอง ใช้พวกน้ำมันแก้ปวดเมื่อย และครีมลดเซลลูไลท์ แล้วให้เขานวดแบบกึ่งไทยกึ่งสปา

“เหมือนได้กระตุ้นต่อมน้ำเหลือง ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งต้องนวดมากขึ้น คุณหมอบอกว่า การนวดตัวจะช่วยลดไขมันสะสมได้ วันไหนรู้สึกแขนใหญ่ ขาใหญ่ ก็ไปนวดค่ะ นวดแล้วยังรู้สึกผ่อนคลาย เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดความเครียดได้”

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
สวยด้วยวิธีธรรมชาติ ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

รักตัวเอง…เพื่อชีวิตเปี่ยมสุข

วงการบันเทิงเป็นอีกวงการหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่า สร้างความเครียดให้กับนักแสดงมานักต่อนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ข่าว การวางตัว หรือแม้แต่ทัศนคติเล็กๆ น้อยๆ ซูเปอร์สตาร์ก็ถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลา

แล้วคุณต่าย มีเทคนิคในการรับมือกับความเครียดอย่างไร…

“ทำงานตรงนี้มานาน และพึ่งพาตนเองมาตลอด เราจึงรู้ว่าจะต้องจัดการกับความเครียดอย่างไร ก่อนอื่นเราต้องรู้จักรักตัวเอง ที่ไหนทำให้เราไม่สบายใจ เราอย่าไปอยู่จุดนั้น แต่อะไรที่ทำแล้วสบายใจและไม่เดือดร้อนใคร ก็ทำสิ ให้เราได้มีความสุข

“ถ้ามีเรื่องเครียด พยายามเก็บมาคิดให้นานที่สุดแค่ 2 วัน ถ้านานกว่านั้นแล้วคิดไม่จบ ต้องเริ่มปล่อยวาง เดี๋ยวสติดีๆ ค่อยกลับไปคิดใหม่ เพราะตอนที่มีปัญหา เราอาจไม่เห็นทางออก ยิ่งหมกม่นกับจุดนั้นจุดเดียว ก็ยากค่ะที่จะแก้ สู้ปล่อยวางแล้วรอให้มีสติ ค่อยกลับมาแก้ไขกันใหม่ดีกว่า”

รู้เคล็ดลับของคุณต่ายแล้ว อย่าลืมทำตามนะคะ จะได้เป็นสาว สวย ในแบบที่วันเวลาก็ไม่มีความหมายกับร่างกายของเรา

เร่งขับถ่ายรับอรุณ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ลองใช้วิธีของนางเอกสาวสุขภาพเลิศคนนี้ดูก็ได้ค่ะ รับรองว่า ดีจริงเพียงใช้น้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวและเติมน้ำอุ่นลงไปอีกนิด คนให้เข้ากันจนข้นเหมือนเยลลี่ ดื่มหลังตื่นนอน หรือจะดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ ก่อนแปรงกัน ก็จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.