เสกหุ่นสวยด้วยการกินคลีนตามฉบับเซเลป!

หุ่นสวยด้วยการกินคลีนตามฉบับเซเลป!

“Clean Eating” สไตล์สี่สาวเซเลป

อย่างที่บอกว่า “Clean Eating” กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในช่วงนี้ หลายๆ คนอาจจะอยากรู้ว่าเซเลปคนดังที่ดูดีทั้งภายในและภายนอกคนไหนบ้างที่เคล็ดลับความสวยความหล่อของเธอและเขามาจากการกินอาหารคลีน เผื่อจะนำมาเป็นไอดอลในการกินอาหารคลีนในแบบฉบับของเราเอง

 

แองเจลิน่า โจลี

คุณป้ามาลีจากเรื่องมาเลฟิเซนท์ (Maleficent) ที่หลายๆ คนรู้จัก เธอเป็นแฟนตัวยงของการกินอาหารสุขภาพมาตลอด โจลี่เชื่อว่ามันทำให้เธอเหนื่อยน้อยลงกว่าเดิม สิ่งที่ทำให้เธอเริ่มต้นกินอาหารคลีนนั้นมากจากทอสก้า เรโน กูรูด้านฟิตเนส ซึ่งออกแบบอาหารคลีนให้ผู้หญิงรู้สึกกระปรี้กระเปร่าโดยไม่ต้องพึ่งอาหารที่ผ่านกระบวนการมากมาย การกินอาหารคลีนตามแบบทอสก้า เรโนในแบบของโจลี่หลักๆ คือ การดื่มน้ำวันละ 2-3 ลิตร และการกินอาหารมื้อเล็ก 6 มื้อในแต่ละวัน

"Clean Eating"

โอลิเวีย ไวลด์

ดาราสาวหน้าคมที่เรารู้จักกันจากเรื่อง รัช (Rush) อินไทม์ (In Time) และ ทรอนเลกาซี (TRON: Legacy) ก่อนหน้านี้เคยเป็นคนกินอาหารมังสวิรัติ และค่อยๆ เพิ่มส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นธรรมชาติเข้าไปในอาหารแต่ละจานของเธอจนกลายเป็นการกินอาหารแบบคลีนนี้เอง เธอให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ยูบิวตี้ (YouBeauty) ไว้ว่าเมื่อใดก็ตามที่เธอกินอาหารคลีน เธอจะเห็นผลของมันในผิวของเธอทันทีทันใด ไวลด์คิดว่ายิ่งเธอกินอาหารดีมากเท่าไร ผิวพรรณของเธอจะเปล่งปลั่งมากขึ้นเท่านั้น

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

"Clean Eating"

เจสสิก้า อัลบ้า

เจสสิก้า อัลบ้า เป็นดาราฮอลลีวู้ดคนหนึ่งที่ไม่เพียงแต่กินคลีนเท่านั้น เธอยังเปิดบริษัทเดอะอันเนสท์คอมปานี (The Honest Company) นำเสนอผลิตภัณฑ์เด็กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้บรรดาพ่อแม่อีกด้วย อัลบ้าเล่าว่าแรงบันดาลใจให้เธอเลือกกินอาหารคลีนนั้นมาจากที่สมัยเด็กเธอมักจะป่วยบ่อย เป็นทั้งโรคหืดและโรคภูมิแพ้ พอเข้าสู่วัยรุ่นเธอจึงเริ่มกินมังสวิรัติ ซึ่งทำให้เธอคุ้นเคยกับการประกอบอาหารจำพวกถั่ว ผัก ผลไม้ และสมุนไพร อัลบ้าให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเฮลท์ (Health Magazine) ว่าหลังจากเลิกกินมังสวิรัติ เธอก็ยังคงเลือกกินแต่อาหารที่ไม่ผ่านกระบวนการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเภทออร์แกนิก เธอจะพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมที่เป็นจีเอ็มโอให้มากที่สุด ถึงแม้บางอย่างจะไม่ใช่ออร์แกนิกร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม อัลบ้าบอกว่าอาหารพวกนี้จะทำให้เธอได้รับพลังงานครบในแต่ละวัน และไม่ต้องมานั่งคำนวณแคลอรีหรืออดอาหาร

"Clean Eating"

มิแรนด้า เคอรร์

มิแรนด้า เคอรร์ นางแบบสาวชื่อดังจากวิคตอเรีย ซีเคร็ต เล่าไว้ในหนังสือเรื่อง Treasure Yourself: Power Thoughts for My Generation ของเธอว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยติดช็อคโกแล็ต ไก่ทอด และไอศครีมเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่เธอเปลี่ยนมากินอาหารคลีน ความอยากกินอาหารเหล่านั้นก็หายไป หนึ่งในบรรดาอาหารคลีนที่เคอรร์ชอบกินคือน้ำลูกยอ เธอเริ่มดื่มน้ำลูกยอมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เธอบอกว่ามันมีวิตามินสูง มีแร่ธาตุ และมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยปรับสมดุลระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ซึ่งทำให้ผิวของเธอสวยและนุ่ม นอกจากนี้เคอรร์ยังใช้น้ำลูกยอในการรักษาสิวและรอยคล้ำจากแสงแดดอีกด้วย

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.