ซุปเปอร์โมเดลลูกสองหุ่นเป๊ะ–จิเซลล์บุนด์เช่น

ในยุคที่การออกกำลังกายเฟื่องฟู สาวๆ ทุกคนคงปรารถนาหุ่นที่เป็นมัดกล้ามรูปร่างเพรียวกระชับ แทนที่จะเป็นหุ่นผอมบางราวกระดาษแบบเก่าๆ

ดังนั้นคุณคงรู้จักเธอคนนี้ – จิเซลล์ บุนด์เช่น นางแบบระดับซุปเปอร์โมเดลวัย 35 ปี มักมีคนพบเห็นเธอในชุดออกกำลังกายเสมอ

ปัจจุบัน จิเซลล์เป็นคุณแม่ลูกสองและเป็นทูตด้านสิ่งแวดล้อมขององค์การสหประชาชาติ ผลงานจากการเดินแบบที่ผ่านมาของเธอ ทำให้ได้รับการโหวตจากนิตยสารชั้นนำอย่าง Men’s Health GQ และ Vanity Fair ให้ติดอันดับผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก กระทั่ง แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารโว้ค ผู้มีฝีปากกล้ายังให้การยอมรับและขนานนามเธอว่า เป็นสุดยอดนางแบบยุคมิลเลเนียม

แม้จะมีรูปร่างค่อนข้างผอมบาง แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นกล้ามเนื้อไปทุกสัดส่วน จิเซลล์ขึ้นชื่อเรื่องเป็นผู้มีวินัยในการออกกำลังกายสูงมาก ตั้งแต่เช้าตรู่ จิเซลล์จะออกไปวิ่งจ็อกกี้รอบๆ ที่พักเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ก่อนไปทำกิจกรรมอื่นๆ นี่เป็นสิ่งที่เพื่อนบ้านของเธอพบเห็นได้เสมอ นอกจากนี้ เธอยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ในชีวิตนี้ยอมขาดออกกำลังกายไปเพียง 2 สัปดาห์เพื่อพักฟื้นหลังการคลอดเท่านั้น

หากให้เลือกกีฬาโปรด เธอมักจะตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า คือ โยคะและกังฟู สัปดาห์ละ 2 วัน แม้จะมีการเคลื่อนไหวไม่เร็วเท่าการเต้น หรือใช้กำลังหนักๆ อย่างการยกเวทแต่ทั้งสองวิธีนี้ล้วนต้องอาศัยความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว โดยเฉพาะช่วงท้อง เพื่อยกน้ำหนักตัวเองขึ้นและเกร็งค้างท่าไว้ เธออธิบายว่า ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระชับเป็นวิธีที่ช่วยสร้างสมาธิได้ดีมากเช่นกัน

นอกจากนี้ เธอยังฝึกพิลาทิสสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อกระชับสัดส่วนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับข้อต่อทั่วร่างกาย ส่วนการสร้างกล้ามเนื้อหลักๆ นั้น เธอใช้วิธียกเวทสัปดาห์ละ 3 วันร่วมกับการบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอสัปดาห์ละ 4-5 วันๆ ละ 30 นาที เป็นอย่างต่ำ

หากรู้สึกเบื่อ จิเซลล์จะเปลี่ยนไปฝึกกีฬาทางน้ำ เช่น โปโลน้ำ หรือ ว่ายน้ำ สลับกับตารางออกกำลังกายข้างต้นที่ทำเป็นมาตรฐานทุกสัปดาห์ ส่วนการวิ่งซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจนั้นเธอมักใช้เวลาช่วงเช้าตรู่ออกวิ่งไปตามเส้นทางใกล้ๆ ที่พัก อย่างน้อยวันละ 45 นาที

อาหารสำหรับรูปร่างเพรียวและสมส่วนของเธอ ได้แก่ มื้อเช้าที่มีขนมปังปิ้ง ผลไม้สด และน้ำมะพร้าวมื้อกลางวันเป็นข้าว ผักใบเขียว เนื้อสัตว์เล็กน้อย ส่วนมื้อเย็นเป็นปลาย่าง กินคู่กับสลัดผักสด ซึ่งเน้นมะเขือเทศ เนื่องจากเธอชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยมีผลไม้สดเป็นของหวานหลังมื้ออาหารและเป็นของว่างระหว่างวัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.